Luận Văn Xây dựng website hướng dẫn tự học kỹ năng thông tin trực tuyến tại trung tâm học liệu – đại học cần

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: XÂY DỰNG WEBSITE HƯỚNG DẪN TỰ HỌC KỸ NĂNG THÔNG TIN TRỰC TUYẾN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU – ĐẠI HỌC CẦN THƠ


    Luận văn dài 85 trang
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU . 1
    1. Sự cần thiết của đề tài . 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu . 2
    2.1 Mục tiêu chung . 2
    2.2 Mục tiêu cụ thể . 2
    3. Phạm vi nghiên cứu 3
    3.1 Không gian 3
    3.2 Thời gian . 3
    3.3 Đối tượng nghiên cứu . 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    5. Lược khảo tài liệu . 3
    CHƯƠNG 1: KỸ NĂNG THÔNG TIN VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ
    NĂNG THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU – ĐẠI HỌC CẦN THƠ . 7
    1.1 Giới thiệu về KNTT 7
    1.1.1 KNTT là gì? 7
    1.1.2 Sự cần thiết của việc học KNTT trong thời đại hiện nay . 8
    1.2 Các mô hình KNTT tiêu biểu . 8
    1.2.1 Mô hình KNTT The Big 6 8
    1.2.2 Một số mô hình KNTT khác 9
    1.3 E - Learning (học tập trực tuyến) và những lợi ích của E-Learning 11
    1.3.1 E – Learning là gì? . 11
    1.3.2 Thuận lợi của E – Learning 12
    1.4 Thực tế việc giảng dạy KNTT tại TTHL – Đại học Cần Thơ 13
    1.5 Thực tế việc học tập KNTT trực tuyến . 14
    1.5.1 Thực tế việc học tập KNTT trực tuyến tại các trường đại học, các cơ quan
    TTTV ở Việt Nam . 14
    1.5.2 Thực tế việc học tập KNTT trực tuyến tại các trường đại học, các cơ quan
    TTTV ở các nước trên thế giới 15
    1.6 Xây dựng chương trình đào tạo KNTT tại TTHL - Trường đại học Cần Thơ . 16
    1.6.1 Giới thiệu tổng quan về chương trình 16
    1.6.2 Mục đích của chương trình đào tạo KNTT 16
    1.6.3 Đối tượng tham gia của chương trình 17
    1.6.4 Chương trình đào tạo KNTT 17
    1.6.4.1 Giới thiệu tổng quan và hướng dẫn sử dụng TTHL . 17
    1.6.4.2 Kiểm tra kiến thức của người học 17
    1.6.4.3 Xác định nhiệm vụ . 18
    1.6.4.4 Hoạch định chiến lược tìm kiếm thông tin . 18
    1.6.4.5 Truy cập và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên điện tử . 18
    1.6.4.6 Sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên in ấn 19
    1.6.4.7 Đạo văn và cách trích dẫn tài liệu . 19
    1.6.4.8 Các bài kiểm tra – Dạng Quiz 19
    CHƯƠNG 2 : PHẦN MỀM THIẾT KẾ WEBSITE HỌC TẬP TRỰC TUYẾN
    MOODLE 20
    2.1 Sơ lược về một số phần mềm thiết kế website học tập trực tuyến . 20
    2.2 Tại sao lại dùng Moodle? So sánh Moodle với một số phần mềm học tập trực
    tuyến khác . 23
    2.2.1 Tại sao lại dùng Moodle? . 23
    2.2.2 So sánh Moodle với một số phần mềm học tập trực tuyến khác . 25
    2.3 Khả năng đáp ứng của Moodle với các tiêu chí đánh website . 31
    2.3.1 Khả năng nhận thấy được các trạng thái của hệ thống . 31
    2.3.2 Tương thích giữa hệ thống và thế giới thực . 31
    2.3.3 Tính tự chủ trong sử dụng 31
    2.3.4 Tính nhất quán và các tiêu chuẩn . 31
    2.3.5 Giúp nhận biết, xác định và sửa lỗi 32
    2.3.6 Phòng tránh lỗi . 32
    2.3.7 Hệ thống gợi ý cho người dùng 32
    2.3.8 Tính linh hoạt và yếu tố cộng đồng 32
    2.3.9 Tính thẩm mỹ và yếu tố cộng đồng 32
    2.3.10 Công cụ và tài liệu hỗ trợ . 32
    2.4 Cài đặt Moodle . 33
    2.4.1 Cài đặt XAMPP 33
    2.4.2 Cài đặt Moodle . 36
    2.5 Các module chức năng chính của Moodle 39
    2.5.1 Module Quiz . 39
    2.5.2 Module Chat . 40
    2.5.3 Module diễn đàn (Module Forum) . 40
    2.5.4 Module khảo sát (Module Survey) . 41
    2.5.5 Module lựa chọn (Module Choice) . 42
    2.5.6 Module Hotpotatoes . 42
    CHƯƠNG 3 : XÂY DỰNG WEBSITE HƯỚNG DẪN TỰ HỌC KỸ NĂNG
    THÔNG TIN TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU – ĐẠI HỌC CẦN THƠ 43
    3.1 Sơ đồ website tự học KNTT trực tuyến: 43
    3.2 Đăng nhập hệ thống 44
    3.3 Tạo khóa học KNTT với Moodle . 45
    3.4 Chỉnh sửa và thêm nội dung cho khóa học KNTT . 46
    3.4.1 Soạn thảo một trang văn bản 46
    3.4.2 Soạn thảo một trang web 48
    3.4.3 Liên kết tới một tập tin hay một trang web 50
    3.4.4 Chỉnh sửa và thêm đề thi (sử dụng Module quiz) 52
    3.4.4.1 Tạo câu hỏi đa lựa chọn . 54
    3.4.4.2 Tạo câu hỏi đúng sai 55
    3.4.4.3 Tạo danh mục các câu hỏi 56
    3.4.5 Thêm diễn đàn (Module Forum) 57
    3.4.5.1 Các thiết lập cho diễn đàn 57
    3.4.5.2 Tạo một diễn đàn mới 58
    3.5 Tạo tài khoản người dùng với quyền quản trị và thiết lập các chính sách cho
    người dùng 60
    3.5.1 Tạo tài khoản người dùng học tập KNTT với quyền quản trị 60
    3.5.2 Thiết lập các chính sách cho người dùng . 61
    3.6 Đưa Website vào hoạt động 62
    3.6.1 Lưu trữ Website 62
    3.6.2 Địa chỉ Website khóa học KNTT trực tuyến 62
    3.7 Sao lưu và phục hồi dữ liệu khóa học KNTT . 62
    3.7.1 Sao lưu khóa học KNTT 62
    3.7.2 Phục hồi khóa học KNTT . 64
    3.8 Hướng dẫn sử dụng khóa học KNTT trực tuyến tại TTHL – Đại học Cần Thơ 65
    3.8.1 Đăng nhập vào hệ thống . 65
    3.8.2 Bắt đầu học khóa học KNTT trực tuyến 65
    3.8.2.1 Hướng dẫn học phần I: Hướng dẫn sử dụng TTHL . 67
    3.8.2.2 Hướng dẫn học phần II: Giới thiệu tổng quan về KNTT 68
    3.8.2.3 Hướng dẫn học phần III: Pretest – Kiểm tra kiến thức ban đầu của người
    học . 68
    3.8.2.4 Hướng dẫn học phần IV: Các bài học KNTT 70
    3.8.2.5 Hướng dẫn học phần V: Các bài kiểm tra 70
    3.8.2.6 Hướng dẫn sử dụng về các nội dung khác . 72
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 74
    1. Kết luận . 74
    2. Kiến nghị và định hướng phát triển trong tương lai . 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 77
    PHỤ LỤC 83
     
Đang tải...