Luận Văn Xây dựng website hỗ trợ đào tạo theo mô hình tín chỉ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm qua, giáo dục đào tạo đã có nhiều thay đổi, cải tiến với các

    hình thức học tập mới khắc phục những nhược điểm của phương pháp học tập

    truyền thống. eLearning, được hiểu là học tập điện tử, đào tạo trực tuyến, với sự trợ

    giúp của các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, là hình thức

    học tập hứa hẹn sẽ khắc phục tốt những nhược điểm của phương pháp học tập

    truyền thống. eLearning đã được thử nghiệm và bước đầu hoàn chỉnh ở nhiều nơi

    trên thế giới.

    Trong tiến trình đổi mới giáo dục của Việt Nam hiện nay, việc chuyển đổi từ

    đào tạo truyền thống, theo niên chế, sang đào tạo theo tín chỉ là tất yếu và hợp lý.

    Mô hình đào tạo tín chỉ đáp ứng được các yêu cầu về nâng cao chất lượng giáo dục

    ở các bậc học đại học, cao đẳng.

    Đồ án “Xây dựng Website Hỗ trợ đào tạo theo mô hình đào tạo tín chỉ” đúng

    như tên gọi của nó, sẽ tạo ra một công cụ hỗ trợ Giáo viên và Sinh viên trong việc

    tự học, tự nghiên cứu – Một trong những yêu cầu hàng đầu của mô hình đào tạo tín

    chỉ.

    Hiện nay tồn tại rất nhiều các hệ thống đào tạo trực tuyến rất tốt, trong số đó

    nổi bật nhất là hệ thống mã nguồn mở Moodle. Là một LMS được xây dựng và phát

    triển từ lâu và chuyên nghiệp, Moodle là một giải pháp rất tốt để đáp ứng các nhu

    cầu về đào tạo trực tuyến và được rất nhiều các tổ chức, cá nhân sử dụng. Tuy nhiên

    hệ thống này cũng có những hạn chế nhất định, đặc biệt là khi áp dụng vào mô hình

    đào tạo tín chỉ, với các yêu cầu như: quản lý Sinh viên đăng ký học các môn học

    (Sinh viên ch được học các Môn (khóa h ọc) nếu có đăng ký môn học đó (trong



    thực tế); Theo dõi, thống kê, đánh giá quá trình học tập của Sinh viên theo các bài

    tập bắt buộc, bài tập nhóm; Thảo luận theo nhóm, thảo luận theo lớp,

    Việc xây dựng một hệ thống mới nhằm tạo được một công cụ hiệu quả, đáp

    ứng được các yêu cầu trên và một số tính năng của một LMS. Hệ thống này sẽ

    không chỉ dừng lại trong khuôn khổ đồ án này mà sẽ còn được tiếp tục hoàn thiện

    và phát triển thêm với mục tiêu có thể đưa vào thực tế triển khai ứng dụng.

    Mục lục

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN

    CHƯƠNG 2:CƠ SỞ LÝ THUYẾT

    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH

    CHƯƠNG 4:THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU

    CHƯƠNG 5:HIỆN THỰC CHƯƠNG TRÌNH

    CHƯƠNG 6: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG WEBSITE

    Chương &: Tổng kết
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...