Đồ Án Xây dựng website giới thiệu và bán điện thoại di động

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 14/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 2
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 4
    1. Tính cấp thiết của đề tài 4
    2. Tình hình nghiên cứu thực tế. 4
    3. Mục tiêu xây dựng đề tài 4
    4. Yêu cầu cấu hình cài đặt 4
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 4
    1. Xác địnhyêu cầu của website. 4
    2. Xác định các tác nhân trong hệ thống. 4
    3. Xác định các ca sử dụng của hệ thống. 4
    4. Đặc tả các ca sử dụng. 4
    4.1 Ca sử dụng Đăng ký thành viên. 4
    4.2 Ca sử dụng Đăng nhập hệ thống. 4
    4.3 Ca sử dụng Xem sản phẩm 4
    4.4 Ca sử dụng Tìm kiếm sản phẩm 4
    4.5 Ca sử dụng Cập nhật tài khoản cá nhân. 4
    4.6 Ca sử dụng Sử dụng giỏ hàng. 4
    4.7 Ca sử dụng Mua hàng. 4
    4.8 Ca sử dụng Quản lý đơn hàng. 4
    4.9 Ca sử dụng Quản lý sản phẩm 4
    4.10 Ca sử dụng Quản lý tin tức. 4
    4.11 Ca sử dụng Quản lý khách hàng. 4
    4.12 Ca sử dụng Quản lý thông tin phản hồi 4
    5. Tìm lớp lĩnh vực. 4
    5.1 Xác định các lớp dựa vào các khái niệm của lĩnh vực ứng dụng. 4
    5.2 Gán trách nhiệm cho các lớp vừa tìm được. 4
    5.3 Sơ đồ lớp lĩnh vực của hệ thống. 4
    6. Xác định các lớp tham gia vào các ca sử dụng. 4
    6.1 Ca sử dụng Khách hàng Đăng nhập hệ thống. 4
    6.2 Ca sử dụng Đăng ký thành viên. 4
    6.3 Ca sử dụng Xem sản phẩm 4
    6.4 Ca sử dụng Cập nhật tài khoản cá nhân của Khách hàng. 4
    6.5 Ca sử dụng Tìm kiếm sản phẩm 4
    6.6 Ca sử dụng Sử dụng giỏ hàng. 4
    6.7 Ca sử dụng Mua hàng. 4
    6.8 Ca sử dụng Quản lý đơn hàng. 4
    6.9 Ca sử dụng Quản lý sản phẩm 4
    6.10 Ca sử dụng Quản lý tin tức. 4
    6.11 Ca sử dụng Quản lý khách hàng. 4
    6.12 Ca sử dụng Quản lý thông tin phản hồi 4
    7. Xây dựng biểu đồ hoạt động cho các luồng ca sử dụng. 4
    8. Xây dựng biểu đồ trạng thái 4
    9. Xây dựng biểu đồ lớp chi tiết 4
    10. Xây dựng biểu đồ triển khai 4
    11. Thiết kế cơ sở dữ liệu. 4
    11.1 Ánh xạ các lớp sang bảng. 4
    11.2 Ánh xạ các liên kết 4
    11.3 Ánh xạ mối liên quan khái quát 4
    11.4 Cơ sở dữ liệu của hệ thống. 4












    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 1. Tính cấp thiết của đề tài
    Khi xã hội phát triển con người càng có nhu cầu muốn mua sắm ,việc phổ cập mạng Internet và máy tính giúp mọi người lại gần nhau hơn thì lại có hình thức mua sắm mới là hình thức mua sắm trên mạng, hình thức mua sắm này đáp ứng khi công việc của bạn ngày càng bận rộn hơn, khó có thời gian rảnh để đi mua hàng.
    Địa điểm khảo sát: Cửa hàng bán điện thoại di động Việt Trung
    Địa chỉ: Số 12 Điện Biên Phủ - Ba Đình – Hà Nội.
    Với ý tưởng giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc trao đổi,mua bán, tốn ít thời giờ hơn. Chỉ với một chiếc máy tính nối mạng bạn có thể vào xem mọi mặt hàng, một cú click chuột là có thể đặt mua hàng, không còn trở ngại về khoảng cách và thời gian.
    Xã hội phát triển đời sống người dân cải thiện đáng kể thì đồ điện tử , vật dụng hiện đại không còn quá xa lạ với mọi người., hầu hết mọi nhà ở thành thị ai cũng sở hữu vật dụng điện lạnh điện tử như: tivi, máy tính, điện thoại di động, là vi sóng . Thị trường điện máy luôn sôi động mọi mùa trong năm, và trang web “chợ điện tử” ra đời phục vụ nhu cầu mua sắm đồ điện tử, hỏi đáp thắc mắc cách sử dụng bảo quản đồ điện thế nào hợp lý,
    2. Tình hình nghiên cứu thực tế
    Chức năng chính của chợ, siêu thị điện máy truyền thống là nơi diễn ra hoạt động mua bán hay trao đổi các sản phẩm, hàng hóa khác nhau. Chợ kinh doanh theo kiểu vừa bán sỉ, vừa bán lẻ nên lượng khách thường đông vào các ngày cuối tuần. Việc đi mua sắm ở chợ và siêu thị là thói quen của rất nhiều người tuy nhiên khó khăn của hình thức mua sắm này không phải là không có:
    · Việc tốn thời gian cho việc mua sắm truyền thống là dễ nhận thấy nhất. Không phải ai cũng có thời gian dành cả ngày trời chỉ để đi mua sắm vật dụng cho mình.
    · Khoảng cách địa lý giữa người bán và người mua là một trở ngại rất lớn thế nên việc khi cần lại khó thể mua được hàng, và việc quảng bá sản phẩm của người bán cũng không được rộng rãi.
    · Chi phí để thuê 1 gian hàng tại chợ là một khó khăn rất lớn nếu như bạn kinh doanh nhỏ lẻ.
    3. Mục tiêu xây dựng đề tài
    Để giải quyết vấn đề trên chúng tôi xây dựng website bán hàng điện tử thông qua mạng Internet khắc phục các nhược điểm cách đi chợ truyền thống không thỏa mãn được với các chức năng sau:
    · Mỗi thành viên khi tham gia vào trang web đều có thể xem mọi sản phẩm, hình ảnh đi kèm, giá cả, chi tiết sản phẩm, thông tin liên lạc So sánh các sản phẩm cùng loại để đi tới quyết định xem có mua hay không.
    · Ở bất kì nơi nào, ở mọi thời điểm, chỉ với một máy tính nối mạng bạn có thể vào và tham quan mọi gian hàng tìm cho mình một mặt hàng ưng ý, viết nhận xét hay đăng các thắc mắc của mình với người bán để thỏa thuận mua bán.
    · Chức năng giỏ hàng: khách hàng có thể xem trong giỏ mình đã có những mặt hàng nào và số tiền phải trả. Mọi hình thức thanh toán sẽ diễn ra theo thỏa thuận của người bán và người mua.
    · Chức năng tìm kiếm giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm muốn mua một cách nhanh nhất.
    · Các thông tin khuyến mãi luôn được cập nhật một cách nhanh nhất.
    4. Yêu cầu cấu hình cài đặt
    Yêu cầu tối thiểu về phần cứng và phần mềm để hệ thống hoạt động được:
    [TABLE="class: MsoNormalTable"]
    [TR]
    [TD="width: 202"]
    [/TD]
    [TD="width: 202"] Server
    [/TD]
    [TD="width: 202"] Client
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 202"] Hardware
    [/TD]
    [TD="width: 202"] * Ram 512 Mb
    * CPU 800 MHZ
    * Connect Internet or LAN
    [/TD]
    [TD="width: 202"] * Ram 512 Mb
    * CPU 266 MHZ
    * Connnet Internet or LAN
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 202"] Software
    [/TD]
    [TD="width: 202"] *Xampp/Wamp server
    [/TD]
    [TD="width: 202"] * Windown XP
    * IE 6.0 hoặc firefox 2.0
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Cấu hình thích hợp về phần cứng và phần mềm để hệ thống hoạt động tốt:
    [TABLE="class: MsoNormalTable"]
    [TR]
    [TD="width: 200"]
    [/TD]
    [TD="width: 201"] Server
    [/TD]
    [TD="width: 200"] Client
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 200"] Hardware
    [/TD]
    [TD="width: 201"] * Ram 1 G
    * CPU 1.8MHZ
    * Connect Internet or LAN
    [/TD]
    [TD="width: 200"] * Ram 1G
    * CPU 1.2 MHz
    * Connnet Internet or LAN
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 200"] Software
    [/TD]
    [TD="width: 201"] *Xampp/Wamp server
    [/TD]
    [TD="width: 200"] * Windown XP
    * IE 7.0 hoặc firefox 3.0 trở lên
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 1. Xác địnhyêu cầu của website
    Sau khi khảo sát tại cửa hàng, hướng xây dựng website cần đáp ứng được những yêu cầu sau:
    - Giao diện dễ sử dụng và tính thẩm mỹ cao.
    - Cho phép khách hàng đăng kí thành viên và đảm bảo bí mật thông tin. Xem và thay đổi các thông tin về tài khoản.
    - Hình thức thanh toán phải đảm bảo chính xác: Khi khách hàng mua sản phẩm thì có thể tiến hành thanh toán bằng cách gửi tiến qua bưu điện, chuyển khoản qua nganluong.vn hoặc thanh toán trực tiếp tại cửa hàng.
    - Thông tin sản phẩm phong phú đa dạng: Giới thiệu, bày bán nhiều loại hàng, nhiều mặt hàng để khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn về một mặt hàng. Thông tin về một sản phẩm phải chi tiết để khách hàng có thể nắm rõ thông tin về sản phẩm mình lựa chọn. Đặc biệt là những mặt hàng đang được nhiều khách hàng quan tâm.
    - Luôn luôn cập nhật, giới thiệu những thế hệ điện thoại mới nhất.
    - Thông tin về bảo hành sản phẩm đảm bảo rõ ràng.
    - Cho phép khách hàng tìm kiếm nhanh chóng, chính xác theo nhiều tiêu chí.
    - Những tin tức mới nhất, thông tin khuyến mãi luôn được cập nhật thường xuyên.
    - Cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên.
    - Cho phép quản lý các đơn đặt hàng.

    - Cho phép chỉnh sửa, xóa trên từng sản phẩm.
    - Hiển thị hàng hóa mà khách đã chọn mua trong giỏ hàng và cho phép khách hàng cập nhật, xóa sản phẩm.
    - Hiển thị đơn đặt hàng của khách.
    2. Xác định các tác nhân trong hệ thống
    · Tác nhân Khách xem: là khách vãng lai, chỉ vào hệ thống xem, tìm kiếm, tham khảo thông tin về các sản phẩm mà không có nhu cầu mua hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...