Luận Văn Xây dựng website bán Ôtô trực tuyến

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    I. Lời nói đầu . 1
    II. Lý do chọn đề tài 1
    II.1. Tình hình kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây 1
    II.2. Hướng phát triển của ngành công nghiệp ôtô và dự kiến mức tiêu thụ . 2
    III. Những bất cập trong kinh doanh ôtô tại Việt Nam hiện nay 3
    IV. Mục đích của đề tài . 4
    V. Ý nghĩa của đề tài . 5
    VI. Các bước thực hiện . 5
    VI.1. Triển khai 5
    VI.2. Hoàn thành 5
    VII. Dự kiến kết quả đạt được 6
    VIII. Giới thiệu sơ lược nội dung các chương . 6
    PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG VÀ ĐẶC TẢ YÊU CẦU 7
    I. Tìm hiểu về thực trạng của công ty TNHH-TM Song Vũ 7
    I.1. Cơ cấu tổ chức trong công ty 7
    I.2. Các loại xe mà công ty kinh doanh . 8
    I.3. Các nhà cung cấp của công ty . 8
    I.4. Các đại lý phân phối của công ty trên toàn quốc . 8
    I.5. Doanh số bán ra của công ty trong năm 2009 . 8
    I.6. Các biểu mẫu, hóa đơn . 8
    II. Yêu cầu chức năng 9
    II.1. Yêu cầu chức năng đối với khách hàng . 9
    II.1.1. Tìm kiếm 9
    II.1.2. Đặt hàng . 9
    II.2. Yêu cầu chức năng đối với cửa hàng . 10
    II.2.1. Lưu trữ . 10
    II.2.2. Tìm kiếm 12
    II.2.3. Xử lý 12
    II.2.4. Thống kê, báo cáo 12
    III. Yêu cầu phi chức năng 13
    IV. Đặc tả tính năng 13
    IV.1. Khách hàng . 13
    IV.2. Người quản trị . 13
    IV.3. Nhân viên 15
    V. Yêu cầu đề tài . 15
    V.1. Về mặt ứng dụng 15
    V.2. Về mặt kỷ thuật 16
    V.3. Các yêu cầu khác 16
    TÌM HIỂU LÝ THUYẾT VÀ MÔI TRƯỜNG CÔNG CỤ . 17
    I. Tổng quan về Struts Framwork, Ibatis Framework và mô hình MVC (Model – View –
    Controller) 17
    I.1. Struts Framework và mô hình MVC . 17
    I.2. Ibatis Framework . 20
    II. Tìm hiểu về Java Servlet và Java Server Page (JSP) 21
    II.1. Java Servlet . 21
    II.2. Tìm hiểu sơ lược về Java Server Page (JSP) 23
    II.2.1. Giới thiệu về JSP 23
    II.2.2. Cơ chế hoạt động của JSP 25
    II.2.3. Những điểm nổi bật của JSP . 25
    II.3. Ajax (Asynchronous JavaScript and XML) . 28
    III. Công cụ và phương pháp nghiên cứu 30
    III.1. Công cụ phục vụ cho việc xây dựng website 30
    III.1.1. Apache Tomcat (http://tomcat.apache.org) 30
    III.1.2. Navicat for Mysql . 31
    III.1.3. Công cụ hỗ trợ thiết kế và lập trình . 33
    III.2. Các bước tiến hành nghiên cứu và xây dựng web 33
    PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 35
    I. Xây dựng mô hình UML . 35
    I.1.Các trường hợp sử dụng 35
    I.2. Xây dựng mô hình Use Case 36
    I.3. Xây dựng lược đồ hoạt động 37
    I.3.1. Hoạt động của giỏ hàng . 37
    I.3.2. Hoạt động đăng ký 38
    I.3.3. Hoạt động tìm kiếm . 39
    I.3.4. Hoạt động tạo đơn đặt hàng . 40
    I.3.5. Hoạt động quản lý Admin 41
    I.3.5.1. Hoạt động sửa thông tin admin . 42
    I.3.5.2. Hoạt động thêm admin 42
    I.3.5.3. Hoạt động xóa admin 43
    I.3.5.4. Hoạt động xem thông tin admin 43
    I.3.6. Hoạt động quản lý chứng từ . 44
    I.3.6.1. Sửa chứng từ 44
    I.3.6.2. Thêm chứng từ . 44
    I.3.6.3. Xem chứng từ . 45
    I.3.6.4. Xóa chứng từ 45
    I.3.7. Hoạt động quản lý đơn đặt hàng 46
    I.3.7.1. Xem đơn đặt hàng . 46
    I.3.7.2. Xóa đơn đặt hàng 46
    I.3.7.3. Sửa thông tin đơn đặt hàng . 47
    I.3.8. Hoạt động quản lý khách hàng . 47
    I.3.8.1. Sửa thông tin khách hàng 47
    I.3.8.2. Thêm khách hàng . 48
    I.3.8.3. Xem thông tin khách hàng 48
    I.3.8.4. Xóa khách hàng 49
    I.3.9. Hoạt động quản lý nhà cung cấp 49
    I.3.9.1. Sửa thông tin nhà cung cấp . 49
    I.3.9.2. Thêm nhà cung cấp . 50
    I.3.9.3. Xem thông tin nhà cung cấp . 50
    I.3.9.4. Xóa nhà cung cấp . 51
    I.3.10. Hoạt động quản lý nhân viên . 51
    I.3.10.1. Sửa thông tin nhân viên 51
    I.3.10.2. Thêm nhân viên 52
    I.3.10.3. Xem thông tin nhân viên . 52
    I.3.10.4. Xóa nhân viên . 53
    I.3.11. Hoạt động quản lý ôtô . 53
    I.3.11.1. Sửa thông tin ôtô . 53
    I.3.11.2. Thêm ôtô 54
    I.3.11.3. Xem thông tin ôtô . 54
    I.3.11.4. Xóa ôtô . 55
    I.4. Xây dựng lược đồ tuần tự . 55
    I.5. Xây dựng lược đồ lớp . 75
    II. Thiết kế cơ sở dữ liệu 75
    II.1. Bảng Category 75
    II.2. Bảng Item . 76
    II.3. Bảng Product 76
    II.4. Bảng Inventory . 76
    II.5. Bảng Supplier . 77
    II.6. Bảng Orders 77
    II.7. Bảng Signon . 78
    II.8. Bảng Sequence . 78
    II.9. Bảng Account . 78
    II.10. Bảng Profile 78
    II.11. Bảng Manager . 79
    II.12.Bảng SignonManager . 79
    II.13. Bảng Admin 79
    II.14. Bảng OrderStatus . 79
    II.15. Bảng LineItem 80
    III. Kết quả chương trình 81
    III.1. Giao diện chính . 81
    III.2. Danh mục kiểu xe 81
    III.3. Các mẫu xe 82
    III.4. Thông tin chi tiết về mẫu xe . 82
    III.5. Form đăng ký 83
    III.6. Giỏ hàng 84
    III.7. Chi tiết đơn đặt hàng 84
    KẾT LUẬN 85
    I. Những kết quả đạt được 85
    I.1. Về mặt lý thuyết . 85
    I.2. Về mặt chương trình . 85
    II. Những hạn chế và hướng phát triển trong tương lai . 85
    II.1. Vẫn còn một số hạn chế 85
    II.2. Từ những hạn chế trên, nhóm đưa ra một số phát triển trong tương lai 85
    PHỤ LỤC . 87
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 97
    TÓM TẮT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP

    MỞ ĐẦU
    I. Lời nói đầu
    Ngày nay, công nghệ thông tin đã và đang dần chuyển hướng phát triển
    sang các dịch vụ web. Và một trong nhứng dịch vụ được mọi người quan tâm là
    thương mại điện tử. Dịch vụ này giúp tiết kiệm các khoản thời gian đi mua sắm để
    có nhiều thời gian tập trung cho công việc của mình.
    Cùng với sự phát triển nhanh chóng của internet và hệ thống mạng toàn cầu,
    việc mua bán trực tuyến trên mạng đã và đang hoạt động sôi nổi trên phạm vị toàn
    thế giới. Ở nước ta hiện nay, lĩnh vực này vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, chúng
    ta cũng đang trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.
    Nhờ có thương mại điện tử, chỉ cần những thao tác đơn giản trên máy có nối
    mạng internet là bạn sẽ có những gì mình cần mà không phải đi đâu cả. Bạn chỉ
    cần vào trang dịch vụ thương mại điện tử, làm theo hướng dẫn và chọn những mặt
    hàng bạn cần. Các nhà dịch vụ sẽ mang hàng đến tận nhà cho bạn. Việc thanh toán
    cũng dễ dàng qua hệ thống ngân hàng hay trực tiếp nếu bạn muốn.
    Với sự phát triển nhanh của internet và sự sôi động của thị trường hiện nay,
    đồng thời nhằm tiết kiệm thời gian mua sắm, bạn không thể không ghé thăm dịch
    vụ thương mại điện tử.
    Nhằm mục đích tìm hiểu mô hình hoạt động cũng như quá trình xây dựng
    một ứng dụng có tính chất thương mại trực tuyến, chúng em xin giới thiệu đề tài
    Xây dựng website bán Ôtô trực tuyến” . Để tiếp cận và góp phần đẩy mạnh sự
    phổ biến của thương mại điện tử ở nước ta.
    II. Lý do chọn đề tài
    II.1. Tình hình kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây
    Từ những năm 2005 đến nay, tuy phải chịu nhiều ảnh hưởng của sự suy
    thoái toàn cầu nhưng kinh tế của Việt Nam vẫn giữ được tăng trưởng trung bình
    hằng năm là 7,5% trong khi tăng trưởng GDP bình quân của khối ASIAN chỉ đạt
    Xây dựng website bán ôtô trực tuyến
    2
    mức 4,7% , giá trị kinh ngạch xuất nhập khẩu không ngừng tăng trong đó giá trị
    xuất khẩu chiếm tới 60% của GDP (theo tổng cục thống kê Việt Nam ) , các ngành
    công nghiệp và dịch vụ cũng đã từng bước được cải thiện và phát triển . Hiện nay ,
    các ngành công nghiệp cơ khí , điện , điện tử , ô tô . Đang được đầu tư phát triển
    mạnh mẽ nhằm đưa Việt Nam sớm trở thành một nước công nghiệp . Cùng với đó
    , việc không ngừng đầu tư vào các dự án du lịch từ bắc tới nam đã góp phần đưa
    ngành du lịch dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đem lại lợi nhuận cao nhất
    trong những năm gần đây.
    II.2. Hướng phát triển của ngành công nghiệp ôtô và dự kiến mức
    tiêu thụ
    Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010 và
    tầm nhìn đến năm 2020:
     Về các loại xe thông dụng (xe tải, xe khách, xe con): Đáp ứng khoảng 40 - 50%
    nhu cầu thị trường trong nước về số lượng và đạt tỷ lệ sản xuất trong nước
    (hàm lượng chế tạo trong nước) đến 40% vào năm 2005; đáp ứng trên 80% nhu
    cầu thị trường trong nước về số lượng và đạt tỷ lệ sản xuất trong nước 60% vào
    năm 2010 (riêng động cơ phấn đấu đạt tỷ lệ sản xuất trong nước 50%, hộp số
    đạt 90%).
     Các loại xe chuyên dùng: Đáp ứng 30% nhu cầu thị trường trong nước về số
    lượng, đạt tỷ lệ sản xuất trong nước 40% vào năm 2005; tiến tới đáp ứng 60%
    nhu cầu thị trường trong nước về số lượng, đạt tỷ lệ sản xuất trong nước 60%
    vào năm 2010.
     Về các loại xe cao cấp: Các loại xe du lịch cao cấp phấn đấu đạt tỷ lệ sản xuất
    trong nước 20 - 25% vào năm 2005 và 40 - 45% vào năm 2010, đáp ứng phần
    lớn nhu cầu thị trường trong nước; Các loại xe tải, xe khách cao cấp đạt tỷ lệ
    sản xuất trong nước 20% vào năm 2005 và 35 - 40% vào năm 2010, đáp ứng
    80% nhu cầu thị trường trong nước
     Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô có vốn đầu tư nước ngoài, việc thực
    hiện sản xuất kinh doanh theo giấy phép đầu tư,v.v.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...