Luận Văn Xây dựng website bán hàng thời trang qua mạng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 14/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo đồ án tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Xây dựng website bán hàng thời trang qua mạng


    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 5
    CHƯƠNG 1. MÔ TẢ BÀI TOÁN 6
    · Hoạt động của khách hàng. 6
    CHƯƠNG 2 – KHẢO SÁT HỆ THỐNG 8
    2.1. Khảo sát hiện trạng. 8
    2.2. Mục tiêu. 9
    2.3. Yêu cầu về chức năng. 10
    · Đối với người quản trị 10
    · Đối với khách hàng. 10
    2.4. Yêu cầu phi chức năng. 10
    · Đảm bảo an toàn dữ liệu khi chạy. 11
    2.5 Kế hoạch thực hiện: 11
    CHƯƠNG 3 – PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 12
    3.1. Phân tích chức năng. 12
    3.1.1. Mô hình phân rã chức năng. 12
    3.1.2. Mô tả các chức năng. 13
    3.1.3. Mô hình luồng dữ liệu (DFD) 15
    3.2 Phân tích dữ liệu. 21
    3.2.1. Xác định các thực thể. 21
    3.2.2. Mô hình thực thể liên kết (ERD) 22
    CHƯƠNG 4 - THIẾT KẾ HỆ THỐNG 23
    4.1. Thiết kế kiến trúc tổng thể của hệ thống. 23
    4.2. Thiết kế dữ liệu. 25
    4.2.1. Mô thình quan hệ. 25
    4.2.2. Mô tả chi tiết về các quan hệ. 26
    4.3. Thiết kế giao diện. 29
    Mẫu 1.1: Hóa đơn bán hàng. 33
    Mẫu 1.2: Hóa đơn nhập hàng. 33
    Mẫu 1.3: Báo Cáo Doanh Thu. 34
    CHƯƠNG 5 - CÀI ĐẶT. 35
    KẾT LUẬN 38
    · Hướng phát triển. 39
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 41


    MỞ ĐẦUCông nghệ thông tin phát triển ngày càng hiện đại và đổi mới không ngừng, bằng việc chinh phục hết đỉnh cao này thành đỉnh cao khác.Mạng internet đang trở thành mạng truyền thong có sức ảnh hưởng lớn nhất, không thể thiếu trong tất cả các hoạt động của con người trong việc truyền tải và trao dổi dữ liệu.Không như ngày xưa ngày nay mọi việc liên quan đến thông tin ngày càng dễ dàng hơn cho người sử dụng bằng việc kết nối internet và một dòng dữ liệu truy tìm thì ngay lập tức cả kho tài nguyên không chỉ trong nước mà ngoài nước hiện ra không chỉ bằng ngôn ngữ mà cả bằng hình ảnh , âm thanh.
    Chính vì lợi ích từ internet đã thúc đảy sự ra đời và phát triển của thương mại điện tử làm biến đổi bộ mặt văn hoá cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của con người các hoạt động thong thường như sản xuất ,kinh doanh và các doing nghiệp cũng phát triển.
    cuộc sống con người ngày càng phát triển thì nhu cầu sống của con người cũng được nâng cao và những nhu cầu đơn giản nhưng cũng rất thiết thực. Đó là nhu cầu ăn, ở và mặc đây là vấn đề cũng đang là 1 bài toán của các nhà kinh doanh, làm sao để đáp ứng nhu cầu của con người để cải thiện đời sống ngày càng cao.
    Chính lẽ đó để đáp ứng những nhu cầu đó của con người trên cơ sở kế thừa những trang web bán hang khác em xây dựng nên một website bán hang thời trang qua mạng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi người, giúp họ tiết kiếm kiệm được thời gian,chi phí trong việc phải đi ra các shop ,các cửa hang hay các chợ truyền thống để mua và tìm kiếm sản phẩm. Thay vào đó chỉ việc ngồi ở nhà với chiếc máy tính đã kết nối internet mọi người có thể thảo sức tìm kiếm,lựa chọn sản phẩm áo quần mà mình yêu thích mọi lúc mọi nơi. Giúp cho người quản trị dễ dàng trong việc phân quyền quản lí ,quản lí khách hang và các đơn đặt hang của họ. Đó là lí do em chọn đề tài “Xây dựng website bán hang thời trang qua mạng”.


    CHƯƠNG 1. MÔ TẢ BÀI TOÁN
    Hoạt động của khách hàng
    Khi khách đã quyết định tham gia vào hoạt động mua hàng của cửa hàng “ảo” thì mỗi khách hàng được cung cấp một giỏ hàng tương ứng. Khách hàng tự do lựa chọn loại hàng hóa nào mà mình thích vào giỏ hàng của mình.
    Thông qua chức năng tìm kiếm của website giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được loại hàng mà mình muốn mua một cách nhanh nhất.
    Khách hàng có thể cập nhật các mặt hàng hay thêm mặt hàng vào giỏ hàng của mình nếu muốn mua, có thể xóa mặt hàng trong giỏ hàng mà mình không muốn mua nữa.
    Nếu khách hàng chấp nhận thanh toán thì hệ thống yêu cầu nhập thông tin chi tiết của khách hàng như họ tên, địa chỉ email, username, pasword nếu khách hàng chưa đăng ký đăng nhập, ngược lại nếu khách hàng nào đã đăng ký rồi thì họ chỉ cần đăng nhập bằng username và password của mình.
    Khi khách hàng đã hoàn thành quá trình đặt hàng với hệ thống thì khách hàng tiến hành thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán trên website. Sau khi hoàn thành quá trình thanh toán khách hàng có thể thực hiện lại quá trình mua hàng của mình nếu khách hàng muốn mua thêm hàng hóa. Khi đã đặt hàng rồi, khách hàng có thể theo dõi trực tiếp tình trạng đơn đặt hàng của mình qua website nếu họ có băn khoăn, nếu họ có những gì không đồng ý thì có thể gửi đơn khiếu nại và thông tin phản hồi hệ thống qua chức năng liên hệ khác hàng.
    Hoạt động của nhà quản trị.
    Cung cấp các giỏ hàng cho khách hàng giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi mua hàng mà không bị một số lỗi làm gián đoạn quá trình mua hàng của khách hàng, giúp hiệu quả mua hàng của họ nhiều hơn cho đến khi kết thúc việc mua hàng cũng như ấn định số lượng hàng mua.
    Theo dõi khách hàng: cần phải biết khách hàng tham gia mua là ai và họ cần mua mặt hàng gì trong số khách hàng tham gia vào việc mua hàng. Và thống kê đơn hàng mua của họ, và doanh thu với từng mặt hàng của đơn hàng, và mặt hàng bán nhiều nhất hiện tại.
    Sau khi kết thúc phiên giao dịch của khách hàng, các đơn hàng khách hàng mua sẽ được tổng kết lại và chuyển sang các bộ phận khác để xử lý như các bộ phận kế toán, kinh doanh, và bộ phận chuyển giao hàng cho khách.
    Để thu hút khách hàng thường xuyên tham gia vào trang web, nhà quản trị cần phải có các biện pháp để xúc tiến đăng tải các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong những dịp cần thiết để lôi kéo khách hàng về phía mình, và có các ưu đãi với các khách hàng thường xuyên và mua hàng với số lượng lớn. Có các hoạt động quản lý và xử lý đơn hàng như: thông tin, hiển thị các mặt hàng đã giao hay chưa giao.
    Kiểm tra tình trạng đơn hàng và đánh dấu tương ứng với mặt hàng đã giao hay chưa giao. Lập các hóa đơn giao cho khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...