Luận Văn Xây dựng website bán hàng máy tính

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương VI: KẾT LUẬN6.1. Đánh giá:​ “Xây dựng website bán hàng máy tính” không phải là một vấn đề mới mẻ, nhưng nó mang tính thực tế cao, nhất là trong giai đoạn hiện nay – khi nhu cầu khách hàng muốn tìm hiểu các sản phẩm muốn mua,và tìm 1 nơi tin cậy để mua hàng. Dưới sự hướng dẫn và gợi ý của thầy Phan Tuấn Anh, tôi thực hiện đề tài này nhằm đưa ra một giải pháp quản lý phù hợp cho các website của công ty. Do sự hạn hẹp cả về thời gian và trình độ nên website tôi xây dựng được trong đồ án này chỉ mới đáp ứng được những yêu cầu cơ bản, nếu đưa vào thực tế sử dụng thì chắc chắn phải cần nâng cấp theo các định hướng mà tôi sẽ nêu ở phần sau. Tuy nhiên, với đồ án này, tôi đã hoàn thành các yêu cầu đặt ra, bao gồm: - Giao diện: thiết kế trên Photoshop và sử dụng kỹ thuật tạo hình ảnh động Flash cho trang chủ, tăng tính thẩm mỹ và tạo tính sống động, thu hút khách đến thăm trang web. - Khách hàng có thể đăng kí thành viên, và đăng nhập để mua hàng - Lập trình tạo chức năng giỏ hàng ảo. - Lấy lại mật khẩu khi khách hàng quên mất mật khẩu của mình. - Khách hàng có thể liên hệ hoặc phản hồi tới công ty - Hiển thị nội dung các danh mục sản phẩm,tin tức,giao dịch - Xây dựng chức năng tìm kiếm. - Lập trình quản trị cho phép việc thêm mới, hiệu chỉnh, xóa bỏ các sản phẩm,tin tức,giao dịch - Lập trình quản lý đơn đặt chỗ (bao gồm các phần xóa, thực hiện giao dịch theo đơn đặt hàng của khách hàng). - Thực hiện thành công việc upload ảnh. - Tất cả các form nhập liệu đều được bẫy lỗi cho các trường. - Quản lý thông tin khách hàng (thêm, xóa, sửa) - Thống kê lượt truy cập, số lượng sản phẩm, thành viên . 6.2.Hướng phát triển:​ Đồ án này có thể phát triển theo các hướng như sau trong tương lai gần: Ø Bổ sung các chức năng quản lý website:
    o Quản lý khách hàng thân thiết: cho phép khách hàng của công ty đăng ký hội viên câu lạc bộ khách hàng của công ty và tùy theo mức độ “thân thiết” của hội viên đối với công ty mà công ty sẽ có chế độ ưu đãi thích hợp.
    o Quản lý chương trình khuyến mãi của công ty đối trong từng thời điểm để thông báo kịp thời, chính xác đến khách hàng.
    o Kết hợp thêm các services đáng tin cậy để giúp người quản trị dễ dàng và tiết kiệm thời gian, công sức trong việc chứng thực thông tin tài khoản khách hàng.
    o Khi Việt Nam đã chính thức đưa hình thức thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống chứng thực hợp pháp và bảo mật cao, chúng ta nên kết hợp giải pháp thanh toán này cho khách hàng đặt mua trên mạng; có như vậy, thì quá trình thương mại điện tử thực sự mới có thể thực hiện trên website này.
    Ø Tăng cường chế độ bảo mật cho website:
    o Bảo mật Server: sử dụng các chế độ bảo mật trên server mà website được lưu trữ, có thể sử dụng HTTPS Server (HTTPS là giao thức Hypertext Transfer Protocol có sử dụng các dịch vụ bảo mật, mã hoá do SSL Protocol cung cấp), để mã hóa thông tin khách hàng, tăng khả năng chứng thực và bảo mật của website. (SSL Protocol là viết tắt của Secure Socket Layer)
    o Bảo mật source code của website: có thể dùng các kỹ thuật mã hóa toàn bộ source code của website để chống đánh cắp và bảo mật thông tin.
    o Bảo mật cơ sở dữ liệu trên SQL Server: thay vì sử dụng cách thức phân quyền bằng bảng Login như trong đồ án này, chúng ta có thể chuyển sang phân quyền bằng cách: tạo các user trực tiếp trên cơ sở dữ liệu SQL và phân quyền cho các user này qua các Role của SQL. Khi đó, ta có thể quy định cụ thể người đăng nhập vào website với tên đăng nhập nào thì sẽ được giao quyền truy xuất những bảng nào, thậm chí là những trường dữ liệu nào trên database. (xem thêm phần phụ lục “Bảo mật SQL Server”).

    TÀI LIỆU THAM KHẢO​ v VD2J_ASP_Ebook – Ebook về Asp của nhóm VD2J v FCKeditor v DHTML v Và 1 số tài liệu sưu tầm trên mạng v http://vi.wikipedia.org/
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...