Đồ Án Xây dựng web site cho phép sinh viên đăng ký lớp tín chỉ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 2/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU I. Đặt vấn đề
    II. Mô tả bài toán
    III. Mục Đích
    IV. Nhiệm vụ của đề tài
    CHƯƠNG I:pHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    I.CÁC CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG
    II.Các biểu đồ.
    1.Biểu đồ đăng ký môn học. 2. Biểu đồ quản lý sinh viên.
    3.Biểu đồ thống kê.
    4.Biểu đồ quản lý học phần
    CHƯƠNG II:THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU
    I. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU MySQL
    II.Thiết kế cơ sở dữ liệu cho web.
    1.tbl_sinh viên.
    2. tbl_môn học.
    3.Danh sách sinh viên đã đăng kí môn học.
    CHƯƠNG III:THIẾT KẾ TRANG WEB
    I.DAO DIỆN ĐĂNG NHẬP
    II. Đăng Ký Môn Học.
    Bảng danh sách những môn mà sinh viên đã đăng ký.
    CHƯƠNG IV: ASP.NET






    MỞ ĐẦU


    I. Đặt vấn đề.

    Với tốc độ phát triển không ngừng như vũ bão của khoa học của thế kỷ XXI, thế kỷ khoa học công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đã cho phép ứng dụng nhiều lĩnh vực khoa học trong đó có Tin học vào cuộc sống làm cho đời sống xã hội ngày càng được nâng cao.
    Trong những năm gần đây, nền Công nghệ thông tin trên toàn cầu và nước ta đã có phát triển trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống cũng như trong công tác quản lý xã hội. Việc ứng dụng Công Nghệ Thông Tin trong công tác quản lý, thương mại đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan doanh nghiệp. Giúp cho mọi tầng lớp trong xã hội có thể chao đổi thông tin, chia sẻ thông tin, xem thông tin, mua bán trao đổi hàng hóa trực tuyến thông qua Internet một cách nhanh chóng và hiệu quả, nâng cao tầm hiểu biết, ngồn chi thức của nhân loài đang tồn tại trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày.
    Để đáp ứng cho những nhu cầu trong trao đổi thông tin, tìm kiếm, và bảo mật thông giúp cho quá trình giao dịch thương mại thì chúng ta phải lưu trữ thong tin và quản trị thông tin một cách hiệu quả, bảo mật trong giao dịch không chỉ là việc lập trình đơn thuần mà phải xây dựng một cách có hệ thống. Các giai đoạn phân tích, thiết kế được tiến hành một cách tỷ mỉ và chính xác.
    Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển của cả một dân tộc, đặc biệt là giáo dục ở bậc cao đẳng và đại học. Người ta thường dùng các chỉ số kinh tế để đánh giá sự phát triển của một quốc gia, thế nhưng để đánh giá sự phát triển của cả một dân tộc thì người ta lại xét đến các khía cạnh của giáo dục đặc biệt là giáo dục cao đẳng và đại học. Trên thế giới, các quốc gia đã phát triển đều là những nước có nền giáo dục tiên tiến, với những trường đại học hàng đầu tiêu biểu là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh và gần chúng ta nhất là Singapore.
    Nền giáo dục của nước ta đang từng bước cải cách và phát triển.
    Trong quá trình phát triển của mình, Đại Học Công Nghiệp Việt Hung đang chuyển dần từ Đào tạo theo niên chế sang Đào tạo theo tín chỉ. Quản lý đào tạo tín chỉ tuy là một công việc khó khăn và phức tạp nhưng công việc này vô cùng quan trọng; quản lý tốt thì chất lượng đào tạo được nâng cao.

    II. Mô tả bài toán.
    Hiện tại, việc quản lý đào tạo tín chỉ tại Đại Học Công Nghiệp Việt Hung đang
    gặp một số khó khăn, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau: mới đầu chuyển sang đào tạo tín chỉ, hệ thống quản lý mới xây dựng, chưa thống nhất, và việc quản lý này vẫn còn mang nhiều ảnh hưởng của hệ thống quản lý niên chế hiện có. Sinh viên phải đăng ký môn học bằng tay, việc kiểm tra xung đột về thời khóa biểu của sinh viên không được thực hiện trong quá trình đăng ký. Sinh viên vẫn chưa biết được quan hệ của các học phần, học phần nào nên học trước học phần nào nên học sau Việc quản lý của nhân viên quản trị cũng gặp nhiều khó khăn như xây dựng khung chương trình, xây dựng thời khóa biểu, nhập điểm .
    Bài toán đặt ra lúc này là làm sao để xây dựng được một hệ thống website quản lý đào tạo tín chỉ đáp ứng được tất cả nhu cầu cho giáo viên, sinh viên và quản trị viên.
    Cụ thể là hệ thống website phải có những chức năng sau.
    - Hệ thống cho phép sinh viên đăng ký học phần.
    - Hệ thống cho phép sinh viên đăng ký tín chỉ.
    - Hệ thống còn giúp sinh viên biết được học phần nào mình đã đăng kí.

    III. Mục Đích.
    - Giảm thiểu nhân công.
    - Thuận tiện cho sinh viên trong việc đăng kí môn học.
    - Cho phép sinh viên biết được số tiền mà mình phải đóng là bao nhiêu cho mỗi môn học mỗi tín chỉ.
    IV. Nhiệm vụ của đề tài
    - Đề tài cần phải tìm hiểu rõ mục đích của đào tạo tín chỉ:
    - Tín chỉ là gì : Có một số phát biểu không giống nhau về khái niệm tín chỉ; tuy nhiên một định nghĩa của Jamé Quann, Đại học Quốc gia Washington được nhiều người tham khảo : “ Tín chỉ là một đại lượng đo toàn bộ thời gian (khối lượng kiến thức được tích luỹ trong thời gian!) bắt buộc đối với một người học bình thường để học một môn học cụ thể, bao gồm : 1) Thời gian lên lớp; 2) thời gian hoạt động khác ( hoạt động nhóm, làm việc trong phòng thí nghiệm, thực tế thực tập được thời khoá biểu quy định); 3) Thời gian tự học, tự nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao. Đối với các môn học lí thuyết 1 tín chỉ là một giờ học lên lớp (kèm theo ít nhất 2 giờ học không lên lớp) mỗi tuần và kéo dài trong suốt một học kỳ (thường 15 tuần); đối với môn học thực hành là 2 giờ (kèm theo ít nhất 1 giờ chuẩn bị) trong 1 tuần; đối với tự nghiên cứu, tự học có hướng dẫn- ít nhất 3 giờ làm việc trong 1 tuần”. Khái niệm này là khái niệm công cụ cho cả người dạy; người học và cả người quản lí đào tạo. Tuy nhiên khi cụ thể hoá khái niệm này cho hoạt dộng dạy học thì đây là khái niệm có trọng số chú ý và cần nhận thức thấu đáo đối với người dạy và người học khi tiến hành dạy học theo tín chỉ.
    Mục đích của đào tạo theo học chế tín chỉ là lấy người học làm trung tâm. Theo đó, giảng viên chỉ định hướng tổng quát để sinh viên tự chọn, tự xây dựng kế hoạch học tập. Để phục vụ cho công tác quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ, trường đã xây dựng chương trình đào tạo, ban hành qui định về công tác học vụ.
    Theo học chế niên chế, kiến thức của mỗi học phần và toàn khóa học được đo lường theo đơn vị học trình. Còn theo học chế tín chỉ, đơn vị tính là tín chỉ. Mỗi tín chỉ tương đương với 15 tiết học lý thuyết trên lớp; 30 đến 45 tiết thực hành, thí nghiệm, thảo luận, .; 45 đến 60 giờ làm tiểu luận, đồ án .; 60 đến 90 giờ thực tế ở cơ sở. 1 đơn vị học trình hay 1 tín chỉ đều tương đương với 15 tiết học lý thuyết trên lớp. Tuy nhiên, học theo học chế tín chỉ, sinh viên phải tự học nhiều hơn. Để tiếp thu được 1 tín chỉ, sinh viên phải dành ít nhất 30 giờ tự học.
    Học chế niên chế xác định rõ ở học kỳ nào, năm học nào, sinh viên phải học những môn gì. Còn chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ không xác định từng học phần cụ thể ở từng học kỳ mà liệt kê tất cả những học phần cần học; trong đó, có qui định học phần tự chọn, học phần bắt buộc và xác định học phần tiên quyết để quy định trình tự học, tức là sinh viên phải hoàn thành học phần đó mới được đăng ký học phần tiếp theo. Dựa trên khung chương trình chung và tư vấn của cố vấn học tập, mỗi sinh viên sẽ tự xây dựng một chương trình học tập phù hợp cho riêng mình. Tùy theo khả năng và điều kiện, sinh viên có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời gian học tập. Thời gian được phép kéo dài của chương trình đại học là 4 năm, tức tổng thời gian được phép của khóa học đại học là 8 năm. Để đảm bảo tiến độ thời gian hoàn thành khóa học và đảm bảo chất lượng học tập, trường quy định sinh viên chỉ được đăng ký tối thiểu 15 tín chỉ và tối đa 20 tín chỉ ở học kỳ chính; đăng ký tối thiểu 6 tín chỉ và tối đa 8 tín chỉ ở học kỳ hè.
    - Cần phải demo được một web site cho phép sinh viên đăng ký lớp tín chỉ. Đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong đề tài yêu cầu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...