Thạc Sĩ Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 16/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 5
    CHƯƠNG I. TỒNG QUAN LÝ THUYẾT VĂN HÓA DOANH NGHIỆP . 8
    1.1 KHÁI NIỆM VĂN HÓA DOANH NGHIỆP . 8
    1.1.1. Khái niệm Văn hóa doanh nghiệp 8
    1.1.2. Mối quan hệ giữa Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa dân tộc 14
    1.1.3. Văn hóa doanh nghiệp trong một tập đoàn đa quốc gia . 15
    1.2 LỢI ÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 16
    1.2.1. Đối với doanh nghiệp 16
    1.2.2. Đối với bên ngoài doanh nghiệp . 18
    1.2.3. Đối với việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ . 18
    1.3 XÂY DỰNG, DUY TRÌ VÀ PHÁT HUY VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 19
    1.3.1. Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp . 19
    1.3.2. Duy trì và phát huy Văn hóa doanh nghiệp . 22
    1.4 MỘT SỐ GƯƠNG XÂY DỰNG THÀNH CÔNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 24
    1.4.1. Tập đoàn Johnson & Johnson Mỹ . 24
    1.4.2. Tập đoàn Honda Nhật Bản . 27
    1.4.3. Công ty Unilever Việt Nam 29
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 . 31
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA DOANH
    NGHIỆP VIỆT NAM . 32
    2.1 LỊCH SỬ KINH TẾ VIỆT NAM QUA 5 GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN 32
    2.2 TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY38
    2.3 THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÁC DOANH NGHIỆP
    VIỆT NAM 45
    2.3.1. Những mặt hạn chế về Văn hóa doanh nghiệp các doanh nghiệp Việt
    Nam . 45
    2.3.2. Những mặt tích cực về Văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp
    Việt Nam . 55
    2.4 NGUYÊN NHÂN YẾU KÉM CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÁC
    DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 58
    2.4.1. Nguyên nhân khách quan – những tồn tại lịch sử . 58
    2.4.2. Nguyên nhân chủ quan – những chính sách, định hướng, giáo dục, môi
    trường Văn hóa doanh nghiệp . 60
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II 62
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
    CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG XU THẾ HỘI NHẬP KINH TẾ
    QUỐC TẾ . 63
    3.1 ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG MÔI
    TRƯỜNG KINH TẾ QUỐC TẾ . 63
    3.1.1. Sơ lược bối cảnh toàn cầu hóa 63
    3.1.2. Yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế đối với các doanh nghiệp Việt Nam
    . 64
    3.1.3. Vai trò của việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp
    Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế 65
    3.2 ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO CÁC
    DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG XU THẾ HỘI NHẬP KINH TẾ
    QUỐC TẾ 67
    3.2.1. Xác định tầm nhìn định hướng, mục tiêu dài hạn, xây dựng tôn chỉ,
    triết lý hoạt động được chia sẻ rộng rãi . 68
    3.2.2. Xây dựng Văn hóa lãnh đạo . 70
    3.2.3. Xây dựng Văn hóa tổ chức . 72
    3.2.4. Xây dựng Văn hóa kinh doanh 77
    3.2.5. Quảng bá hình tượng, quan hệ công chúng của doanh nghiệp (PR)78
    3.3 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỂ XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO
    CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 81
    3.3.1. Những tiền đề thiết yếu cho việc xây dựng thành công Văn hóa doanh
    nghiệp đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay 81
    3.3.2. Các đề xuất đối với doanh nghiệp 81
    3.3.3. Các đề xuất đối với nhà nước . 83
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 . 87
    KẾT LUẬN . 88
    PHỤ LỤC . 90
    1. BẢNG CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 90
    2. MỘT CÔNG TY LUẬT THUẦN VIỆT VƯƠN LÊN TẦM QUỐC TẾ .101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .105
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...