Luận Văn xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần sông đà 9 (120 trang)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I 5
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP. 5
    GÓP PHẦN HÀI HÒA QUAN HỆ LAO ĐỘNG 5
    1.1. Văn hoá doanh nghiệp. 5
    1.1.1. Khái niệm Văn hóa doanh nghiệp. 5
    1.1.2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp. 6
    1.1.3. Các yếu tố nền tảng của VHDN 7
    1.1.4. Các mô hình văn hóa doanh nghiệp hiện nay. 13
    1.2. Quan hệ lao động. 18
    1.2.1. Khái niệm Quan hệ lao động. 18
    1.2.2. Khái niệm Quan hệ lao động hài hoà. 19
    1.2.3. Các chủ thể và vai trò của các chủ thể trong quan hệ lao động. 20
    1.2.4. Một số nguyên tắc chủ yếu trong xác lập và vận hành quan hệ lao động 23
    1.2.5. Tiêu chí đánh giá quan hệ lao động hài hoà. 24
    1.2.6. Các nhân tố tác động đến quan hệ lao động trong doanh nghiệp. 30
    1.3. Những tác động cơ bản của văn hoá doanh nghiệp làm hài hoà quan hệ lao động trong doanh nghiệp. 33
    1.3.1. Văn hóa doanh nghiệp giúp người lao động có được môi trường và điều kiện làm việc tốt 33
    1.3.2. Văn hóa doanh nghiệp gắn kết người lao động. 34
    1.3.3. Văn hóa doanh nghiệp giữ chân người lao động. 35
    1.4. Kinh nghiệm xây dựng văn hoá doanh nghiệp để góp phần hài hoà quan hệ lao động 37
    1.4.1. Văn hóa doanh nghiệp tại Nhật 37
    1.4.2. FPT xây dựng văn hóa làm hài hòa quan hệ lao động. 38
    1.4.3. Văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam 39
    1.5. Sự cần thiết nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp góp phần hài hòa quan hệ lao động 41
    Chương II 46
    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP. 46
    GÓP PHẦN HÀI HOÀ QUAN HỆ LAO ĐỘNG 46
    TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9. 46
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Sông Đà 9. 46
    2.1.1. Giới thiệu chung. 46
    2.1.2. Tổ chức bộ máy. 49
    2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 50
    2.1.4. Đặc điểm cơ bản về lao động tại Công ty. 52
    2.2. Phân tích VHDN góp phần hài hoà quan hệ lao động tại Công ty cổ phần Sông đà 9 56
    2.2.1. Thực trạng về văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần sông đà 9 56
    2.2.2. Văn hóa doanh nghiệp góp phần làm hài hòa quan hệ lao động ở công ty cổ phần sống đà 9 60
    2.2.3. Văn hóa doanh nghiệp gắn kết người lao động. 69
    2.2.4. Văn hóa doanh nghiệp giữ chân người lao động. 81
    2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp góp phần hài hòa quan hệ lao động tại Công ty cổ phần Sông Đà 9. 85
    2.3.1. Môi trường của doanh nghiệp. 85
    2.3.2. Quan niệm giá trị của doanh nghiệp. 85
    2.3.3. Uy tín, đạo đức của cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp. 85
    2.3.4. Nghi thức văn hoá trong doanh nghiệp. 86
    2.3.5. Mạng lưới văn hoá trong doanh nghiệp. 86
    2.3.6. Chất lượng Ban lãnh đạo và nhân viên của doanh nghiệp. 87
    2.3.7. Đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. 88
    2.3.8. Giá trị theo đuổi của doanh nghiệp. 89
    2.3.9. Niềm tin. 89
    2.3.10. Thái độ ứng xử. 91
    Chương III GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP ĐỂ GÓP PHẦN HÀI HOÀ QUAN HỆ LAO ĐỘNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9. 93
    3.1.Phướng hướng phát triển của công ty Sông đà 9. 93
    3.2. Quan điểm về văn hóa doanh nghiệp góp phần phát triển hài hòa quan hệ lao động của lãnh đạo Công ty cổ phần Sông Đà 9. 96
    3.3. Giải phấp xây dựng Văn hoá doanh nghiệp nhằm góp phần làm hài hòa quan hệ lao động tại Công ty cổ phần Sông Đà 9. 98
    3.3.1. Định hình văn hóa doanh nghiệp. 98
    3.3.2. Triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 101
    3.3.3. Cần làm gì để xây dựng văn hoá doanh nghiệp góp phần hài hoà quan hệ lao động 106
    3.3.4. Xây dựng mô hình van hóa doanh nghiệp sao cho hài hoà với quan hệ lao động 108
    3.3.5. Xây dựng và thành lập phòng Văn hóa truyền thống cho Công ty. 114
    KẾT LUẬN - KHUYẾN NGHỊ 117
    1. KẾT LUẬN 117
    2. KHUYẾN NGHỊ 119
    2.1. Đối với Đảng. 119
    2.2. Đối với Nhà nước. 119
    2.3. Đối với các doanh nghiệp. 120
    MỤC LỤC 122
     
Đang tải...