Luận Văn Xây Dựng Văn Hoá Công Ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/12/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU



    Trong một vài năm trở lại đây, văn hoá công ty trở thành một đề nóng trong các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm cũng như các cấp độ biểu hiện và khía cạnh của văn hoá công ty, do đó, vẫn chưa có sự quan tâm xây dựng đúng mức yếu tố này trong công ty mình.
    Văn hóa rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi con người,đặc biệt là giao tiếp ứng xử ở công ty làm việc.Trong một doanh nghiệp,đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn,là tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn,mức độ nhận thức,quan hệ xã hội,vùng miền địa lí,tư tưởng văn hoá, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hoá đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hoá đặc thù phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của toàn thể nhân viên.
    Văn hóa nơi công sở thì ai cũng biết,ai cũng muốn thực hiện tốt để đạt hiệu quả công việc cao và thành công nhất định trong cuộc sống.Nhưng việc thực hiện văn hóa nơi công ty thì không đơn giản chút nào và không phải ai cũng được suôn sẻ ,thuận lợi trong ứng xử,giao tiếp với cấp trên và cấp dưới.Đất nứơc ngày càng phát triển,con người ngày càng phải khéo léo hơn để theo kip với sự phát triển đó.Vì vậy phát triển văn hóa nơi công sở là vấn đề cần thiết và quan trọng.Nếu văn hóa công ty được chú trọng và thực hiện tốt sẽ giúp công việc được thuận lợi và xã hội sẽ văn minh hơn.
    Mục đích nghiên cứu văn hóa công ty là giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của văn hóa nơi làm việc và chúng ta có thể tham khảo những bí quyết,kĩ năng để xây dựng văn hoá doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

    CẤU TRÚC ĐỀ TÀI
    Chương 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN.
    Trong chương này , chúng ta sẽ hiểu được khái niệm văn hoá và văn hoá Việt Nam. Đặc trưng văn hoá ba miền Việt Nam và tác động của văn hoá Việt Nam đến văn hoá công ty.
    Chương 2: XÂY DỰNG VĂN HOÁ CÔNG TY
    Chương này đề cập đến khái niệm văn hoá công ty, nội dung hình thành văn hoá công ty, tác động của văn hoá công ty đến nhân viên và hoạt dộng kinh doanh của công ty, nhận xét văn hoá công ty của một công ty đang hoạt động.
    Chương 3: CÁC GIẢI PHÁP DUY TRÌ VĂN HOÁ CÔNG TY
    Chương này giúp ta hiểu được cách coi trọng nhân tố con người trong công ty, giữ gìn phát huy truyền thống văn hoá công ty và không ngừng hoàn thiện văn hoá công ty.
    CÁC TÀI LIỆU TƯƠNG TỰ

    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    1.1 Khái niệm văn hoá và văn hoá Việt Nam 4
    1.2 Đặc trưng văn hoá 3 miền Việt Nam 14
    1.3 Tác động của văn hoá Việt Nam đến văn hoá công ty 21
    CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG VĂN HOÁ CÔNG TY 24
    1.1 Khái niệm văn hoá công ty 24
    2.2 Sự hình thành văn hoá công ty 24
    2.3 Nội dung văn hoá công ty25
    2.4 Tác động của văn hoá công ty nhân viên và hoạt
    động kinh doanh của công ty 26
    2.5 Nhận xét văn hoá công ty, của một công ty đang
    hoạt động 27
    CHƯƠNG 3 : CÁC GIẢI PHÁP DUY TRÌ VĂN HOÁ CÔNG TY 29
    3.1 Coi trọng nhân tố con người trong văn hoá công ty 29
    3.2 Giữ gìn phát huy truyền thống văn hoá công ty 30
    3.3 Không ngừng hoàn thiện văn hoá công ty 31
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...