Thạc Sĩ Xây dựng và sử dụng website hỗ trợ dạy học phần kiến thức “phương pháp tọa độ trong không gian” tron

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG WEBSITE HỖ TRỢ DẠY HỌC PHẦN KIẾN THỨC “PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN” TRONG CHƯƠNG TRÌNH HÌNH HỌC NÂNG CAO LỚP 12 TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


    Luận văn dài 108 trang

    Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn . 5
    1.1. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học môn Toán . 5
    1.2. Tác động của công nghệ thông tin và truyền thông tới đổi mới phương
    pháp dạy học 6
    1.3. Mạng máy tính, Internet và website – triển vọng ứng dụng trong dạy
    học . 13
    1.4. Tổng quan về website dạy học . 17
    1.4.1 Khái niệm website dạy học 17
    1.4.2 Đặc trưng của website dạy học 19
    1.4.3 Khả năng hỗ trợ của website với hoạt động dạy và học . 20
    1.4.4 Một số nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng website dạy học 22
    1.4.5 Các yêu cầu sư phạm và quy trình thiết kế website dạy học . 28
    1.4.6 Những hạn chế và chú ý khi sử dụng website dạy học . 30
    1.5. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học
    ở trường Trung học phổ thông 33
    Kết luận chương 1 38
    Chương 2: Xây dựng và sử dụng website hỗ trợ dạy học phần kiến thức
    Phương pháp tọa độ trong không gian trong chương trình hình học
    nâng cao lớp 12 trường Trung học phổ thông 39
    2.1. Tổng quan về dạy học chương Phương pháp tọa độ trong không gian . 39
    2.1.1 Phương pháp tọa độ trong trường phổ thông 39
    2.1.2 Những trở ngại khi dạy học chương “Phương pháp tọa độ trong
    không gian” có thể khắc phục được với website dạy học 43
    2.2. Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần “Phương pháp tọa độ trong
    không gian” 46
    2.2.1 Những căn cứ của việc thiết kế website dạy học phương pháp toạ độ
    không gian 46
    2.2.2 Ý đồ sư phạm của việc sử dụng website dạy học . 48
    2.2.3 Định hướng xây dựng website dạy học phương pháp toạ độ không gian 50
    2.2.4 Cấu trúc website hỗ trợ dạy học phần “Phương pháp tọa độ trong
    không gian” 51
    2.3. Tổ chức dạy học chương “Phương pháp tọa độ trong không gian” có
    khai thác website dạy học 61
    2.3.1 Các hình thức tổ chức dạy học có thể khai thác khả năng hỗ trợ của
    website dạy học phương pháp toạ độ trong không gian 61
    2.3.1.1 Hình thức 1: Tích hợp Website dạy học Phương pháp toạ độ trong
    không gian vào các giờ dạy truyền thống . 61
    2.3.1.2 Hình thức 2: giúp học sinh tự học . 65
    2.3.1.3 Hình thức 3: Sử dụng Website dạy học trong kiểm tra, đánh giá học sinh . 70
    2.3.2 Thiết kế tiến trình dạy học một số kiến thức phần “Phương pháp tọa
    độ trong không gian” có khai thác Website dạy học 71
    2.3.2.1 Quy trình thiết kế tiến trình dạy học 71
    2.3.2.2 Minh hoạ dạy học một tiết học cụ thể có khai thác website dạy học
    phương pháp toạ độ không gian 73
    2.4. Điều kiện sử dụng website có hiệu quả 85
    2.4.1 Điều kiện về cơ sở vật chất 85
    2.4.2 Điều kiện phần mềm . 85
    2.4.3 Yêu cầu về kĩ năng cơ bản . 85
    Kết luận chương 2 87
    Chương 3: Thực nghiệm sư phạm . 88
    3.1. Mục đích của thực nghiệm 88
    3.2. Đối tượng thực nghiệm . 88
    3.3. Nhiệm vụ thực nghiệm . 89
    3.4. Phương pháp thực nghiệm 89
    3.5. Kết quả thực nghiệm 90
    3.5.1 Nhận xét về tiến trình dạy học . 90
    3.5.2 Đánh giá kết quả học tập của học sinh . 91
    Kết luận chương 3 96
     
Đang tải...