Luận Văn Xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề dạy học Chương IV – Bộ máy hô hấp và Chương V – Máu, tuần h

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề dạy học Chương IV – Bộ máy hô hấp và Chương V – Máu, tuần hoàn và bạch huyết” môn Sinh lý gia súc ở Trường trung học chuyên nghiệp


    MỤC LỤC

    Phần 1: MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3
    5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 3
    5.1. Đối tượng nghiên cứu. 3
    6 . Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết 4
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 4
    6.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 4
    6.4. Phương pháp xử lý số liệu. 4
    6.4.1. Phân tích định tính. 4
    6.4.2. Phân tích định lượng. 5
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 7
    1.1. Lịch sử phát triển của DHGQVĐ trên thế giới 7
    1.2. Ở Việt Nam 8
    Chương 2: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 10
    2.1. Cơ sở lý luận. 10
    2.1.1 Một số khái niệm 10
    2.1.1.1. Khái niệm về tình huống. 10
    2.1.1.2. Khái niệm về vấn đề. 10
    2.1.1.3. Tình huống sư phạm 11
    2.1.1.4. Tình huống có vấn đề trong dạy học. 12
    2.1.2. Cơ sở của việc dạy học giải quyết vấn đề. 14
    2.1.2.1. Cơ sở triết học. 14
    2.1.2.2. Cơ sở tâm lí học. 15
    2.1.2.3. Các mức độ trong dạy học giải quyết vấn đề. 15
    2.1.2.4. Mặt tích cực và hạn chế của DHNTHVĐ trong xu hướng đổi mới PPDH hiện nay 17
    2.1.3. Kĩ thuật xây dựng THCVĐ 19
    2.1.3.1. Điều kiện xây dựng THCVĐ 19
    2.1.3.2.Các bước xây dựng tình huống có vấn đề. 20
    2.1.3.3.Sử dụng tình huống có vấn đề ở các khâu lên lớp khác nhau. 21
    2.1.4. Biện pháp tạo tình huống có vấn đề. 22
    2.1.4.1. Dùng lời nói 22
    2.1.4.2.Dùng phương tiện trực quan là chủ yếu kết hợp với lời nói 22
    2.1.4.3.Dùng phương pháp thực hành là chủ yếu kết hợp với lời nói 22
    2.1.5.Các dạng tình huống có vấn đề. 22
    2.1.6. Ý nghĩa của việc sử dụng tình huống có vấn đề vào dạy học. 23
    2.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài 24
    2.2.1. Thực trạng dạy Sinh lý gia súc ở trường THCN 24
    2.2.2. Cấu trúc chương trình môn Sinh lý gia súc ở trường THCN 25
    2.2.3. Cấu trúc chương 4 và chương 5 môn Sinh lý gia súc. 28
    2.2.3.1. Cấu trúc chương 4 môn Sinh lý gia súc. 28
    2.2.3.2. Cấu trúc chương 5 môn Sinh lý gia súci 29
    2.2.4. Vị trí 30
    Chương 3 KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 31
    3.1. Hệ thống các tình huống có vấn đề xây dựng được. 31
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 53
    3.2.1. Chọn lớp thực nghiệm 53
    3.2.2. Nội dung thực nghiệm 53
    3.2.3. Phương pháp tiến hành thực nghiệm 55
    3.2. Kết quả thực nghiệm và biện luận. 56
    3.2.1. Phân tích định tính. 56
    3.2.1.1. Thái độ học tập. 56
    3.2.1.2. Mức độ hiểu sâu, bền kiến thức. 62
    3.2.2. Phân tích định lượng. 63
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 68
    1. Kết luận. 68
    2. Đề nghị 68
     
Đang tải...