Luận Văn Xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề dạy học Chương 4 – CN10

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề dạy học Chương 4 – CN10


    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN i
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT. ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU vi
    DANH MỤC SƠ ĐỒ - BIỂU ĐỒ vi
    PHẦN: MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Xuất phát từ yêu cầu đổi mới PPGD hiện nay. 1
    1.2. Do nhu cầu thực tiễn dạy học môn CN10 – THPT. 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Giả thuyết khoa học. 3
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 3
    5.1. Đối tượng nghiên cứu. 3
    5.2. Khách thể nghiên cứu. 4
    6. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 4
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 4
    6.3. Phương pháp khảo sát thực tiễn. 4
    6.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 4
    6.5. Phương pháp xử lý số liệu. 5
    6.5.1. Về mặt định tính. 5
    6.5.2. Về mặt định lượng . 5
    PHẦN: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU . 7
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 7
    1.1. Lịch sử phát triển và tình hình vận dụng PPDH GQVĐ trên thế giới 7
    1.2. Ở Việt Nam 8
    Chương 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 11
    2.1. Cơ sở lý luận. 11
    2.1.1. Khái niệm chung. 11
    2.1.1.1. Tình huống (TH) là gì?. 11
    2.1.1.2. Vấn đề (VĐ) là gì?. 12
    2.1.1.3. Tình huống có vấn đề (THCVĐ) là gì?. 12
    2.1.2. Cơ sở của DH nêu THCVĐ 14
    2.1.2.1. Cơ sở tâm lý. 14
    2.1.2.2. Cơ sở triết học. 15
    2.1.2.3. Cơ sở giáo dục. 15
    2.1.3. Kỹ thuật xây dựng THCVĐ 15
    2.1.3.1. Điều kiện, nguyên tắc xây dựng các THCVĐ 15
    2.1.3.2. Các bước xây dựng THCVĐ 16
    2.1.3.3. Biện pháp tạo THCVĐ 17
    2.1.3.4. Các dạng THCVĐ 18
    2.1.3.5. Các bước DHGQVĐ 18
    2.1.4. Ý nghĩa của việc dạy học nêu THCVĐ 20
    2.1.4.1. Đối với học sinh. 20
    2.1.4.2. Đối với sự đổi mới PPDH hiện nay. 23
    2.1.5. Ưu – nhược điểm của PPDH nêu THCVĐ 23
    2.1.5.1. Ưu điểm 23
    2.1.5.2. Nhược điểm 23
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 24
    2.2.1. Thực trạng dạy học chương 4 - CN10. 24
    2.2.1.1. Về phương tiện dạy học. 24
    2.2.1.2. Về giáo viên. 24
    2.2.1.3. Về phía học sinh. 25
    2.2.2. Phân tích mục tiêu, cấu trúc, nội dùng chương 4 – CN10. 26
    2.2.2.1. Mục tiêu dạy học chương 4: Doanh nghiệp và lựa chọn lĩnh vực kinh doanh – CN 10, THPT. 26
    2.2.2.2. Cấu trúc, nội dung chương 4: Doanh nghiệp và lựa chọn lĩnh vực kinh doanh – CN 10, THPT. 27
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 29
    3.1. Hệ thống các THCVĐ đã xây dựng. 29
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 37
    3.3.1. Mục đích thực nghiệm 37
    3.3.2. Quá trình thực nghiệm 37
    3.3.2.1. Chọn lớp thực nghiệm, lớp đối chứng. 37
    3.3.2.2. Phương pháp tiến hành thực nghiệm 38
    3.3.2.3. Nội dung TN 38
    3.3.3. Kết quả TN và biện luận. 39
    3.3.3.1. Phân tích định lượng. 39
    3.3.3.2. Phân tích định tính. 45
    PHẦN: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 45
    1. Kết luận. 45
    2. Đề nghị 45
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
    PHỤ LỤC PHỤ LỤC 1: MỘT SỐ GIÁO ÁN ĐÃ THIẾT KẾ. 45
    PHỤ LỤC 2: ĐỀ KIỂM TRA 45
    PHỤ LỤC 3: PHIẾU QUAN SÁT. 107
     
Đang tải...