Luận Văn Xây dựng và sử dụng tập Atlas tư liệu dạy học bài 29 và 31, chương 2, môn CN10, THPT

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng và sử dụng tập Atlas tư liệu dạy học bài 29 và 31, chương 2, môn CN10, THPT


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn. i
    Mục lục. ii
    Danh mục chữ viết tắt iv
    Danh mục bảng. v
    Danh mục biểu đồ, đồ thị, sơ đồ. vi
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. 1
    1.2. Do nhu cầu thực tiễn dạy học môn Công nghệ 10. 2
    1.3. Do vai trò của Atlas trong dạy học. 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 4
    4.1. Đối tượng nghiên cứu. 4
    4.2. Khách thể nghiên cứu. 4
    5. Giả thuyết khoa học. 4
    6. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Nghiên cứu lý thuyết 4
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 4
    6.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 5
    6.4. Phương pháp xử lý số liệu. 6
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 9
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 9
    1.1. Trên thế giới 9
    1.2. Trong nước. 10
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 13
    2.1. Cơ sở lý luận. 13
    2.1.1. Khái niệm về phương pháp dạy học, phương pháp dạy học tích cực. 13
    2.1.2. Phương tiện dạy học. 16
    2.1.3. Atlas tư liệu dạy học. 18
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 22
    2.2.1. Đặc điểm cấu trúc nội dung chương 2, môn Công nghệ 10, THPT. 22
    2.2.2. Tình hình dạy học môn Công nghệ 10 ở trường THPT. 24
    Chương 3: PHẦN KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 27
    3.1. Xây dựng tập Atlas tư liệu dạy học. 27
    3.1.1. Mục đích của việc xây dựng Atlas. 27
    3.1.2. Xây dựng tập Atlas tư liệu dạy học hỗ trợ dạy học bài 29 và 31, chương 2, môn Công nghệ 10. 27
    3.1.3. Quy trình xây dựng tập Atlas tư liệu dạy học bài 29 và 31, chương 2, môn Công nghệ 10 30
    3.1.4. Các sản phẩm xây dựng (tập Atlas) 34
    3.1.5. Phương án sử dụng tập Atlas tư liệu dạy học. 34
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 36
    3.2.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm 36
    3.2.2. Quá trình thực nghiệm 36
    3.3. Kết quả thực nghiệm 37
    3.3.1. Phân tích định lượng. 37
    3.3.2. Phân tích kết quả định tính. 43
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 50
    1. Kết luận. 50
    2. Kiến nghị 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
    PHỤ LỤC 55
    Phụ lục 1: Tập Atlas tư liệu dạy học. 55
    Phụ lục 2: Giáo án thực nghiệm 56
    Phụ lục 3: Đề kiểm tra và đáp án. 75
     
Đang tải...