Thạc Sĩ Xây dựng và sử dụng câu hỏi trắc nghiệm trong dạy học chương sóng ánh sáng và lượng tử ánh s

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thạc Sỹ Xây dựng và sử dụng câu hỏi trắc nghiệm trong dạy học chương sóng ánh sáng và lượng tử ánh sáng vật lý THPT nhằm phát huy tính tích cực của học sinh


    LỜI CẢM ƠN 1
    MỤC LỤC . . 2
    LỜI MỞ ĐẦU . 4
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN .8
    1.1. Cơ sở của việc đổi mới phương pháp dạy học . 8
    1.1.1. Phương pháp dạy học truyền thống không đáp ứng mục tiêu dạy học hiện nay. . 8
    1.1.2. Cơ sở lý luận của việc đổi mới phương pháp dạy học vật lý 9
    1.2. Phát huy tính tích cực học tập của HS . 10
    1.2.1. Tích cực hóa hoạt động nhận thức của HS 10
    1.2.2. Tích cực hóa hoạt động nhận thức vật lý của HS 11
    1.2.3. Những đặc trưng của tính tích cực hóa hoạt động nhận thức 12
    1.3. Cơ sở lí luận của phương pháp trắc nghiệm trong việc phối hợp các phương án dạy
    học vật lý có hiệu quả 13
    1.3.1. Nghiên cứu phương pháp kiểm tra đánh giá HS bằng trắc nghiệm tự luận 13
    1.3.2. Nghiên cứu phương pháp kiểm tra đánh giá HS bằng TN khách quan . 14
    CHƯƠNG II: SOẠN THẢO, XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG TRẮC NGHIỆM TRONG
    DẠY HỌC CHƯƠNG “SÓNG ÁNH SÁNG” VÀ “LƯỢNG TỬ ÁNH SÁNG” LỚP 12
    THPT NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH 21
    2.1. Những nội dung, kiến thức cơ bản của chương “sóng ánh sáng” và chương “lượng tử
    ánh sáng” . 21
    2.1.1. Cấu trúc nội dung chương “sóng ánh sáng” 21
    2.1.1.1.Sơ đồ cấu trúc chương: 21
    2.1.2. Cấu trúc nội dung chương “lượng tử ánh sáng” . 23
    2.2. Xây dựng phương án dạy học các bài học cụ thể cùng việc sử dụng bộ câu hỏi trắc
    nghiệm phù hợp trong chương “sóng ánh sáng” và “lượng tử ánh sáng” . 25
    2.2.1. Bài thứ nhất : TÁN SẮC ÁNH SÁNG . 25
    2.2.2. Bài thứ hai : GIAO THOA ÁNH SÁNG . 31
    2.2.3. Bài thứ ba: CÁC LOẠI QUANG PHỔ . 39
    2.2.4. Bài thứ tư: TIA HỒNG NGOẠI VÀ TIA TỬ NGOẠI 47
    2.2.5. Bài thứ năm: TIA X 54
    2.2.6. Bài thứ sáu:HIỆN TƯỢNG QUANG ĐIỆN-THUYẾT LƯỢNG TỬ . 60
    2.2.7. Bài thứ bảy: HIỆN TƯỢNG QUANG ĐIỆN TRONG 69
    2.2.8. Bài thứ tám: HIỆN TƯỢNG QUANG – PHÁT QUANG 77
    2.2.9. Bài thứ chín: MẪU NGUYÊN TỬ BO 84
    2.2.10. Bài thứ mười: SƠ LƯỢC VỀ TIA LAZE . 91 3

    CHƯƠNG 3 98
    THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 98
    2.3. Mục đích của thực nghiệm sư phạm 98
    2.4. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 98
    2.5. Đối tượng thực nghiệm sư phạm 98
    2.6. Thực nghiệm sư phạm . 98
    2.6.1. Kết quả thực nghiệm, xử lí số liệu và đánh giá kết quả thực nghiệm chương Sóng
    Ánh Sáng: . 99
    2.6.2. Kết quả thực nghiệm sư phạm, xử lí số liệu và đánh giá kết quả thực nghiệm
    chương Lượng tử ánh sáng: . 103
    2.7. Kết luận chương 3 . . 107
    KẾT LUẬN .108
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .1 09
    PHỤ LỤC 111

     
Đang tải...