Tiểu Luận Xây dựng và phát triển thương hiệu tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Marketing là quá trình thực hiện nghiên cứu thị trường, bán sản phẩm

    và / hoặc dịch vụ cho khách hàng và thúc đẩy họ thông qua quảng cáo để

    nâng cao doanh số bán hàng. Nó tạo ra các chiến lược nền tảng kỹ thuật bán

    hàng, giao tiếp kinh doanh, và phát triển kinh doanh. Nó là một quá trình tích

    hợp thông qua đó các công ty xây dựng mạnh mẽ mối quan hệ khách hàng và

    tạo ra giá trị cho khách hàng của họ và cho chính mình.

    Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing -

    Mix. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự tồn tại của quá nhiều nhãn

    hiệu, trong khi việc khẳng định một thương hiệu lại là vấn đề lớn của những

    nhà sản xuất, thì vấn đề thương hiệu trong Marketing càng cần thiết được

    quan tâm, tiếp cận chi tiết và khẳng định. Trong thực tế khi đi mua hàng,

    người tiêu dùng không chỉ mua phần sản phẩm (phần vật chất) mà còn mua

    cả phần cảm xúc chứa đựng trong sản phẩm. Yếu tố này chính là do người

    làm Marketing tạo ra làm cho sản phẩm trở nên hoàn thiện và thuyết phục

    khách hàng mục tiêu – đây chính là vấn đề thương hiệu – vấn đề có yếu tố

    quyết định làm gia tăng giá trị sản phẩm.

    Nghiên cứu về một lĩnh vực kinh doanh trên thị trường hiện nay, vấn

    đề về thương hiệu trong các Công ty sản xuất các dòng sản phẩm tiêu dùng,

    bánh kẹo, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm của các

    công ty cổ phần bánh kẹo (Kinh Đô, Bibica, Phạm Nguyên, ) nhưng một

    trong các thương hiệu đã được định vị trong lòng người tiêu dùng nhiều năm

    qua với những dòng sản phẩm rất đặc trưng phải kể đến Công ty Cổ phần

    bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO). Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là sản

    xuất, kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm, kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư sản

    xuất, hàng hóa tiêu dùng. Các sản phẩm của Công ty nhiều năm qua đã được

    người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

    Chính vì vậy mà trong bài tiểu luận này, tôi chọn đề tài: “Xây dựng và

    phát triển thương hiệu tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) ”

    Bài viết của tôi gồm 3 phần:

    Phần 1. Lời nói đầu,

    Phần 2. Nội dung chính:

    Chương I: Cơ sở lý luận,

    Chương II: Thực trạng vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu

    HAIHACO,

    Chương III: Định hướng, giải pháp, kiến nghị trong vấn đề xây

    dựng, phát triển thương hiệu HAIHACO,

    Phần 3. Kết luận.


    MỤC LỤC

    1. Lời nói đầu 1

    2. Nội dung .3

    Chương I: Cơ sở lý luận: .3

    1.1. Khái niệm Marketing 3

    1.2. Khái niệm thương hiệu 3

    Chương II: Thực trạng hoạt động xây dựng và phát triển thương

    hiệu tại HAIHACO 5

    2.1. Thương hiệu và vai trò của thương hiệu đối với CTCP bánh

    kẹo Hải Hà 5

    2.2. Thực trạng hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu tại

    HAIHACO 6

    2.2.1. Việc xây dựng 1 số yếu tố cấu thành nên thương hiệu

    HAIHACO 6

    2.2.1.1. Tên hiệu 6

    2.2.1.2. Logo 6

    2.2.1.3. Slogan .7

    2.2.1.4. Bao bì .7

    2.2.2. Thực trạng các hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu

    tại HAIHACO 9

    2.2.2.1. Ý thức của ban lãnh đạo Công ty về thương hiệu 9

    2.2.2.2. Quy trình xây dựng một thương hiệu sản phẩm mới

    vào thị trường 9

    2.2.2.3. Coi trọng công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch

    vụ .10

    2.2.2.4. Công tác đăng kí phát minh sáng chế và bản quyền

    nhãn hiệu thương mại 10

    2.2.2.5. Mar – Mix để tạo dựng và phát triển thương hiệu .11

    2.3. Những thành công và hạn chế trong công tác xây dựng và phát

    triển thương hiệu của CTCP bánh kẹo Hải Hà 13

    2.3.1. Thành công .13

    2.3.2. Hạn chế 13

    2.3.3. Nguyên nhân của các tồn tại 14

    Chương III: Một số biện pháp phát triển thương hiệu CTCP bánh

    kẹo Hải Hà trong thời kì tới .15

    3.1. Triển vọng của ngành bánh kẹo Việt Nam 15

    3.1.1. Tổng quan ngành bánh kẹo thế giới 15

    3.1.2. Triển vọng phát triển của ngành bánh kẹo Việt Nam 15

    3.2. Cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của Công ty 16

    3.2.1. Cơ hội 16

    3.2.2. Thách thức .16

    3.2.3. Điểm mạnh .17

    3.2.4. Điểm yếu 18

    3.3. Định hướng phát triển của Công ty 18

    3.4. Một số giải pháp phát triển thương hiệu của CTCP bánh kẹo

    Hải Hà trong thời gian tới 20

    3. Kết luận .23

    4. Danh mục tài liệu tham khảo 25

    5. Mục lục 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...