Luận Văn Xây dựng và phát triển thương hiệu SADACO tại thị trường nội địa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU1
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY SADACO3
    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 3
    1.1.2. Các sản phẩm3
    1.1.3 Các đơn vị trực thuộc SADACO4
    1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy và nhiệm vụ các phòng ban. 6
    1.2.1. Sơ đồ tổ chức công ty SADACO6
    1.2.2 Nhiệm vụ các phòng ban. 6
    1.3 Mục tiêu, phương châm, chính sách của SADACO9
    1.4 Thành tích đạt đựơc của doanh nghiệp thời gian gần đây. 9
    1.5 Sơ lựơc về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua. 11
    1.6. Phương hướng phát triển đến năm 2015. 12
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU13
    2.1 Một số khái niệm về thương hiệu. 13
    2.1.1 Thương hiệu. 13
    2.1.2 Vai trò của thương hiệu. 13
    2.1.2.1 Đối với doanh nghiệp. 13
    2.1.2.2 Đối với người tiêu dùng. 15
    2.1.3 Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu. 16


    2.2 Tầm quan trong của thương hiệu với mỗi doanh nghiệp. 17
    2.2.1 Thương hiệu đối với khách hàng. 17
    2.2.2 Lợi ích của giá trị thương hiệu. 18
    2.2.3 Biểu hiện văn minh của doanh nghiệp. 19
    2.3 Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 19
    2.3.1 Định nghĩa thương hiệu. 19
    2.3.2 Nhận biết thương hiệu. 21
    2.3.3 Giai đoạn thứ ba – trải nghiệm khi mua hàng. 23
    2.3.4 Giai đoạn thứ tư – trải nghiệm khi sử dụng. 23
    2.3.5 Giai đoạn thứ năm – trải nghiệm khi là thành viên. 24
    CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SADACO Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA26
    3.1 Phân tích thị trường gỗ ở Việt Nam26
    3.1.1 Nguồn cung gỗ Việt Nam26
    3.1.2 Ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam27
    3.1.3 Nhu cầu của người tiêu dùng nội địa. 29
    3.1.4 Tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp gỗ trên thị trường. 30
    3.2 Tình hình sản xuất kinh doanh SADACO32
    3.2.1 Tình hình nhập khẩu. 32
    3.2.2 Tình hình xuất khẩu. 33


    3.2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh gỗ của SADACO34
    3.3 Nhận diện một số đối thủ mạnh và khách hàng mục tiêu. 35
    3.3.1 Nhận diện một số đối thủ cạnh tranh. 35
    3.3.2 Khách hàng mục tiêu. 36
    3.4 Đánh giá chung về thương hiệu SADACO37
    3.4.1 Những điểm mạnh của công ty. 37
    3.4.2 Những điểm yếu của công ty. 37
    3.4.3 Cơ hội38
    3.4.4 Đe dọa. 38
    3.5 Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 38
    3.5.1 Định nghĩa thương hiệu. 38
    3.5.2 Nhận biết thương hiệu. 40
    3.5.3 Trải nghiệm khi mua hàng. 41
    3.5.4 Trải nghiệm khi sử dụng. 42
    3.5.5 Trải nghiệm khi là thành viên. 43
    3.6 Những yếu tố hổ trợ cho việt phát triển thương hiệu. 44
    3.6.1 Chiến lược phân phối44
    3.6.2 Chiến lược chiêu thị44
    KẾT LUẬN46



    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Chính vì thế nhiều vấn đề mới phát sinh cần sớm được nhận thức và có sự quan tâm đúng mức để phát triển một cách bền vững. Một trong những vấn đề được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay là “ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam”, nổi lên như một yêu cầu bức thiết, nhằm khẳng định vị thế, uy tín của hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, giúp Việt Nam nâng cao năng lực thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước.
    Sự phát triển của nền kinh tế và các đòi hỏi của hội nhập cùng với việc một số thương hiệu Việt đã mất đi khả năng cạnh tranh thậm chí là bị chiếm đoạt ở nước ngoài đã làm cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý có một cái nhìn đầy đủ hơn về vai trò của thương hiệu. Hàng loạt những hội chợ về hàng Việt Nam đã được diễn ra trong bối cảnh gia nhập WTO và sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của các doanh nghiệp trong cuộc chạy đua trong cuộc chinh phục thị trường trong nước nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Chính vì thế việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đang là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam và sự thật là các doanh nghiệp đang rất nỗ lực để tự khẳng định thương hiệu của mình trên thương trường.
    Trong một nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng có nhiều quyền lựa chọn hơn trước khi quyết định mua bất kỳ một hàng hóa nào trên thị trường. Ngoài chất lượng hàng hóa thì một khía cạnh khác cũng không kém phần quan trọng tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng đó là thương hiệu. Chính vì điều đó mà em đã chọn đề tài “ Xây dựng và phát triển thương hiệu SADACO tại thị trường nội địa”. Em xin chân thành cảm ơn thầy, cô đã giúp đỡ em hoàn thành đề án này.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Nghiên cứu, phân tích thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu gỗ của Công ty SADACO
    - Phân tích thị trường.
    - Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm gổ của SADACO
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Với kiến thức thực tế hạn chế cũng như thời lượng thực tập bị giới hạn nên việc xây dựng và phát triển thương hiệu chỉ giới hạn ở thị trường nội địa. Mà ở thị trường nội địa hiện nay, vấn đề xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gỗ của SADACO còn thấp và chưa phát triển mạnh. Do đó, việc xây dựng thương hiệu ở đây chỉ tập trung thu hút và làm nhiều người biết đến. Chuyên đề thực tập này chắc khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự thông cảm và sự đóng góp ý kiến từ Quý Thầy Cô giáo.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Thu thập dữ liệu thứ cấp, quan sát thực tế, phân tích tổng hợp từ số các số liệu được phép tiếp cận của Công ty và những thông tin mà Công ty cho phép tiết lộ kết hợp với tham khảo các thông tin trên sách, báo, tạp chí, trên mạng và từ những nguyên cứu luận văn của khoá trước
    5. Bố cục trình bày
    - Chương 1: Giới Thiệu Công Ty Sadaco
    - Chương 2: Cơ Sở Lý Luận Về Xây Dựng Và Phát Triễn Thương Hiệu
    - Chương 3: Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Sadaco Ở Thị Trường Nội Địa
    - Kết Luận
     
Đang tải...