MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY SADACO 3 1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3 1.1.2. Các sản phẩm 3 1.1.3 Các đơn vị trực thuộc SADACO 4 1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy và nhiệm vụ các phòng ban 6 1.2.1. Sơ đồ tổ chức công ty SADACO 6 1.2.2 Nhiệm vụ các phòng ban 6 1.3 Mục tiêu, phương châm, chính sách của SADACO 9 1.4 Thành tích đạt đựơc của doanh nghiệp thời gian gần đây 9 1.5 Sơ lựơc về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua 11 1.6. Phương hướng phát triển đến năm 2015 12 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 13 2.1 Một số khái niệm về thương hiệu 13 2.1.1 Thương hiệu 13 2.1.2 Vai trò của thương hiệu 13 2.1.2.1 Đối với doanh nghiệp 13 2.1.2.2 Đối với người tiêu dùng 15 2.1.3 Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu 16 2.2 Tầm quan trong của thương hiệu với mỗi doanh nghiệp 17 2.2.1 Thương hiệu đối với khách hàng 17 2.2.2 Lợi ích của giá trị thương hiệu 18 2.2.3 Biểu hiện văn minh của doanh nghiệp 19 2.3 Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu 19 2.3.1 Định nghĩa thương hiệu 19 2.3.2 Nhận biết thương hiệu 21 2.3.3 Giai đoạn thứ ba – trải nghiệm khi mua hàng 23 2.3.4 Giai đoạn thứ tư – trải nghiệm khi sử dụng 23 2.3.5 Giai đoạn thứ năm – trải nghiệm khi là thành viên 24 CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SADACO Ở THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA 26 3.1 Phân tích thị trường gỗ ở Việt Nam 26 3.1.1 Nguồn cung gỗ Việt Nam 26 3.1.2 Ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam 27 3.1.3 Nhu cầu của người tiêu dùng nội địa 29 3.1.4 Tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp gỗ trên thị trường 30 3.2 Tình hình sản xuất kinh doanh SADACO 32 3.2.1 Tình hình nhập khẩu 32 3.2.2 Tình hình xuất khẩu 33 3.2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh gỗ của SADACO 34 3.3 Nhận diện một số đối thủ mạnh và khách hàng mục tiêu 35 3.3.1 Nhận diện một số đối thủ cạnh tranh 35 3.3.2 Khách hàng mục tiêu 36 3.4 Đánh giá chung về thương hiệu SADACO 37 3.4.1 Những điểm mạnh của công ty 37 3.4.2 Những điểm yếu của công ty 37 3.4.3 Cơ hội 38 3.4.4 Đe dọa 38 3.5 Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu 38 3.5.1 Định nghĩa thương hiệu 38 3.5.2 Nhận biết thương hiệu 40 3.5.3 Trải nghiệm khi mua hàng 41 3.5.4 Trải nghiệm khi sử dụng 42 3.5.5 Trải nghiệm khi là thành viên 43 3.6 Những yếu tố hổ trợ cho việt phát triển thương hiệu 44 3.6.1 Chiến lược phân phối 44 3.6.2 Chiến lược chiêu thị 44 KẾT LUẬN 46 LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Chính vì thế nhiều vấn đề mới phát sinh cần sớm được nhận thức và có sự quan tâm đúng mức để phát triển một cách bền vững. Một trong những vấn đề được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay là “ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam”, nổi lên như một yêu cầu bức thiết, nhằm khẳng định vị thế, uy tín của hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, giúp Việt Nam nâng cao năng lực thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Sự phát triển của nền kinh tế và các đòi hỏi của hội nhập cùng với việc một số thương hiệu Việt đã mất đi khả năng cạnh tranh thậm chí là bị chiếm đoạt ở nước ngoài đã làm cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý có một cái nhìn đầy đủ hơn về vai trò của thương hiệu. Hàng loạt những hội chợ về hàng Việt Nam đã được diễn ra trong bối cảnh gia nhập WTO và sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của các doanh nghiệp trong cuộc chạy đua trong cuộc chinh phục thị trường trong nước nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Chính vì thế việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đang là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam và sự thật là các doanh nghiệp đang rất nỗ lực để tự khẳng định thương hiệu của mình trên thương trường. Trong một nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng có nhiều quyền lựa chọn hơn trước khi quyết định mua bất kỳ một hàng hóa nào trên thị trường. Ngoài chất lượng hàng hóa thì một khía cạnh khác cũng không kém phần quan trọng tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng đó là thương hiệu. Chính vì điều đó mà em đã chọn đề tài “ xây dựng và phát triển thương hiệu SADACO tại thị trường nội địa”. Em xin chân thành cảm ơn thầy, cô đã giúp đỡ em hoàn thành đề án này. 2. Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu, phân tích thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu gỗ của Công ty SADACO Phân tích thị trường. Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm gổ của SADACO 3. Phạm vi nghiên cứu Với kiến thức thực tế hạn chế cũng như thời lượng thực tập bị giới hạn nên việc xây dựng và phát triển thương hiệu chỉ giới hạn ở thị trường nội địa. Mà ở thị trường nội địa hiện nay, vấn đề xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gỗ của SADACO còn thấp và chưa phát triển mạnh. Do đó, việc xây dựng thương hiệu ở đây chỉ tập trung thu hút và làm nhiều người biết đến. Chuyên đề thực tập này chắc khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự thông cảm và sự đóng góp ý kiến từ Quý Thầy Cô giáo. 4. Phương pháp nghiên cứu Thu thập dữ liệu thứ cấp, quan sát thực tế, phân tích tổng hợp từ số các số liệu được phép tiếp cận của Công ty và những thông tin mà Công ty cho phép tiết lộ kết hợp với tham khảo các thông tin trên sách, báo, tạp chí, trên mạng và từ những nguyên cứu luận văn của khoá trước 5. Bố cục trình bày - Chương 1: Giới Thiệu Công Ty Sadaco - Chương 2: Cơ Sở Lý Luận Về xây dựng Và Phát Triễn Thương Hiệu - Chương 3: xây dựng Và phát triển Thương Hiệu Sadaco Ở Thị Trường Nội Địa - Kết Luận