Luận Văn Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành du lịch ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 20/3/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Nói đến du lịch Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay tới Vịnh Hạ Long,tới Hà Nội với 36 phố phường,tới những bãi biển trải dài nhưng tất cả dường như chỉ dừng ở mức du lịch khám phá,người ta đến Việt Nam,chỉ một lần rồi thôi. Là một người dân Việt Nam,khi đi ra nước ngoài cũng như khi giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước,ai ai cũng mong những bản sắc văn hóa của Việt Nam sẽ được nhiều người và biết đến rồi để nhớ,để mỗi khi có dịp đi d lịch,họ lại nhớ tới Việt Nam Vậy muốn du khách đến với Việt Nam thì chúng ta phải mở rộng,đa dạng hóa các loại hình du lịch,giúp họ tìm tòi về văn hóa Việt Nam.
    Khi nền kinh tế của đất nước ta chuyển sang vận hành theo cơ chế thị trường và hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, nhiều vấn đề được đặt ra đối với việc sản xuất kinh doanh và công tác quản lý nhà nước. Người ta đã bàn đến nhiều vấn đề: về marketing, về tuyên truyền , quảng cáo và xúc tiến, về cạnh tranh và về thuơng hiệu v.v.Tất cả những vấn đề trên liên quan không chỉ đối với các doanh nghiệp mà cả công tác quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương. Đối với ngành du lịch Việt Nam, những vấn đề này vẫn còn mới mẻ cả trong nghiên cứu lý luận và triển khai trong thực tiễn. Vấn đề thương hiệu là một trong những vấn đề hiện nay được nhiều nhà nghiên cứu, nhiều doanh nghiệp ứng dụng xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và thế giới nhằm phát triển hoạt động kinhh doanh của mình đồng thời quảng cáo cho hình ảnh của quốc gia.
    Đề án em chọn lần này mang tên:” Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành du lịch ở Việt Nam ”,với mong muốn tìm hiểu thêm về các khía cạnh của thương hiệu và du lịch;thực trạng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch ở Việt Nam. Qua đó,nâng cao kiến thức và mạnh dạn đề ra một vài giải pháp nhằm phần nào đó góp phần cho sự phát triển của đất nước. Em xin chân thành cảm ơn cô: THS Trần Thị Phương Hiền đã hướng dẫn,giúp đỡ và định hướng rất nhiều cho em trong bài này.

    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC BẢNG
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN 2
    I. THƯƠNG HIỆU VÀ VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU 2
    1.1. Khái niệm thương hiệu 2
    1.2. Phân loại thương hiệu 3
    1.3. Vai trò thương hiệu 4
    II. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 5
    2.1. Khái niệm 5
    2.2. Nội dung xây dựng và phát triển thương hiệu 6
    2.2.1. Xây dựng các thành tố để nhận diện thương hiệu. 6
    2.2.2. Xây dựng các nhân tố tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp 10
    2.2.2.1. Xây dựng chất lượng hàng hóa,dịch vụ. 10
    2.2.2.2. Xây dựng hệ thống kênh phân phối. 11
    2.2.2.3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 12
    2.2.4. Xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu 13
    2.2.4.1. Xây dựng công tác quảng cáo thương hiệu. 13
    2.2.4.2. Xây dựng công tác PR. 15
    2.2.3. Bảo vệ thương hiệu. 17
    III. MỘT SỐ LÍ LUẬN VỀ DU LỊCH 18
    3.1. Khái niệm 18
    3.2. Các loại hình du lịch 19
    PHẦN 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH 22
    I. TÌNH HÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NGÀNH DU LỊCH Ở VIỆT NAM 22
    1.1. Nhận thức của doanh nghiệp về vấn đề thương hiệu 22
    1.1.1. Nhận thức về khái niệm thương hiệu 22
    1.1.2. Nhận thức về tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp 23
    1.1.3. Đầu tư của doanh nghiệp cho thương hiệu 23
    1.2. Cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu 24
    1.3. Thành tựu đạt được 28
    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH Ở VIỆT NAM 31
    2.1. Tầm nhìn của nhà lãnh đạo về chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. 31
    2.2. Nhận thức của nhân viên về thương hiệu 33
    2.3. Nhận thức về vai trò,vị trí của thương hiệu trong hoạt động kinh doanh 34
    PHẦN 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH Ở VIỆT NAM 36
    1. Mục tiêu phát triển du lịch ở nước ta 36
    2. Đặt tên thương hiệu,thiết kế lo-go hấp dẫn 37
    3. Đào tạo nhân lực 38
    4. Thực hiện chương trình Marketing PR cho doanh nghiệp tới thị trường mục tiêu 39
    5. Giải pháp về đầu tư tài chính 39
    KẾT LUẬN 41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...