Tiểu Luận Xây dựng và phát triển thương hiệu: Lòng trung thành với thương hiệu (kênh truyền hình yeah 1)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Mục Lục. 2
    Nội dung chính. .3

    A. Lí thuyết 3
    1 Lòng trung thành với thương hiệu là gì 3
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành với thương hiệu. 3
    3. Mức độ trung thành với thương hiệu. 7
    4. Xây dựng và duy trì lòng trung thành với thương hiệu. 8
    4. Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu có mua được không?. 10
    B. YEAH1TV MẤT SÓNG : LÒNG TRUNG THÀNH CỦA ‘CỘNG ĐỒNG YEAH1’ ĐẾN ĐÂU 11
    1. Sơ lược về kênh truyền hình Yeah1TV. 11
    2. Sự kiện Yeah1TV bị cắt sóng. 12
    a. Nguyên nhân 12
    b. Diễn biến vụ việc 13
    c. Kết quả - bản chất vụ việc . 14
    3. Lòng trung thành của cộng đồng Yeah1 với chiến lược 1 triệu chữ kí yêu cầu SCTV trả lại kênh Yeah1TV 15
    a. Đôi điều về chiến lược . 15
    b. Cách thức thực hiện chiến lược để đánh vào lòng trung thành . 15
    c. Kết quả vụ việc . 16
    d. Đánh giá phân tích nguyên nhân 16
    e. Đề xuất hướng giải quyết 17
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC. 19

    NỘI DUNG CHÍNH
    A. LÝ THUYẾT:
    1. Lòng trung thành với thương hiệu là gì?
    Lòng trung thành của người tiêu dùng đối với một thương hiệu nói lên xu hướng người tiêu dùng mua và sử dụng một thương hiệu nào trong một họ sản phẩm và lặp lại hành vi này. Lòng trung thành của một thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thương hiệu.
    Thương hiệu nào tạo được lòng trung thành của người tiêu dùng càng cao thì lợi nhuận đem lại cho công ty càng lớn nghĩa là thương hiệu này có giá trị cao. Do vậy, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu là một thành phần của giá trị thương hiệu.
    Sự trung thành tuy rất mơ hồ, nhưng vô giá và qua thời gian, nó sẽ làm tăng giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu là một phần trong giá trị của mỗi doanh nghiệp. Giá trị thương hiệu đôi khi là yếu tố quyết định trong việc giá doanh nghiệp.
    Trong nghiên cứu do Dow Jones thực hiện hồi thập niên 1990 để quảng bá cho tờ báo Wall Street Journal, có một nhận định sau: “Một thương hiệu hay nhãn hiệu là một cái gì đó không thể nhìn thấy, sờ nắn, nếm, xác định hay cân đo. Mơ hồ và trừu tượng, chúng ta chỉ biết đến nó như một ý nghĩ trong tâm trí khách hàng. Nó vẫn là tài sản quý báu nhất của công ty. Trong một thế giới mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ là ngang nhau, cán cân thương mại sẽ nghiêng về bạn nếu khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn”.
    Yếu tố giá cả và các chương trình khuyến mại đang ngày càng được ngành bán lẻ quan tâm nhiều hơn, và những gì chúng ta đang nghĩ và mong muốn là những khách hàng trung thành sẽ bị tác động bởi giảm giá.
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành với thương hiệu?
    Sự trung thành sẽ được tạo ra bởi 4 thành tố trong tài sản thương hiệu là: sự nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, thuộc tính thương hiệu và các yếu tố sở hữu khác.

    Chất lượng cảm nhận và thuộc tính thương hiệu cộng thêm sự nổi tiếng của thương hiệu sẽ tạo thêm niềm tin và lý do để khách hàng mua sản phẩm, cũng như những thành tố này sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Gia tăng sự trung thành về thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng ở thời điểm mua hàng khi mà các đối thủ cạnh tranh luôn sáng tạo và có những sản phẩm vượt trội. Sự trung thành thương hiệu là một thành tố trong tài sản thương hiệu nhưng cũng bị tác động bởi tài sản thương hiệu. Sự trung thành thương hiệu là một trong những giá trị mà tài sản thương hiệu mang lại cho công ty.
    Nhiều nghiên cứu trước đây đã đề cập mối quan hệ nhân quả giữa chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn và sự trung thành trong mô hình truyền thống được tổng quát hoá như Hình 1:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...