Chuyên Đề Xây dựng và phát triển thương hiệu cho Công ty Viễn thông An Bình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Xây dựng và phát triển thương hiệu cho Công ty Viễn thông An Bình

    ​LỜI NÓI ĐẦUNgày nay trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để hội nhập với nền kinh tế Thế giới, vai trò của thương hiệu càng quan trọng hơn bao giờ hết. Xây dựng và phát triển thương hiệu vì thế đã trở thành một đòi hỏi, một hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp Việt Nam. Một số doanh nghiệp đã nhận thức được điều này và chú ý tới việc đầu tư , tổ chức nhân sự cho việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, những doanh nghiệp này không dừng lại ở việc có thương hiệu riêng mà còn thực hiện chiến lược đầu tư chiều sâu nhằm tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu và tạo ra thương hiệu bền vững trên thị trường. Tuy nhiên bên cạnh những điểm sáng đó, phải khẳng định rằng đa số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa chú trọng đúng mức tới việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Trước hết đó là nhận thức của các doanh nghiệp, quan niệm về thương hiệu của các doanh nghiệp phần lớn đều xuất phát từ các mục tiêu ngắn hạn, thiếu tầm nhìn dài hạn. Hơn nữa, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư nhưng ngân sách dành cho hoạt động này vẫn còn khiêm tốn do các doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đầy đủ về đăng ký nhãn hiệu hàng hoá để đực bảo hộ. Ngoài ra, những khó khăn trong cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam, nạn hàng nhái, hàng giả tràn lan, không có biện pháp khống chế hữu hiệu, sự lộn xộn trong cơ chế chính sách đang trở thành lực cản thơng hiệu việt Nam trên con đường cạnh tranh cam go phía trước.

    Theo tác giả Stephan Kssing_ một chiến lược gia về thương hiệu nói: “Sản phẩm là những gì được sản xuất ra trong nhà máy nhưng thương hiệu là những gì khách hàng mua. Sản phẩm có thể bị bắt chước bởi các đối thủ cạnh tranh nhưng thương hiệu là tài sản của riêng công ty. Sản phẩm có thể nhanh chóng bị lạc hậu, nhưng thương hiệu nếu thành công sẽ không bao giờ bị lạc hậu.” Thương hiệu chính là một bộ phận cấu thành của sản phẩm. Nó càng được khẳng định thì uy tín của sản phẩm đối với người tiêu dùng càng tăng, khả năng tiêu thụ của sản phẩm càng lớn. Vì vậy để có thể phát triển và đứng vững trên thị trường các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu.

    Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH Viễn thông An Bình em thấy rằng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty còn một số hạn chế chưa được giải quyết. Do đó, xuất phát từ nguyên nhân trên em mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty Viễn thông An Bình” làm chuyên đề thực tập.

    Để hoàn thành được chuyên đề báo cáo thực tập của mình, trước hết em xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc, các anh chị trong phòng ban chức năng đã nhiệt tình giúp đỡ và bên cạnh đó là sự động viên, hướng dẫn của thầy giáo hướng dẫn thực tập.

    Do thời gian thực tập là ngắn và trình độ của bản thân còn có nhiều hạn chế, chắc chắn không tránh khỏi sai sót nhất định. Rất mong nhận được sự đóng góp quý báu của các Thầy cô giáo trong khoa QTKD để bài viết của em ngày càng hoàn thiện hơn.





    Xin chân thành cảm ơn!

    SV: Trần Thế Nghĩa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...