Báo Cáo Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối thép trên thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối thép trên thị trường Việt Nam



    Lời Nói Đầu

    Phân phối là một khâu của quá trình tái sản xuất. Nó là cầu nối giữa một bên là sản xuất, một bên là trao đổi và tiêu dùng. Nói cách khác, hệ thống phân phối là con đường đi dẫn hàng hoá, dịch vụ của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Và như vậy, thiết lập hệ thống phân phối là hệ thống các công việc không thể tách rời quá trình sản xuất. Sản xuất ra sản phẩm và muốn bán cho người tiêu dùng thì trước đó buộc phải thực hiện các hoạt động liên quan đến phân phối.
    Trong những năm qua, thực hiện đường lối mở cửa nền kinh tế thì theo đó hệ thống phân phối không những cũng phát triển theo mà còn phát triển với tốc độ nhanh chóng. Trước kia, trước khi thực hiện đổi mới nền kinh tế từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước thì nền kinh tế nước ta ở trong tình trạng trì trệ, khủng hoảng trầm trọng do chính sách ngăn sông cấm chợ gây nên. Sau khi đổi mới nền kinh tế, nhà nước dần phá bỏ các rào cản đó tạo điều kiện cho phân phối, trao đổi phát triển thì nền kinh tế những năm sau đó dần dần khởi sắc và liên tục đi lên với tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năn liền. Nó là một bằng chứng kỳ diệu chứng minh tầm quan trọng của phân phối và trao đổi phù hợp với quy luật kinh tế và có sự quản lý của nhà nước.
    Tuy hệ thống phân phối trong nước đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua nhưng thực tế đã cho thấy, hệ thống phân phối ở nước ta nói chung và hệ thống phân phối ngành thép nói riêng vẫn còn nhiều bất cập về xây dựng và quản lý chúng sao cho có hiệu quả và là một trong những cái tạo ra lợi thế cạnh tranh. Nguyên nhân của những bất cập trên là do nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của hệ thống phân phối, chưa đầu tư thích đáng vào việc xây dựng và quản lý chúng. Nền kinh tế nói chung, ngành thép nói riêng cần có một hệ thống phân hiệu quả, tạo sức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giảm chi phí lưu thông, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ thuận tiện, văn minh nhất.
    Xuất phát từ yêu cầu trên, em chọn đề tài đề án môn học là: Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối thép trên thị trường Việt Nam.

    Ngoài phần mở đầu , kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, về nội dung đề án được chia làm 3 chương:

    Chương 1. Tổng quan về hệ thống kênh phân phối
    1. Bản chất của kênh phân phối
    1.1. Định nghĩa kênh phân phối
    1.2. Chức năng của kênh phân phối
    2. Các dạng kênh phân phối
    2.1. Theo tiêu thức trực tiếp,gián tiếp
    2.2. Theo số cấp của kênh
    3. Các thành viên trong kênh phân phối
    3.1. Khái quát về các thành viên trong kênh
    3.2. Hành vi của các thành viên trong kênh
    4. Thiết kế kênh phân phối
    4.1. Xác định mục tiêu của kênh phân phối
    4.2. Các biến số ảnh hưởng đến sự hình thành cấu trúc kênh phân phối
    4.3. Xác định các phương án về cấu trúc kênh phân phối
    4.4. Đánh giá và lựa chọn kênh phân phối tối ưu
    4.5. Lựa chọn các thành viên tham gia vào kênh phân phối
    5. Quản lý hệ thống kênh phân phối
    5.1. Quản lý dòng chảy phân phối
    5.2. Quản lý bán lẻ ,bán sỉ ,và hệ thống phân phối vật chất
    5.3. Đánh giá hoạt động của thành viên trong kênh
    6. Phát triển hệ thống phân phối

    Chương 2. Thực trạng các hệ thống phân phối thép trên thị trường việt nam hiện nay
    1. Đặc điểm ngành thép và ảnh hưởng của chúng đến hệ thống phân phối thép ở Việt Nam
    1.1. Đặc điểm của ngành thép ở Việt Nam
    1.2. Ảnh hưởng của đặc điểm ngành thép tới hệ thống phân phối thép ở Việt Nam
    2. Cấu trúc kênh phân phối thép trên thị trường Việt Nam hiện nay
    3. Đặc điểm các thành viên trong mạng lưới phân phối thép ở Việt Nam
    4. Quan hệ phân phối trong các kênh phân phối thép ở Việt Nam
    5. Năng lực của hệ thống phân phối thép ở Việt Nam
    6. Đánh giá chung về hoạt động phân phối thép ở Việt Nam

    Chương 3. Giải pháp phát triển hệ thống phân phối thép ở Việt Nam hiện nay
    1. Yêu cầu đổi mới hệ thống phân phối thép Việt Nam trong thời gian tới
    2. Phương hướng và giải pháp nhằm cải thiện hệ thống phân phối thép ở Việt Nam trong thời gian tới
    2.1. Phương hướng cải thiện hệ thống phân phối thép ở Việt Nam
    2.2. Các giải pháp vi mô
    2.3. Các giải pháp vĩ mô

    Kết luận

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...