Luận Văn Xây dựng và kiểm nghiệm thông điệp quảng cáo đối với sản phẩm nệm đá toả nhiệt

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI:Xây dựng và kiểm nghiệm thông điệp quảng cáo đối với sản phẩm nệm đá toả nhiệt
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD="width: 90%"]TÓM TẮT ĐỀ TÀI

    Đề tài “Xây dựng và kiểm nghiệm thông điệp quảng cáo đối với sản phẩm Nệm Đá Tỏa Nhiệt” có các đặc điểm nổi bật sau:
    ã Thu thập cảm nhận của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm Nệm để biết những suy nghĩ thực sự của khách hàng.
    ã Tìm hiểu và tóm lược lại các bước xây dựng thông điệp quảng cáo, tạo thành khung chuẩn để xây dựng các thông điệp quảng cáo khác cho công ty Happy Star.
    ã Đặc biệt đã hình thành và tạo nên một Slogan hay dành riêng cho sản phẩm nệm, định vị và thể hiện được đặc tính của sản phẩm trong slogan.
    Đề tài này để lại dấu ấn quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển công ty Happy Star, thông điệp đã khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm nệm mà công ty sắp triển khai khai thác tại thị trường Việt Nam.
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU 1
    1.1 Lý do hình thành đề tài 1
    1.2 Mục tiêu của đề tài 2
    1.3 Lợi ích của đề tài 2
    1.4 Phạm vi nghiên cứu của đề tài 3
    1.4.1 Về sản phẩm 3
    1.4.2 Về thời gian 3
    1.4.3 Về địa bàn thu thập thông tin sơ cấp 3
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 4
    2.1 Khái niệm về thông điệp quảng cáo 4
    2.2 Các bước tiến hành xây dựng thông điệp quảng cáo 5
    2.2.1 Thuộc tính của sản phẩm 5
    2.2.2 Mô tả khách hàng mục tiêu 6
    2.2.3 Nhận diện trường phái quáng cáo trong thông điệp 6
    2.2.4 Xây dựng ý tưởng thông điệp quảng cáo 7
    2.2.5 Hình thành nội dung và cấu trúc thông điệp quảng cáo 7
    2.2.6 Đánh giá và lựa chọn thông điệp 11
    2.3 Khái quát một số ngôn từ liên quan trong luận văn 13
    2.3.1 Phương pháp phỏng vấn nhóm 13
    2.3.2 Phương pháp nghiên cứu bàn giấy 14
    2.3.3 Phương pháp phỏng vấn sâu 14
    2.4 Mô hình nghiên cứu 15
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN 19
    CHƯƠNG 4: GIỚI THIỆU CÔNG TY, SẢN PHẨM, THỊ TRƯỜNG 22
    4.1 Giới thiệu công ty 22
    4.2 Giới thiệu về sản phẩm nệm 22
    4.3 Giới thiệu về Thị trường 24
    4.3.1 Thông tin khách hàng mục tiêu 24
    4.3.2 Các loại sản phẩm nệm đang có trên thị trường Viêt Nam 26
    4.3.3 Tìm hiểu một số slogan hay 27
    CHƯƠNG 5: THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO 29
    5.1 Đặc tính sản phẩm và khách hàng 29
    5.2 Thu thập ý tưởng và phát triển thông điệp 30
    5.2.1 Thu thập ý tưởng 30
    5.2.2 Phác thảo thông điệp quảng cáo 37
    5.3 Đánh giá thông điệp 41
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 50
    6.1 Kết luận 50
    6.2 kiến nghị 50

    CHÖÔNG 1: Mở ĐầU
    1.1 LÝ DO HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI
    Những tiến bộ về kinh tế, về mức sống của người dân Việt Nam trong những năm qua là điều không ai có thể phủ nhận được. Cùng với sự tiến bộ khoa học của thế giới, các sản phẩm hướng về chăm sóc sức khoẻ ngày càng ra mắt người tiêu dùng với nhiều chức năng và đặc tính độc đáo hơn.
    Không nằm ngồi quỹ đạo phát triển này, các sản phẩm phục vụ cho giấc ngủ của con người ngày càng được chú trọng hơn bởi lẽ trên thực tế chúng ta dùng đến 40% thời gian sống của chúng ta trên giường ngủ . Do vậy, các sản phẩm giường, mùng, màn, nệm, máy lạnh, ngày càng ra nhiều cải tiến thật đáng ngạc nhiên.
    Nắm bắt được điều này, sản phẩm Nệm Đá Tỏa Nhiệt (viết tắt là Nệm), là sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam được công ty Ngôi Sao Hạnh Phúc dự định đưa vào một trong những sản phẩm kinh doanh chính của họ.
    Theo tác dụng của sản phẩm Nệm, đối tượng người trung niên (từ 35 tuổi đến 55 tuổi) và người cao tuổi (từ 55 tuổi trở lên) là khách hàng mục tiêu của sản phẩm này. Theo thống kê tính đến năm 2000, thành phố Hồ Chí Minh có 1.477.377 người trung niên, có 170.157 người cao tuổi , thành phố Hà Nội có 776.262 người trung niên và 415.256 người và cả nước Việt Nam hiện nay có khoảng 8 triệu người cao tuổi .
    Hơn nữa, theo quỹ dân số Liên hợp quốc dự báo với tốc độ tăng trưởng kinh tế như hiện nay cùng với các điều kiện chính trị ổn định thì đến năm 2024 dân số Việt Nam sẽ đạt mốc 100 triệu dân, số người già chiếm khoảng 13% , con số này chưa tính đến người ở độ tuổi trung niên.
    Thêm vào đó, tư tưởng truyền thống về đạo hiếu ở Việt Nam vừa chịu ảnh hưởng của trật tự gia trưởng, vừa có tinh thần thuần khiết của gia đình. Đạo hiếu thể hiện ở trách nhiệm của con cái trong việc phụng dưỡng cha mẹ, ông bà . Vì thế, bản thân các đối tượng nêu trên có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ và con cháu họ cũng muốn phụng dưỡng ông bà cha mẹ với mong muốn ông bà, cha mẹ khoẻ mạnh, sống lâu. Sản phẩm Nệm góp phần đáp ứng mong muốn có thực của các đối tượng nói trên tại thị trường Việt Nam.
    Như vậy, tiềm năng thị trường hiện tại và tương lai cho sản phẩm Nệm là luôn có.
    Vậy “làm sao để đối tượng tiềm năng này biết, hiểu, ưa thích & tin tưởng và hành động mua sản phẩm Nệm này?” là câu hỏi đặt ra cho ban lãnh đạo công ty. Do vậy, xây dựng kế hoạch quảng cáo Nệm cho công ty TNHH Ngôi Sao Hạnh Phúc, là việc làm thiết thực hiện nay. Nhận thấy để lên một kế hoạch quảng cáo Nệm hồn chỉnh theo mô hình 5M thì cần phải xây dựng và nghiên cứu kỹ các yếu tố như mục tiêu (Mission), ngân sách (Money), phương tiện (Media), thông điệp (Massages), đo lường (Measurement). Trong đó “Xây dựng và kiểm nghiệm thông điệp quảng cáo đối với sản phẩm Nệm Đá Tỏa Nhiệt” là phần quan trọng – theo ban lãnh đạo công ty – và đây cũng chính là đề tài của luận văn tốt nghiệp. Vì “có thể xem quảng cáo như một thông điệp của nhà kinh doanh gửi đến người tiếp nhận, và người tiếp nhận thực hiện một quy trình giải mã thông qua hệ thống tri nhận.”
    1.2 MụC TIÊU CủA Đề TÀI
    Mục tiêu lớn: Xây dựng thông điệp trong quảng cáo khi giới thiệu sản phẩm Nệm tới người tiêu dùng.
    Để thực hiện được mục tiêu lớn trên, thì phải thực hiện được các mục tiêu nhỏ sau:
    ã Hiểu biết được cảm nhận của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm/dụng cụ dùng để mát xa- chữa bệnh để biết những suy nghĩ thực sự của họ, từ đây làm cơ sở để biết phải nói cái gì trong thông điệp cho phù hợp với những suy nghĩ của họ.
    ã Nắm bắt được các cách thức viết thông điệp quảng cáo, từ đây làm cơ sở để biết cấu trúc viết một thông điệp quảng cáo như thế nào.
    ã Đánh giá thông điệp, sau khi đã viết xong thông điệp hồn chỉnh để biết được hiệu quả của thông điệp trước khi thông điệp được sử dụng, từ đây có những điều chỉnh hoặc bổ sung cần thiết.
    1.3 LợI ÍCH CủA Đề TÀI
    Đối với công ty
    ã Cung cấp cho công ty tiêu chí xây dựng thông điệp quảng cáo cho sản phẩm.
    ã Đồng thời góp phần làm nền cho các kế hoạch quảng cáo và các kế hoạch khác (kế hoạch phân phối, kế hoạch nhân sự của công ty trong việc khai thác sản phẩm Nệm này.
    Đối với bản thân
    ã Đề tài giúp tôi được vận dụng lý thuyết đã học vào trong một môi trường làm việc thực tế, có những đóng góp thực tế cho công ty mình đang làm việc.
    Đối với độc giả quan tâm
    ã Đề tài sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin thứ cấp làm tài liệu để nghiên cứu những đề tài khác, đặc biệt là những đề tài xây dựng thông điệp quảng cáo cho các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giấc ngủ người ở tuổi trung niên và cao tuổi.
    1.4 PHạM VI NGHIÊN CứU CủA Đề TÀI
    1.4.1 Về sản phẩm
    Chỉ xây dựng thông điệp quảng cáo cho sản phẩm Nệm Đá Tỏa Nhiệt (từ đây xin gọi tắt là Nệm) của công ty Ngôi Sao Hạnh Phúc.
    1.4.2 Về thời gian
    Thời gian làm đề tài trong vòng 15 tuần, bắt đầu từ ngày 10 tháng 9 năm 2004.
    1.4.3 Về địa bàn thu thập thông tin sơ cấp
    Các thông tin sơ cấp sẽ được thu thập chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...