Luận Văn xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn cầu giấy

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Không ai có thể phủ nhận vai trò ngày càng to lớn của du lịch. Du lịch đang trở thành hiện tượng phổ biến và quan trọng trong đời sống hiện đại.Hàng năm ngành du lịch đóng góp vào mức tăng trưởng lợi tức nhanh và lớn nhất thế giới. Ngành du lịch được coi là ngành công nghiệp “không khói” “ con gà đẻ trứng vàng”.
    Hoà vào sự phát triển của du lịch thế giới, Việt Nam cũng được đánh giá là một đất nước giầu tiềm năng để phát triển du lịch. Việt Nam được mệnh danh là “điểm đến an toàn và thân thiện” nhất khu vực nên Việt Nam sẽ có một triển vọng lớn trong phát triển du lịch.
    Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn- du lịch ở Việt Nam đều chưa nhận biết được hết tầm quan trọng của marketing. Các hoạt động marketing của doanh nghiệp chỉ mang tính chất hướng nội và chỉ chú trọng đến việc bán hàng. Trong khi đó các công ty liên doanh và các công ty 100% vốn nước ngoài triển khai hoạt động marketing rất tốt.
    Để góp phần vào việc giải quyết vấn đề bức xúc hiện nay đồng thời xây dựng và hòan thiện công tác marketing tại các khách sạn luận văn xin đi vào nội dụng “ xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn cầu giấy” . Luận văn gồm có:
    Phần I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN
    Phần II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CẦU GIẤY
    Phần III: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN ĐƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CẦU GIẤY
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    PHẦN I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN . 2
    1.1.MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 2
    1.1.1 Các khái niệm cơ bản 2
    1.1.1.1 Khái niệm marketing 2
    1.1.1.2 Khái niệm marketing khách sạn- du lịch . 3
    1.1.2 Đặc điểm của sản phẩm khách sạn và việc vận dụng marketing vào trong kinh doanh khách sạn 4
    1.1.2.1 Khái niệm sản phẩm khách sạn 4
    1.1.2.2 Đặc điểm sản phẩm khách sạn . 5
    1.1.2.3 Sự cần thiết phải áp dụng marketing vào trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn . 7
    1.2 CHIẾN LƯỢC MARKETING 8
    1.2.1 Khái niệm chiến lược marketing 8
    1.2.2 Nội dung xây dựng chiến lược marketing 8
    1.2.2.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu 8
    1.2.2.2.Chiến lựơc marketing - mix . 11
    1.2.2.3. Ngân sách marketing 17
    1.3 CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING . 20
    1.3.1. Chiến lược thị trường mục tiêu đơn 20
    1.3.2. Chiến lược marketing tập trung . 21
    1.3.3. Chiến lược marketing toàn diện . 21
    1.3.4. Chiến lược marketing không phân biệt . 21

    PHẦN II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CẦU GIẤY . 23
    2.1 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN 23
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 23
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức,nhiệm vụ các phòng ban . 24
    1.1.3. Thực trạng kinh doanh của khách sạn . 27
    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn 30
    2.2 ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA KHÁCH SẠN CẦU GIẤY . 33
    2.2.1 Thực trạng nghiên cứu nguồn khách của khách của khách sạn: 33
    2.2.2. Hoạt động nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 36
    2.2.3.Lựa chọn thị trường mục tiêu 38
    2.2.4 Các chính sách marketing- mix . 39
    2.2.5 Ngân sách marketing 49
    2.3 ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM 50
    2.3.1 Ưu điểm 50
    2.3.2 Nhược điểm . 51
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CẦU GIẤY . 54
    3.1 CƠ SỞ CỦA VIỆC ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP 54
    3.1.1 Xu hướng phát triển của du lịch 54
    3.1.2 Mục tiêu của khách sạn Cầu Giấy trong thời gian tới . 57
    3.1.3 Những thách thức và cơ hội của khách sạn Cầu Giấy : . 59
    3.2. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO KHÁCH SẠN CẦU GIẤY: 62
    3.2.1 Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu . 63
    3.2.2 Lựa chọn chiến lược marketing . 66
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách Marketing – Mix 68
    3.2.4.Hoàn thiện ngân sách Marketing 75
    3.2.5.Một số đề xuất khác với khách sạn . 76

    3.3.CÁC ĐỀ XUẤT VĨ MÔ 77
    3.3.1.Đối với chính phủ . 77
    3.3.2.Đối với tổng cục du lịch 78
    3.3.3.Đối với thành phố Hà Nội 79
    KẾT LUẬN 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...