Luận Văn Xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục​ LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THƯƠNG HIỆU TRONG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ 3
    I.Khái niệm về thương hiệu 3
    1.Giới thiệu chung về Sở hữu trí tuệ 3
    2. Thương hiệu 4
    II. Xây dựng và bảo vệ thương hiệu . 11
    1. Lợi ích do thương hiệu đem lại . 11
    2.Xây dựng thương hiệu . 14
    3. Bảo vệ thương hiệu 26
    a.Tại sao phải bảo vệ thương hiệu . 26
    b. Các nguồn luật điều chỉnh thương hiệu 28
    c. Thủ tục đăng ký thương hiệu . 32
    III. Thương hiệu trong thương mại điện tử 33
    1. Mối quan hệ giữa tên miền thương hiệu . 33
    2. Bảo bảo vệ thương hiệu trên internet . 35
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU HÀNG VIỆT NAM XUẤT KHẨU . 37
    I. Nhận thức về thương hiệu ở Việt Nam 37
    II. Thương hiệu hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế . 48
    1. Đánh giá năng lực cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam . 48
    2. Những cản trợ về mặt thương hiệu ảnh hưởng tới mục tiêu xuất khẩu của Việt Nam 50
    1. Nhóm mặt hàng nông sản . 51
    2. Hàng may mặc và giày dép 54
    3. Hàng thủ công mỹ nghệ 55
    4. Mặt hàng thủy sản 56
    5. Đánh giá chung 50

    III.Những tồn tại trong vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu . 57
    5. Chưa nhận thức đầy đủ về sở hữu trí tuệ . 63
    1. Chưa xây dựng chiến lược thương hiệu 57
    2. Chưa chú trọng đầu tư kỹ thuật công nghệ hiện đại-áp dụng các biện pháp quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế . 59
    3. Chưa chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực-nâng cao ý thức và cam kết của tất cả các thành viên trong công ty về việc xây dựng thương hiệu 60
    4. Chưa chú trọng công tác thị trường . 62
    IV. Mục tiêu đặt ra 64
    CHƯƠNG III KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG VIỆT NAM XUẤT KHẨU 66
    I.Giới thiệu chương trình “Việt Nam value inside” của Cục xúc tiến thương mại-bộ thương mại 66
    II. Giải pháp từ phía chính phủ . 67
    1. Xây dựng hệ thống pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ thống nhất với TRIPS, cơ sở cho việc thực thi đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ 67
    2. Luật thương hiệu riêng 68
    3. Phát triển đồng bộ các ngành sản xuất 69
    4. Tăng cường hoạt động phát triển thương mại nói chung và xây dựng-quảng bá thương hiệu nói riêng 70
    5. Mặt hàng cụ thể và thị trường trọng tâm 72
    6. Trung tâm thông tin tư vấn về thương hiệu . 73
    7.Điều chỉnh qui định về hạn chế chi phí quảng cáo 75
    III. Giải pháp đối với các doanh nghiệp các hội ngành 75
    1. Nâng cao ý thức của tất cả thành viên trong công ty về thương hiệu 75
    2. Xây dựng chiến lược thương hiệu dài hạn phù hợp với khả năng của doanh nghiệp 76
    3. Mạnh dạn đầu tư cho phát triển thương hiệu 78
    4. Tham gia thương mại điện tử . 79
    5. Liên kết để xây dựng thương hiệu 80
    6. Yêu cầu đối với các doanh nghiệp cụ thể 81
    LỜI KẾT . 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...