Chuyên Đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu điều Bình Phước

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC . . 1
    LỜI MỞ ĐẦU . . 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ THUYẾT. 6
    1.1. Các khái niệm . . 6
    1.1.1. Khái niệm về thương hiệu: . . 6
    1.1.2. Cấu trúc thương hiệu: . . 7
    1.1.3.Thương hiệu mạnh: . . 9
    1.1.4. Năng lượng thương hiệu. . 10
    1.1.4.1. Khái niệm. 10
    1.1.4.2. Vai trò. . 10
    1.1.4.3. Đánh giá sức khỏe thương hiệu. . 11
    1.2. Vai tro cua thương hiêu. . 12
    1.2.1. Vai trò đối với doanh nghiệp. . 12
    1.2.2. Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng . . 14
    1.2.3. Tính cách thương hiệu: . . 15
    1.2.4. Thương hiêu trong hôi nhâp va phân đoan thi trương. . 18
    1.3. Chức năng của thương hiệu . . 18
    1.3.1. Nhận biết và phân biệt thương hiệu . 18
    1.3.2. Thông tin và chỉ dẫn . . 19
    1.3.3. Tạo sự cảm nhận và tin cậy . . 20
    1.3.4. Chức năng kinh tế . 20
    1.4. Kiên truc thương hiêu . . 23
    1.4.1. Kiên truc thương hiêu san phâm . . 24
    1.4.2. Kiên truc thương hiêu theo day . . 24
    1.4.3. Kiên truc thương hiêu nhom. . 24
    1.4.4. Kiên truc thương hiêu hinh ô. . 25
    1.4.5. Kiên truc thương hiêu nguôn. . 26
    1.5. xây dựng thương hiệu . . 26
    1.5.1.Yêu cầu đối với xây dựng thương hiệu. . 26




    2
    1.5.2. Các giai đoạn trong vòng đời thương hiệu. . 27
    1.5.3. Thiêt lâp va thưc hiên cac cam kêt dich vu khach hang. . 30
    1.5.3.1. Thiêt lâp cam kêt khach hang. . 30
    1.5.3.2. Thưc hiên hiên cam kêt khach hàng . . 30
    1.5.4. Quy trinh xây dưng thương hiêu. . 31
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐIỀU TỈNH
    BÌNH PHƯỚC. . 33
    2.1. Tổng quan về kinh tế, xã hội tỉnh Bình Phước . . 33
    2.1.1. Vị trí địa lí và tự nhiên tỉnh Bình Phước . . 33
    2.1.2. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước: . . 34
    2.2. Thưc trang san xuât điêu va xuât khâu điêu . 36
    2.2.1. Thưc trang cac thương hiêu điêu ơ Việt Nam . 36
    2.2.2. Tình hình sản suất, tiêu thu trong va ngoai nươc. . 37
    2.2.2.1. Tình hình trong nước. 38
    2.2.2.2. Tình hình Thế Giới. 41
    2.2.2.3. Tình hình sản xuất và xuất khẩu điều của Tỉnh Bình Phước . 42
    2.2.2.4. Hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu điều Bình Phước 44
    2.3. Pháp luật về thương hiệu . . 48
    2.3.1. Pháp luật về thương hiệu của việt nam . . 48
    2.3.1.1. Một khái niệm về thương hiệu theo pháp luật: . 48
    2.3.1.2. Bảo hộ thương hiệu theo quy định của pháp luật Việt Nam: 49
    2.3.2.Nhưng qui đinh vê thương hiêu cua thê giơi . . 50
    2.3.3. Các thông tin cần cung cấp cho việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
    hàng hoá/dịch vụ theo Thoả ước/Nghị định thư Madrid . . 51
    2.4. Thực trạng xây dựng thương hiệu điều Bình Phước . . 51
    2.4.1. Tính cấp thiết trong việc xây dựng thương hiệu điều . 51
    2.4.2. Doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu điều . . 52
    2.4.3. Ủy Ban Nhân Dân trong công tác xây dựng thương hiệu điều: . . 62
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐIỀU BÌNH
    PHƯỚC . . 63




    3
    3.1. Nhiệm vụ của tỉnh Bình Phước trong công tác xây dựng thương hiệu điều
    Bình Phước. . 63
    3.2. Giải pháp xây dựng thương hiệu Điều Bình Phước . . 65
    3.2.1. Căn cứ đề xuất giải pháp . . 65
    3.2.2. Mục tiêu đề xuất giải pháp . . 66
    3.2.3. Đề xuất giải pháp xây dựng thương hiệu ĐIỀU Bình Phước: . . 67
    3.2.3.1. Thành lập hiệp hội . . 67
    3.2.3.2. Một số Biện pháp sau khi thành lập hội. . 67
    Thứ nhất: Nhóm giải pháp tạo nên sản phẩm có chất lượng cao . 67
    Thứ hai: Nhóm giải pháp xây dựng mô hình cho thương hiệu điều
    Bình Phước. . 69
    Bước 1: Phân tích, lựa chọn và xác lập thương hiệu cho sản phẩm
    điều. 70
    Bước 2: Lập kế hoạch truyền thông cho thương hiệu. 74
    Bước 3: Tổ chức đào tạo cho nông dân và cho cán bộ của đơn vị
    kinh doanh các kiến thức về thương hiệu. . 76
    3.3. Kiến nghị để thực hiện giải pháp. . 77
    3.3.1. Đối với Nhà nước . . 77
    3.3.2. Đối với tỉnh Bình Phước: . . 78
    KẾT LUẬN . . 79
    PHỤ LỤC . . 80
    Phụ Lục Bảng: . . 81
    Phụ Lục Hình: . . 82
    Phụ Lục Biểu đồ: . . 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . . 83




    4
    LỜI MỞ ĐẦU
    Nói đến Bình Phước không chỉ là một tỉnh có nhiều khu du lịch sinh thái và các di tích
    lịch sử oai hùng của những năm kháng chiến mà nay Tỉnh Bình Phước được cả nước
    và bạn bè quốc tế biết đến là “Thủ phủ” về hạt điều. Nhờ có điều kiện tự nhiên và khí
    hậu nhiệt đới gió mùa, đất đỏ ba-dan màu mỡ mà Bình Phước thích hợp trồng điều với
    quy mô và sản lượng lớn đặc biệt là chất lượng hạt điều có hương vị đặc trưng khác
    biệt so với các vùng khác. Việt Nam được các đối tác quốc tế biết đến là nước xuất
    khẩu điều thô lớn nhất thế giới trong đó sản lượng ở Tỉnh chiếm tỉ lệ cao. Đó chính là
    lợi thế cạnh tranh mà Bình Phước có được trong thời kì hội nhập nền kinh tế thế giới.
    Nghề trồng và sản xuất hạt điều đã có từ lâu đời và đem lại một nguồn thu nhập
    tốt cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, nó còn đóng góp đáng kể về giải quyết việc
    làm cho phần lớn lao động và góp phần vào thúc đẩy và phát triển nền kinh tế Bình
    Phước trong 15 năm qua kể từ khi tái lập tỉnh (năm 1997)
    Hiện nay, Việt Nam đã là thành viên của chính thức của Tổ chức Thương mại
    thế giới (WTO), nắm giữ cương vị cao trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á đây là
    cơ hội lớn cho việc phát triển lĩnh vực trồng, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ điều
    Bình Phước. Tuy nhiên, để có lợi thế trong việc xuất khẩu và lòng tin của người tiêu
    dùng, không những các sản phẩm từ hạt điều phải đạt tiêu chuẩn chất lượng mà còn
    đối mặt với nhiều sự cạnh tranh của đối thủ trên thị trường cũng như là những khó
    khăn về cải tạo giống và diện tích trồng điều của Tỉnh.
    Vấn đề đặt ra cho việc sản xuất và tiêu thụ điều Bình Phước này là ta cần đạt
    được các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm khi tham gia quan hệ kinh tế với bạn hàng
    nước ngoài và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm điều trong nước, đáp ứng nhu cầu
    của người tiêu dùng. Điều quan trọng hơn cả là hạt điều Bình Phước cần tạo ra sự
    khác biệt so với các sản phẩm khác, định hướng được thị trường mục tiêu cho loại sản
    phẩm, kích thích hướng tiêu dùng và gợi nhớ đến sản phẩm thông qua một chiến lược




    5
    quản trị phù hợp. Xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương và tạo lập uy tín trên thị
    trường là một quá trình lâu sài nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao.
    Từ những thực tiễn trên, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu điều Bình Phước là
    một việc làm cần thiết. Với mong muốn áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và xin
    góp ý kiến vào công tác xây dựng thương hiệu điều Bình Phước vững mạnh hơn nên
    nhóm nghiên cứu chọn đề tài “xây dựng và bảo vệ thương hiệu điều Bình Phước” làm
    đề tài Nghiên cứu Khoa học của nhóm.




    6
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ THUYẾT.
    1.1. Các khái niệm
    1.1.1. Khái niệm về thương hiệu:
    Từ thương hiệu (Brand) có nguốn gốc là từ Brandr, theo tiếng Aixolen cổ nghĩa là
    đóng đấu. Nó xuất phát từ thời xa xưa khi những người chủ dùng con dấu bằng sắt
    nung đỏ để dóng dấu lên những con cừu nhằm khẳng định giá trị và quyền sở hữu của
    mình. Điều này cho ta thấy rằng, thương hiệu xuất hiện từ việc cần tạo ra sự khác biệt
    của nhà sản xuất. Đó chính là dấu ấn đầu tiên của thương hiệu.
    Quá trình phát triển văn minh nhân loại giúp con người nhận thức khái niệm về
    thương hiệu ngày càng rõ rệt và đầy đủ hơn. Có rất nhiều quan điểm khác nhau về
    thương hiệu vì mỗi đất nước mỗi con người có ý nghĩ khác nhau. Nhưng nhìn chung
    thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp giúp tạo ra sự khác biệt giữa mình và
    các đối thủ cạnh tranh.
    Theo quan điểm của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) “thương hiệu là một dấu
    hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó sản xuất
    hay được cung cấp bởi một cá nhân, tổ chức”
    Trong đề tài này nhóm nghiên cứu xin làm rõ khái niệm thương hiệu theo Chuyên gia
    thương hiệu và tư vấn thương hiệu- Võ Văn Quang. Theo ông “thương hiệu là một sản
    phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi,nhận diện và uy tín đã được công nhận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...