Luận Văn Xây dựng và bán chương trình du lịch đi Lào dành cho thị trường khách Hải Dương của Công ty Cổ phần

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài
    Cùng với sự đổi mới của đất nước, sự phát triển giao lưu kinh tế, văn hóa
    với các quốc gia có chung đường biên giới với Việt Nam đã ảnh hưởng sâu sắc
    tới sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như của các tỉnh biên giới.
    Du lịch được coi là một ngành kinh tế mang nhiều yếu tố kinh tế quốc tế, nên sự
    phát triển giao lưu kinh tế, văn hóa với các quốc gia có chung biên giới ngày các
    đóng vai trò quan trong trong sự nghiệp phát triển du lịch của đất nước.
    Tiềm năng du lịch của Lào – “đất nước triệu voi” khá phong phú và đa
    dạng, mang nhiều yếu tố mới. Đất nước Lào với các di tích lịch sử, các danh lam
    thắng cảnh nổi tiếng ở hầu hết các địa phương, mà nổi bật 2 di sản văn hóa thể
    giới Wat Phu và cố đô Luông Phrabang, với nhiều dân tộc có truyền thồng văn
    hóa dân gian đặc sắc, có nền ẩm thực với những nét đặc trưng độc đáo, có vị trí
    giao thông đường bộ khá thuận tiện đối với du khách xuất phát từ Việt Nam.
    Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Lào thời gian qua được
    triển khai trong các lĩnh vực: Quản lý nhà nước về quy hoạch, đầu tư phát triển
    du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến, quảng bá nhằm thu hút khách du
    lịch theo tinh thần hợp tác hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng và nhân
    dân 2 nước.
    Thị trường khách du lịch Hải Dương ngày càng phát triển, trong những
    năm gần đây với nhu cầu đi du lịch nước ngoài đang tăng với số lượng ngày một
    lớn, đặc biệt trong vài năm trở lại đây. Những điểm đến du lịch quen thuộc trong
    khu vực Châu Á như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore Tuy nhiên
    cho đến nay các điểm đến đó đã phần nào trở nên quen thuộc, đòi hỏi những
    người làm du lịch phải khai thác những điểm đến mới lạ để đáp ứng nhu cầu
    ngày càng cao của khách du lịch Việt Nam nói chung và khách du lịch Hải
    Dương nói riêng.
    Qua những lý do trên em đã lựa chọn đề tài: " Xây dựng và bán chương
    trình du lịch đi Lào dành cho thị trường khách Hải Dương của Công ty Cổ phần
    Du lịch Nữ Hoàng" làm đề tài khóa luận của mình, hy vọng sẽ giúp cho ban lãnh
    2
    đạo công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng có những chương trình du lịch mang tính
    mới lạ cho thị trường khách Hải Dương, đồng thời nâng cao lợi thế cạnh tranh
    của công ty.
    2. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xây dựng được một số chương trình du lịch
    đi Lào hấp dẫn và mang tính khả thi cao cho thị trường khách Hải Dương, đồng thời
    tổ chức được các hoạt động bán phù hợp cho Công ty Cổ phần Du lịch Nữ Hoàng.
    Để đạt được mục đích trên thì nhiệm vụ đặt ra được xác định là:
    - Hệ thống và xây dựng những vấn đề lý thuyết mang tính cơ sở lý luận về
    xây dựng và bán chương trình du lịch.
    - Nghiên cứu và đánh giá đặc điểm thị trường khách du lịch Hải Dương
    cũng như tiềm năng du lịch Lào trong việc thu hút khách du lịch nói chung và
    khách du lịch Hải Dương nói riêng, từ đó đưa ra các phương án xây dựng
    chương trình du lịch đi Lào cho khách Hải Dương.
    - Đánh giá khả năng khai thác kinh doanh của Công ty cổ phần Du lịch
    Nữ Hoàng, trên cơ sở đó tổ chức các hoạt động tiêu thụ sản phẩm chương trình
    du lịch đi Lào cho khách Hải Dương một cách phù hợp và hiệu quả.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu của đề tài là: Việc xây dựng và bán chương trình du
    lịch đi Lào cho thị trườ ng khách Hải Dương của Công ty cổ phần Du lịch Nữ Hoàng.
    - Phạm vi nghiên cứu của đề tài là: Thị trường khách Hải Dương và tất cà các
    điều kiện có thể thỏa mãn nhu cầu đi du lịch Lào của thị trường khách Hải Dương.
    Trong quá trình thực hiện đề tài, các phương pháp sau đây được áp dụng để
    đảm bảo tính khoa học và thống nhất của đề tài:
    - Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp: Từ sách, báo, tạp chí, báo cáo
    của Tổng cục Du lịch, báo cáo của Tổng cục Thống Kê, báo cáo tổng kết hoạt
    động kinh doanh của Công ty Cổ phần Du lịch Nữ Hoàng.
    - Phương pháp phân tích tổng hợp: Đây là một phương pháp truyền thống
    trong nghiên cứu khoa học. Phương pháp này được sử dụng xuyên suốt trong
    quá trình giải quyết các nội dung nghiên cứu của đề tài.
    3
    - Phương pháp chuyên gia: Nhằm thu thập những số liệu, thông tin thực
    tế về nhận thức, suy nghĩ của những nhà hoạch định chính sách. Số liệu, thông
    tin thu thập được sẽ giúp hình thành bức tranh thực tế của vấn đề nghiên cứu
    mang tính thực tế, có khả năng thực thi.
    5. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến tên đề tài
    Những công trình nghiên cứu từ trước đến nay phần lớn tập trung vào lĩnh
    vực lịch sử cũng như ngoại giao. Có thể kể đến: Chính sách đối ngoại của Lào
    và tác động của nó đối với quan hệ Việt-Lào những năm đầu thế kỷ XXI; Vai trò
    và vị thế của Lào trong hợp tác Đông Á; Quan hệ Lào - Thái Lan.
    Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ khoa học du lịch, “Xây dựng và bán chương
    trình du lịch đi Lào dành cho thị trường khách Hà Nội của Chi nhánh công ty cổ
    phần du lịch quốc tế Hữu Nghị”, Phạm Tiến Cường, 2011.
    Tuy nhiên, cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào về Tìm hiểu
    hoạt động xây dựng và bán chương trình du lịch đi Lào dành cho thị trường
    khách Hải Dương của Công ty Cổ phần Du lịch Nữ Hoàng. Vì vậy, việc nghiên
    cứu việc xây dựng và bán chương trình du lịch đi Lào dành cho thị trường khách
    Hải Dương trong thời gian tới có ý nghĩa rất thiết thực cho Công ty Cổ phần Du
    lịch Nữ Hoàng.
    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    Trên cơ sở học hỏi và kế thừa những hướng nghiên cứu và lý luận nghiên
    cứu đi trước, đề tài bước đầu tổng hợp cơ sở khoa học của du lịch với điểm đến Lào
    Về ý nghĩa thực tiễn, việc nghiên cứu xây dựng chương trình du lịch đi
    Lào cho thị trường khách Hải Dương, là cơ sở cho ban lãnh đạo của Công ty Cổ
    phần Du lịch Nữ Hoàng trong việc hoạch định chiến lược và tổ chức các hoạt
    động bán chương trình du lịch đi Lào đối với thị trường khách Hải Dương.
    4
    7. Bố cục của luận văn
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, khóa luận
    gồm 3 chương:
    Chương 1: Một số lý luận cơ bản về xây dây dựng và bán chương trình du lịch
    Chương 2: Xây dựng chương trình du lịch đi Lào cho thị trường khách
    Hải Dương của Công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng
    Chương 3: Tổ chức bán chương trình du lịch đi Lào cho thị trường khách
    Hải Dương của Công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...