Tài liệu Xây dựng uy tín doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị phần, doanh thu nhiều công ty nhìn xa trông rộng bắt đầu quan tâm đến xây dựng uy tín doanh nghiệp vì món tài sản vô hình này có thể làm giá trị sổ sách và giá trị thị trường của cổ phiếu chênh lệch từ 30% đến 70%.



    Giá của uy tín
    FedEx và UPS đều là những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển phát hàng hoá. Nhưng theo đánh giá về uy tín doanh nghiệp do Công ty tư vấn truyền thông Worldwide (CCW), có trụ sở đóng ở New York, điểm uy tín trung bình của UPS là 79,1, cao hơn FedEx – chỉ đạt 75,7 điểm – vì có khả năng chuyển phát hàng hoá toàn cầu đáng tin cậy hơn. Trong khi đó, dù nổi tiếng vì có giá hàng hoá rẻ và kinh doanh hiệu quả, nhưng Wal-Mart chỉ được 71,8 điểm uy tín, thấp hơn tập đoàn bán lẻ đối thủ Target 5,7 điểm, do gần đây Wal-Mart thường bị chỉ trích bóc lột sức lao động của nhân viên. Coca-Cola thường xuyên thay đổi nhân sự trong bộ máy lãnh đạo, nên chỉ đạt được 62 điểm uy tín, trong khi Pepsi đạt được 76 điểm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...