Luận Văn Xây dựng ứng dụng tìm kiếm đa phương tiện trên điện thoại iPhone

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆPNhận thức được nhu cầu tìm kiếm thông tin trên di động, hệ thống cổng thông tin di động Mobile Portal đã ra đời và bắt đầu đi vào hoạt động. Mobile Portal sử dụng công nghệ tìm kiếm của máy tìm kiếm Socbay (trang chủ www.socbay.com) được phát triển bởi Công ty Cổ phần dịch vụ công nghệ thông tin Naiscorp với khả năng đem lại cho người dùng những thông tin đã được sàng lọc, lựa chọn và chuẩn hóa riêng cho thiết bị di động.
    Trọng tâm của đồ án xin trình bày thành phần client của hệ thống Mobile Portal - Ứng dụng Petto được phát triển trên nền tảng iPhone. Các phần chính của báo cáo:
    Phần 1: Nền tảng công nghệ
    Chương 1: Tìm hiểu về môi trường lập trình trên di động, tổng quan về lập trình iPhone. Giới thiệu ngôn ngữ, công cụ lập trình. Tìm hiểu lập trình mạng, mutithread, core audio.
    Chương 2: Đưa ra mô hình tổng quan về cổng thông tin tìm kiếm trực tuyến. Từ đó đưa ra ứng dụng mà đồ án xây dựng là “xây dựng ứng dụng tìm kiếm đa phương tiện trên điện thoại iPhone” – thành phần đóng vai trò client trong mô hình.
    Phần 2: Xây dựng chương trình
    Chương 3: Giới thiệu các loại ứng dụng trên iPhone, phát biểu bài toán cần giải quyết.
    Chương 4: Xây dựng các dịch vụ tìm kiếm đa phương tiện. Phân tích, thiết kế ứng dụng.

    mỤC lỤC
    PHIẾU GIAO NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 1
    TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 3
    DANH MỤC HÌNH 7
    DANH MỤC BẢNG 8
    LỜI NÓI ĐẦU 9
    PHẦN I: NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ 10
    CHƯƠNG 1: TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRÊN IPHONE 10
    1.1 Tổng quan về lập trình trên di động. 10
    1.1.1 Thị trường lập trình trên di động. 10
    1.1.2. Những khó khăn khi lập trình cho di động. 11
    1.2 Tổng quan về lập trình iPhone. 12
    1.2.1 Giới thiệu về iPhone. 12
    1. Cuộc cách mạng về công nghệ trên điện thoại di động mang tên iPhone 12
    2. Giới hạn của iPhone. 14
    1.2.2 Các nền tảng phát triển di động hứa hẹn trong năm 2010. 14
    1.2.3. Môi trường lập trình iPhone. 16
    1.2.4. iPhone SDK: 16
    1. Phân tích một ứng dụng: 16
    2. Cài đặt iPhone SDK: 20
    3. iPhone Simulator: 22
    1.2.5 Xcode. 23
    1.Mô hình MVC ( Model - View - Controller). 23
    2. Các template thường dùng. 24
    3. Sự bố trí của một project trong Xcode. 24
    1.2.6 Interface Builder. 26
    1. Mở Interface Builder: 26
    2. Tạo file Interface Builder. 26
    3. Cửa sổ tài liệu. 29
    1.3 Công cụ lập trình. 32
    1.3.1 Ngôn ngữ Objective-C 32
    1. Lịch sử của ngôn ngữ Objective-C 32
    2. Lớp, đối tượng và thông điệp. 33
    3. Định nghĩa một lớp. 37
    1.3.4 Lập trình mạng. 43
    1. Tổng quan: 43
    2. Lập trình mạng với CFNetwork. 44
    1.3.5 MultiThreading. 54
    1. Về lập trình thread. 54
    2. Quản lý thread. 61
    3. Run loop. 66
    1.3.6. Core Audio. 70
    1. Core Audio là gì?. 71
    2. Cơ bản về Core Audio. 73
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG TÌM KIẾM MOBILE PORTAL 79
    2.1 Hệ thống Mobile Portal 79
    2.2 Máy tìm kiếm Socbay (Socbay Search Engine). 80
    2.3.1. Thu thập dữ liệu cho các dịch vụ. 81
    2.3.2 Phân tích truy vấn ngắn dựa trên thói quen người dùng. 82
    2.4 Tầng giao diện di động (Mobile Interface). 82
    2.4.1 Quá trình chuẩn hóa dữ liệu cho thiết bị di động: 83
    2.4.2 Thiết kế module kết nối tại client và server. 84
    2.5 Ứng dụng Petto. 84
    PHẦN II: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH 85
    CHƯƠNG 3: ỨNG DỤNG TRÊN IPHONE 85
    3.1 Các loại ứng dụng trên iPhone. 85
    3.2 Phát biểu bài toán. 85
    CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG CÁC DỊCH VỤ TÌM KIẾM ĐA PHƯƠNG TIỆN DỰA TRÊN MÁY TÌM KIẾM SOCBAY 87
    4.1 Xác định yêu cầu hệ thống:. 87
    4.2 Đặc tả user case:. 88
    4.2.1. Tin tức. 88
    4.2.2. Đọc truyện. 89
    4.2.3. Địa điểm 90
    4.2.4. Cẩm nang tư vấn. 91
    4.2.5. Hình ảnh. 92
    4.2.6. Nhạc MP3. 93
    4.3 Các vấn đề kỹ thuật, thuật toán. 94
    4.3.1. Việc kết nối, truyền nhận dữ liệu giữa client và server: 94
    4.3.2. Hiển thị 95
    4.3.3. MP3 streaming. 96
    4.4 Thiết kế giao diện:. 98
    4.4.1. Giao diện chính: 98
    4.4.2. Dịch vụ Tin Tức: 99
    4.4.3. Dịch vụ Truyện: 99
    4.4.4. Dịch vụ Địa Điểm: 100
    4.4.5. Dịch vụ Cẩm Nang Tư Vấn: 100
    4.4.6. Dịch vụ Hình Ảnh: 101
    4.4.7. Dịch vụ Nhạc MP3: 101
    4.5 Thiết kế lớp:. 102
    4.5.1. Tầng Cocoa Touch Application. 102
    1. Lớp ứng dụng: 102
    2. Dịch vụ Tin Tức: 104
    3. Dịch vụ nhạc MP3. 106
    4.5.2. Tầng Mobile Interface: 107
    4.5.3. Quan hệ giữa tầng Mobile Interface và Cocoa Touch Application: 108
    TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ 109
    1. Một số kết quả đạt được. 109
    2 Nhược điểm 109
    3 Hướng phát triển:. 110
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 111

    LỜI NÓI ĐẦUĐồ án tốt nghiệp này đã được hoàn thành sau một thời tìm hiểu, xây dựng tại Công ty Cổ phần dịch vụ công nghệ thông tin Naiscorp. Ngoài sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, còn có sự giúp đỡ của nhiều người để em có thể hoàn thành được đồ án như ngày nay.
    Trước hết, em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ThS Lương Mạnh Bá - Bộ môn Công nghệ phần mềm, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã hết lòng giúp đỡ, định hướng và chỉ dạy tận tình giúp em vượt qua những khó khăn trong quá trình em làm đồ án tốt nghiệp.
    Em xin được gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trong trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nói chung và các thầy cô trong viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Bộ môn Công nghệ phần mềm nói riêng đã tận tình giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu trong suốt 5 năm học tập và rèn luyện tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
    Ngoài ra, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Xuân Tài, anh Mai Đình Thắng và các anh chị em công ty Naiscorp đã tạo điều kiện để em có thể hoàn thành sản phẩm và cũng là đồ án của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...