Luận Văn Xây dựng ứng dụng quản lý chất lượng dịch vụ Home Phone sử dụng Struts 2 và Hibernate

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp dài 54 trang
    Định dạng file word và PDF

    ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ

    STRUTS 2 VÀ ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CHẤT
    LƯỢNG DỊCH VỤ HOME PHONE

    KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
    Ngành: Công nghệ thông tin

    MỤC LỤC
    Chương 1: MÔ TẢ HỆ THỐNG .7
    Module Agent: .8
    Module Core: phần nhân của hệ thống, xử lý các yêu cầu nhận được từ agent 8
    Module Web: (nhiệm vụ chính của khóa luận thực hiện) 8
    Chương 2: CÔNG NGHỆ STRUTS 2 VÀ HIBERNATE .11
    2.1. Giới thiệu .11
    2.2. Servlet/JSP: .11
    2.3. Struts 12
    2.4. Struts 2 .16
    2.4.1. Vòng đời của các yêu cầu trong Struts 2 .16
    2.4.2. Kiến trúc Struts 2 17
    2.4.3. Ứng dụng đơn giản với Struts 2: .18
    2.5. Truy cập, sử dụng dữ liệu trong database. 23
    2.6. Hibernate và những ưu việt 23
    2.6.1. Hibernate framework 23
    2.6.2 Một ví dụ về kết hợp giữa Struts 2 và Hibernate: 27
    Chương 3: GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN 35
    3.1. Yêu cầu luồng công việc 35
    Quản lý người dùng .35
    Thông tin thuê bao .35
    Các cảnh báo 36
    Cấu hình tham số .36
    Quản lý Agent: .36
    3.1 Sơ lược về cơ sở dữ liệu của hệ thống .37
    3.3 Quá trình thực hiện dự án .40
    3.3.1 Module đăng nhập,quản lý người dùng và phân quyền .41
    3.3.2 Module thông tin thuê bao: 44
    3.3.3 Module: Các cảnh báo 47
    3.3.4 Module: Cấu hình tham số .48
    3.3.5 Module: Quản lý Agent 49
    Chương 4: Kết luận .53
    Tài liệu tham khảo .54

    TÓM TẮT NỘI DUNG

    Khóa luận với đề tài "Xây dựng ứng dụng quản lý chất lượng dịch vụ Home
    Phone sử dụng Struts 2 và Hibernate" sẽ đưa ra những cái nhìn tổng quát về công
    nghệ JSP/ Servlet chạy trên máy chủ ứng dụng J2EE, những ưu nhược điểm của công
    nghệ này và cách khắc phục với điểm mạnh của framework Struts 2. Ngoài ra, sự kết
    hợp giữa Struts 2 với Hibernate - một framework hỗ trợ ánh xạ từ cở sở dữ liệu thành
    các đối tượng phục vụ tốt nhất cho việc phát triển ứng dụng. Cuối cùng, khóa luận nêu
    những vận dụng của công nghệ trong việc xây dựng ứng dụng quản lý chất lượng dịch
    vụ Home Phone với các module và chức năng cụ thể sử dụng dữ liệu của ứng dụng
    được lấy từ trực tiếp từ cơ sở dữ liệu của Viettel Technologies.


    MỞ ĐẦU

    Hiện nay, ở Việt Nam, các dịch vụ viễn thông đang trong giai đoạn phát triển
    nhanh và mạnh. Điều này làm tăng tính cạnh tranh của mạng viễn thông trong nước.
    Điển hình như về mạng di động có VinaPhone, MobiFone, Viettel, HaNoi Telecome,
    Beeline Mạng cố định có VNPT, HomePhone, EVNTelecome, Các mạng cố định
    hiện nay đã dần chuyển từ hệ thống có dây sang hệ thống không dây. Điển hình là dịch
    vụ điện thoại không dây Home Phone của Viettel Telecom.
    Để có thể phát triển và cạnh tranh, các mạng viễn thông phải không ngừng nâng
    cấp dịch vụ, giảm giá cước và chăm sóc khách hàng. Để làm được điều này, Viettel đã
    xây dựng một hệ thống có tên là “Hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ Home Phone”
    (Home Phone service quality management system) để có thể tìm ra những nguyên
    nhân, khuyết điểm, trục trặc kỹ thuật trong quá trình triến khai hệ thống, xem xét khách
    hàng tin dùng để có những sửa chữa nâng cấp kịp thời cho hệ thống và có những biện
    pháp chăm sóc khách hàng hợp lý.
    Trong quá trình phát triển hệ thống, rất may mắn cho tôi là được tham gia xây
    dựng một bộ phận của hệ thống. Trong khóa luận của tôi, tôi sẽ trình bày kỹ hơn về các
    vấn đề này.


    Chương 1: MÔ TẢ HỆ THỐNG
    Dịch vụ Home Phone (dịch vụ điện thoại cố định không dây) là một dịch vụ tiềm
    năng và quan trọng trong sự phát triển viễn thông của tập toàn Viettel. Để phát triển tốt
    dịch vụ, cần có một hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ cập nhật thường xuyên các
    thông số để có những đánh giá chủ quan về cơ cấu hệ thống (chất lượng cuộc gọi, tiềm
    năng phát triển thuê bao và chất lượng sóng )
    Hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ Home Phone (Home Phone service quality
    management system) đã giải quyết vấn đề này. Mô hình dưới đây mô tả quá trình hoạt
    động của hệ thống.

    Tài liệu tham khảo


    Tài liệu tiếng Anh:
    [01] Apache Struts , http://struts.apache.org/
    [02] http://www.windofkeltia.com/j2ee/wtp-tutorial.html
    [03] Wikipedia, http://en.wikipedia.org/
    [04] Java tutorials and Development (Laliluna) http://www.laliluna.de/
    [05] http://www.roseindia.net/struts/struts2/struts-2-architecture.shtml
    [06] http://www.hibernate.org/
    [07] J2EE 1.4 Tutorial
    http://java.sun.com/j2ee/1.4/docs/tutorial/doc/



    Tài liệu tiếng việt
    [08] Tìm hiểu về struts http://my.opera.com/nguyend/blog
    [09] http://vovanhai.wordpress.com/
    [10] http://www.oravn.com/
    [11] Struts và MVC
    http://www.humg.edu.vn/cntt/forum?func=view&id=437&catid=21
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Java_%28c%C3%B4ng_ngh%E1%BB%87%29
    [12] Tìm hiểu về Hibernate
    http://www.cusc.ctu.edu.vn/forum/index.php?topic=330.0
    [13] Tài liệu jstl tiếng việt
    http://www.docstoc.com/docs/6971236/tom-tat-jstl-tieng-viet
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...