Đồ Án Xây dựng ứng dụng game Tetris theo mô hình 3 lớp Model-View-ViewModel (MVVM) của công nghệ WPF

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU . 3

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 4

    1.1 Trình bày ý tưởng, mục tiêu . 4

    1.1.1 Bối cảnh . 4

    1.1.2 Giải pháp . 4

    1.2 Các chức năng chính 5

    1.3 Phân tích yêu cầu . 6

    CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ 7

    2.1 Cơ sở dữ liệu . 7

    2.2 Kiến trúc chương trình 7

    2.2.1 Giới thiệu khái quát mô hình MVVM . 7

    2.2.2 Kiến trúc của trò chơi Tetris dựa trên mô hình MVVM . 9

    2.2.2.1 Model . 9

    2.2.2.2 ViewModel . 10

    2.2.2.3 View . 15

    CHƯƠNG 3: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM 19

    3.1 Môi trường . 19

    3.2 Yêu cầu 19

    3.2.1 Phần cứng 19

    3.2.1 Phần mềm 19

    3.3 Đánh giá . 19

    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG MỞ RỘNG . 20

    4.1 Kết luận 20

    4.2 Hướng mở rộng 20


    MỞ ĐẦU

    Nhóm chúng em quyết định chọn đề tài này làm đồ án cho môn lập trình Win của mình

    được đưa ra vì trong thời gian đăng kí đề tài, 1 thành viên trong nhóm đang xây dựng ứng

    dụng trên Windows để tham gia cuộc thi ImagineCup 2011 của Microsoft tổ chức (vào

    đến bán kết). Nhận thấy không đủ thời gian để hoàn thành vừa sản phẩm cho cuộc thi lẫn

    đồ án nên chúng em quyết định lấy lại và hoàn thiện thêm ứng dụng đó cho đồ án của

    mình.

    Nội dung của ứng dụng này là dựa trên tựa game Tetris (xếp gạch) cổ diển để xây dựng

    một trò chơi giúp người chơi có thêm hứng thú để học tiếng Anh – loại ngôn ngữ quốc tế

    rất cần thiết cho học tập và công việc.

    Xét về tình hình phát triển, ứng dụng ban đầu để tham gia cuộc thi ImagineCup đã hoàn

    thành cơ bản các yêu cầu đặt ra, tuy nhiên đó chỉ là một ứng dụng WPF (Windows

    Presentation Foundation) bình thường, cấu trúc lộn xộn, khó nâng cấp, mở rộng và kiểm

    thử. Đến khi phát triển thêm để làm đồ án cho môn lập trình Win, nhóm em quyết định

    xây dựng lại ứng dụng theo mô hình 3 lớp Model-View-ViewModel (MVVM) của công

    nghệ WPF. Có thể nói nhóm đã hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...