Đồ Án Xây dựng tuyến đường mới A – B tại Quận 9 – Tp Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/1/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG
    1.1. TÊN DỰ ÁN
    - Tên dự án: Xây dựng tuyến đường mới A – B.
    - Địa điểm: Quận 9 – Tp Hồ Chí Minh
    - Chủ đầu tư : UBND Tp Hồ Chí Minh
    - Đơn vị tư vấn : Công Ty TNHH Đầu Tư & Xây Dựng Tiến Mộc.
    1.2. CÁC CĂN CỨ PHÁP LÝ XÁC ĐỊNH QUY MÔ VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ
    - Căn cứ luật xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003
    - Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
    - Nghị định 83/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
    - Nghị định 15/2013/NĐ-CP về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2008/ NĐ-CP ngày 18/04/2008 của Chính phủ về việc quản lý chất lượng công trình.
    - Nghị định 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.
    1.3. CÁC QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG
    1.3.1 VỀ KHẢO SÁT
    - TCVN 4419:1987 Khảo sát xây dựng -Nguyên tắc cơ bản
    - Thông tư 06/2006/TT-BXD ngày 10/11/2006 của Bộ xây dựng Hướng dẫn khảo sát địa kỹ thuật phục vụ lựa chọn địa điểm và thiết kế xây dựng công trình
    - 22 TCN 259-2000 Quy trình khoan thăm dò địa chất công trình
    - 22TCN 263-2000: Quy trình khảo sát đường ôtô
    1.3.2 VỀ THIẾT KẾ
    - Tiêu chuẩn : Đường ôtô – yêu cầu thiết kế TCVN 4054-05.
    - Quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211-06
    - Tiêu chuẩn thiết kế-Thoát nước mạng lưới và công trình bên ngoài TCVN 7957-2008
    - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2012/BGTVT
    1.3.3 VỀ THI CÔNG NGHIỆM THU:
    - Quy trình kỹ thuật thi công và nghiệm thu các lớp cấp phối đá dăm trong kết cấu áo đường ô tô 22 TCN 334 - 06
    - Quy trình thi công nghiệm thu cầu cống 22 TCN 266-2000
    - Nghiệm thu chất lượng thi công công trình xây dựng : TCXDVN 371-2006
    - 22TCN 249-98: Qui trình công nghệ thi công và nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa;
    - 22 TCN 251-98: Quy trình thử nghiệm xác định môđun đàn hồi chung cho áo đường mềm bằng cần Benkelman;
    - 22 TCN 211-98: Quy trình xác định môđun đàn hồi của áo đường mềm bằng tấm ép cứng.
    - 22 TCN 02-71: Quy trình kiểm tra nghiệm thu độ chặt của nền đất.
    1.3.4 VỀ VẬT LIỆU:
    - TCVN 7570- 2006: Cát, đá dăm xây dựng - yêu cầu kỹ thuật.
    - 22 TCN 279-01: Tiêu chuẩn vật liệu nhựa đường đặc
    - 64 TCN 92-1995: Yêu cầu kỹ thuật sơn tín hiệu giao thông dạng lỏng trên nền bê tông xi măng và bê tông nhựa.
    - 22 TCN 283-02: Quy trình sơn tín hiệu giao thông, lớp phủ phản quang trên biển báo hiệu.
    - TCVN 7887:2008: Màng phản quang dùng cho báo hiệu đường bộ.
    1.4. CÁC NGUỒN TÀI LIỆU SỬ DỤNG ĐỂ LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ
    - Căn cứ vào số liệu lưu lượng và thành phần xe dự đoán đến năm tương lai.
    - Căn cứ số liệu khảo sát địa chất, khí hậu, thủy văn do công tác khảo sát cungcấp
    - Căn cứ Bản đồ địa hình tỉ lệ 1/20000
    - Phạm vi hướng chung của tuyến (từ khu vực điểm A đến khu vực điểm B)
    - Khái quát quan hệ với các quy hoạch của hệ thống giao thông khu vực.


    Contents
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG 1
    1.1. TÊN DỰ ÁN 1
    1.2. CÁC CĂN CỨ PHÁP LÝ XÁC ĐỊNH QUY MÔ VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐẦU TƯ 1
    1.3. CÁC QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN ÁP DỤNG 1
    1.3.1 VỀ KHẢO SÁT 1
    1.3.2 VỀ THIẾT KẾ 1
    1.3.3 VỀ THI CÔNG NGHIỆM THU: 2
    1.3.4 VỀ VẬT LIỆU: 2
    1.4. CÁC NGUỒN TÀI LIỆU SỬ DỤNG ĐỂ LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ 2
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG MỚI TUYẾN ĐƯỜNG, CÁC ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN 3
    2.1 Ý NGHĨA, TẦM QUAN TRỌNG VÀ TÍNH CẤP BÁCH CỦA VIỆC TRIỂN KHAI DỰ ÁN ĐƯỜNG ĐỐI VỚI QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÙNG NGHIÊN CỨU VÀ CÁC VÙNG LÂN 3
    2.2 Ý NGHĨA PHỤC VỤ GTVT CỦA TUYẾN ĐƯỜNG TRONG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN , HOÀN CHỈNH MẠNG LƯỚI ĐƯỜNG QUỐC GIA 3
    2.3 Ý NGHĨA VỀ MẶT AN NINH QUỐC PHÒNG ,CHÍNH TRỊ XÃ HỘI VÀ VĂN HOÁ 4
    2.3.1. KINH TẾ 4
    2.3.2. CHÍNH TRỊ 4
    2.3.3. VĂN HÓA 4
    2.4. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI TRIỂN KHAI DỰ ÁN 5
    CHƯƠNG 3: ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN TUYẾN ĐI QUA. 7
    3.1 ĐIỀU KIỆN KHÍ HẬU, THỦY VĂN: 7
    3.1.1 NHIỆT ĐỘ 7
    3.1.2 LƯỢNG MƯA VÀ SỐ NGÀY MƯA 7
    3.1.3 ĐỘ ẨM 8
    3.1.4 GIÓ 8
    3.1.5 THỦY VĂN 9
    3.2 ĐẶC ĐIỂM ĐỊA HÌNH: 9
    3.3 ĐIỀU KIỆN ĐỊA CHẤT 9
    3.4 VẬT LIỆU XÂY DỰNG 10
    3.5 GIÁ TRỊ NÔNG LÂM NGHIỆP CỦA KHU VỰC TUYẾN ĐI 10
    3. 6 NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THIẾT KẾ TUYẾN ĐƯỜNG VÀ CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN ĐƯỜNG. 10
    CHƯƠNG 4: LỰA CHỌN QUY MÔ VÀ TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT CỦA ĐƯỜNG VÀ CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN ĐƯỜNG 12
    4.1 CÁC TIÊU CHUẨN ,QUY TRÌNH THIẾT KẾ ĐƯỢC ÁP DỤNG. 12
    4.2 LỰA CHỌN CẤP ĐƯỜNG VÀ CÁC TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ HÌNH HỌC CỦA ĐƯỜNG 12
    4.2.1 XÁC ĐỊNH LƯU LƯỢNG XE THIẾT KẾ BÌNH QUÂN NGÀY ĐÊM TRONG NĂM TƯƠNG LAI 12
    4.2.2 CẤP THIẾT KẾ 13
    4.3 CÁC TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT CỦA ĐƯỜNG: 14
    4.3.1 CÁC YẾU TỐ CỦA MẶT CẮT NGANG 14
    4.3.2 KHẢ NĂNG THÔNG XE VÀ SỐ LÀN XE CẦN THIẾT 14
    4.3.3. XÁC ĐỊNH CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA LÀN XE, MẶT ĐƯỜNG, NỀN ĐƯỜNG 16
    4.4. XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ KĨ THUẬT TRÊN BÌNH ĐỒ 17
    4.4.1 SIÊU CAO VÀ TÍNH TOÁN ĐỘ DỐC SIÊU CAO 17
    4.4.2 BÁN KÍNH ĐƯỜNG CONG NẰM 18
    4.4.3 TÍNH TOÁN ĐỘ MỞ RỘNG PHẦN XE CHẠY TRONG ĐƯỜNG CONG 19
    4.4.4 ĐOẠN NỐI SIÊU CAO 19
    4.4.5. ĐOẠN NỐI SIÊU CAO 20
    4.4.6. ĐƯỜNG CONG CHUYỂN TIẾP 20
    4.4.7. XÁC ĐỊNH ĐOẠN NỐI TIẾP CÁC ĐƯỜNG CONG 21
    4.4.7 TÍNH TOÁN TẦM NHÌN 22
    4.5 XÁC ĐỊNH CÁC YẾU TỐ GIỚI HẠN TRÊN TRẮC DỌC 25
    4.5.1 ĐỘ DỐC DỌC 25
    4.5.2 BÁN KÍNH TỐI THIÊU CỦA ĐƯỜNG CONG ĐỨNG LỒI 26
    4.5.3 BÁN KÍNH TỐI THIỂU CỦA ĐƯỜNG CONG ĐỨNG LÕM 27
    Yếu tố kỹ thuật 28
    4.6 QUY MÔ KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG 28
    4.7 QUY MÔ HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC 28
    4.7.1 HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC DỌC: 28
    4.7.2 HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC NGANG: 29
    CHƯƠNG 5: CÁC GIẢI PHÁP KỸ THUẬT, CÁC PHƯƠNG ÁN ĐỀ NGHỊ LỰA CHỌN. 30
    5.1 PHƯƠNG ÁN VỊ TRÍ TUYẾN ĐƯỜNG, THIẾT KẾ BÌNH ĐỒ TUYẾN ĐƯỜNG, CÁC YẾU TỐ HÌNH HỌC CỦA TỪNG ĐOẠN 30
    5.1.1. NHỮNG CĂN CỨ XÁC ĐỊNH BÌNH ĐỒ: 30
    5.1.2. XÁC ĐỊNH CÁC ĐIỂM KHỐNG CHẾ CỦA TUYẾN : 30
    5.1.3. NGUYÊN TẮC VẠCH TUYẾN TRÊN BÌNH ĐỒ : 30
    5.1.4. THIẾT KẾ BÌNH ĐỒ : 31
    5.2. THIẾT KẾ MẶT CẮT DỌC ĐƯỜNG (MCD) 36
    5.2.1 . PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ ĐƯỜNG ĐỎ : 36
    5.2.1.1. Thiết kế đường bao : 36
    5.2.1.2. Thiết kế đường cắt : 37
    5.2.2. MỘT SỐ YÊU CẦU KHI THIẾT KẾ ĐƯỜNG ĐỎ : 37
    5.2.3. GIỚI THIỆU VỀ PHUƠNG ÁN ĐƯỜNG ĐỎ ĐÃ VẠCH : 38
    5.3 THIẾT KẾ MẶT CẮT NGANG ĐƯỜNG (MCN) : 38
    5.3.1. NHỮNG YÊU CẦU CHUNG ĐỐI VỚI NỀN ĐƯỜNG : 38
    5.3.2. KẾT CẤU VÀ TRẮC NGANG SỬ DỤNG TRỀN TUYẾN : 39
    5.3.2.1. Trắc ngang đào hoàn toàn : 39
    5.3.2.2. Trắc ngang đào hình chữ L : 40
    5.3.2.3. Trắc ngang nửa đào nửa đắp : 40
    5.3.2.4. Trắc ngang đắp hoàn toàn : 41
    5.3.3 CÁC ĐOẠN TRẮC NGANG CẦN MỞ RỘNG HOẶC THU HẸP : 41
    5.3.4. CÁC ĐOẠN NỀN ĐƯƠNG ĐẶC BIỆT : 41
    5.3.5. TỔNG HỢP KHỐI LƯỢNG CỦA NỀN ĐƯỜNG : 42
    5.5.THIẾT KẾ HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC CỦA ĐƯỜNG: CẦU NHỎ, CỐNG, HỆ THỐNG RÃNH DỌC, RÃNH ĐỈNH, RÃNH DẪN 52
    5.6.1 .HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC DỌC: 52
    5.6.THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG 64
    5.6.1.XÁC ĐỊNH SỐ TRỤC XE TÍNH TOÁN: 65
    5.6.2. XÁC ĐỊNH MODULE ĐÀN HỒI YÊU CẦU 66
    5.6.3 CHỌN KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG VÀ KẾT CẤU LỀ GIA CỐ: 66
    5.6.4 PHƯƠNG ÁN 1 - KIỂM TOÁN KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG VÀ KẾT CẤU LỀ GIA CỐ ĐÃ CHỌN : 68
    5.6.5 PHƯƠNG ÁN 2 - KIỂM TOÁN KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG VÀ KẾT CẤU LỀ GIA CỐ ĐÃ CHỌN : 73
    5.6.6 SO SÁNH LỰA CHỌN: 79
    5.7.THIẾT KẾ CÁC PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ CẦU . 117
    5.8.THIẾT KẾ CÁC NÚT GIAO THÔNG ,CÁC ĐƯỜNG GIAO CẮT VỚI ĐƯỜNG DÂN SINH. 117
    5.8.1 TUYẾN ĐƯỜNG VÀ GÓC GIAO. 117
    5.8.2 XE THIẾT KẾ VÀ TỐC ĐỘ THIẾT KẾ. 118
    5.8.3 SIÊU CAO VÀ HỆ SỐ LỰC NGANG. 118
    5.8.4 TẦM NHÌN TRONG NÚT. 118
    5.9.THIẾT KẾ CÁC CÔNG TRÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ TỔ CHỨC GIAO THÔNG. 119
    5.9.1. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA VÀ YÊU CẦU 119
    5.9.2. BIỂN BÁO VÀ CỘT CÂY SỐ : 120
    5.9.3 .DẤU HIỆU TRÊN ĐƯỜNG : 121
    5.9.4 .KẾT CẤU PHÒNG HỘ : 121
    5.10.THIẾT KẾ CÁC CÔNG TRÌNH PHỤC VỤ TRÊN ĐƯỜNG. 128
    5.10.1 CÂY TRỒNG. 128
    5.10.2 .BÃI NGHỈ VÀ CÁC BÃI DỊCH VỤ : 128
    CHƯƠNG 6: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN 129
    6.1 CĂN CỨ PHÁP LÝ 129
    6.2. TỔNG HỢP KINH PHÍ CÁC HẠNG MỤC CÔNG TRÌNH 129
    6.2.1. PHƯƠNG ÁN I 129
    6.2. BẢNG TÍNH HỆ SỐ DỰ PHÒNG TRƯỢT GIÁ 141
    6.2 NGUỒN VỐN ,KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH ,NHU CẦU VỐN THEO TIẾN ĐỘ ,NHU CẦU VỀ VẬT TƯ ,MÁY MÓC VÀ THIẾT BỊ LAO ĐỘNG. 165
    6.2.1.NGUỒN VỐN. 165
    6.2.2.QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ. 165
    6.3. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN VÀ PHƯƠNG ÁN SỬ DỤNG LAO ĐỘNG. 165
    6.3.1. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN: 165
    6.4.MỐI QUAN HỆ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN VÀ ĐƠN VỊ LIÊN QUAN ĐẾN DỰ ÁN . 167
    6.4.1 QUẢN LÝ DỰ ÁN. 167
    6.4.2 GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH. 167
    6.4.3.QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHO DỰ ÁN. 167
    6.4.4.VAI TRÒ NHIỆM VỤ CỦA NHÀ THẦU THI CÔNG XÂY LẮP. 168
    6.4.5.CHỦ ĐẦU TƯ . 169
    6.4.6.VAI TRÒ CỦA CÁC TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN THỰC HIỆN DỰ ÁN. 169
    CHƯƠNG 7: SO SÁNH LỰA CHỌ PHƯƠNG ÁN TUYẾN. 170
    7.1.NHÓM CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG SỬ DƯNG CỦA ĐƯỜNG 170
    7.1.1 CHIỀU DÀI TUYẾN ĐƯỜNG: 170
    7.1.2 GÓC CHUYỂN HƯỚNG BÌNH QUÂN: 170
    7.1.3 BÁN KÍNH BÌNH QUÂN: 171
    7.1.4 MỨC ĐỘ THOẢI CỦA TUYẾN TRÊN TRẮC DỌC: 171
    7.1.5 VẬN TỐC TRUNG BÌNH VÀ THỜI GIAN XE CHẠY TRUNG BÌNH TRÊN TOÀN TUYẾN: 172
    7.1.6 TỔNG CHIỀU DÀI DÙNG ĐỘ DỐC DỌC LỚN NHẤT: 175
    7.1.7 MỨC ĐỘ AN TOÀN CỦA TUYẾN: 175
    7.2. NHÓM CHỈ TIÊU KINH TẾ 176
    7.2.1 MỨC ĐỘ PHỤC VỤ KINH TẾ, DÂN SINH, QUỐC PHÒNG, CHÍNH TRỊ VĂN HÓA: 176
    7.2.2 HIỆU QUẢ KINH TẾ: 176
    7.3. NHÓM CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ VỀ ĐIỀU KIỆN THI CÔNG 179
    7.4. QUYẾT ĐỊNH CHỌN PHƯƠNG ÁN 180
    CHƯƠNG 8: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 182
    8.1 NHỮNG KẾT LUẬN 182
    8.2. KIẾN NGHỊ: 185
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...