Luận Văn Xây dựng, tuyển chọn và sử dụng hệ thống bài tập nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC



    Phụ bìa i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn iii

    Mục lục 1

    Danh mục các chữ viết tắt 3

    Danh mục các bảng, các hình 4

    MỞ ĐẦU 5

    1. Lí do chọn đề tài 5

    2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài 6

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 7

    4. Giả thuyết khoa học 7

    5. Phương pháp nghiên cứu 7

    6. Đóng góp của đề tài 7

    NỘI DUNG 8

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC VÀ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG HỌC TẬP 8

    1.1. Hoạt động nhận thức của học sinh 8

    1.1.1. Khái niệm nhận thức 8

    1.1.2. Phát triển khả năng nhận thức của học sinh trong dạy học 10

    1.1.3. Phát huy tính tích cực, tính tự lực, sáng tạo của HS trong trong dạy học 11

    1.1.4. Vai trò của hứng thú nhận thức trong học tập của học sinh 12

    1.1.5. Sử dụng phương pháp dạy học theo hướng dạy học tích cực 13

    1.1.6. Các nguyên tắc dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của HS 14

    1.1.7. Vai trò của GV trong việc phát triển năng lực nhận thức và tư duy HS 16

    1.2. Bài tập hóa học 17

    1.2.1. Tác dụng của bài tập hóa học 17

    1.2.3.Phân loại bài tập hoá học. 18

    1.2.3. Những yêu cầu lí luận dạy học cơ bản đối với bài tập hóa học 19

    1.2.4. Quan hệ giữa bài tập hóa học với việc phát triển năng lực nhận thức của học sinh 21

    CHƯƠNG 2. HỆ THỐNG BÀI TẬP VÀ CÁCH SỬ DỤNG DÙNG ĐỂ PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN DẪN XUẤT HIĐROCACBON THUÔC HÓA HỌC NÂNG CAO TRƯỜNG THPT 23

    2.1. Hệ thống bài tập Hóa hoc 23

    2.1.1 Dẫn xuất halogen, ancol-phenol 23

    2.1.2. Anđehit-xeton-axit cacboxylic 36

    2.1.2.1. Anđehit-xeton 36

    2.1.3. Một số bài tập tổng hợp 50

    2.2. Cách sử dụng bài tập Hóa học 52

    2.3.1. Sử dụng bài tập trong xây dựng kiến thức mới, hình thành kĩ năng mới 52

    2.3.2. Sử dụng bài tập trong việc vận dụng, củng cố kiến thức, kĩ năng 58

    2.3.3. Sử dụng bài tập vào việc kiểm tra, đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh 62

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 67

    3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm. 67

    3.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 67

    3.3. Kế hoạch thực nghiệm sư phạm 67

    3.4.Tiến hành thực nghiệm sư phạm và sử lí kết quả 68

    3.5 Kết quả thực nghiệm sư phạm 70

    3.6. Sử lí kết quả thực nghiệm sư phạm 72

    3.7. Phân tích kết quả thực nghiệm sư phạm 73

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 76

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 78

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...