Tiểu Luận Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.LỜI NÓI ĐẦU
    Trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Việc “Bồi dưỡng thế hệ trẻ, thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết ”. Lời Bác dạy trước lúc Người đã đi xa được Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn lo lắng quan tâm.
    “Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai”, trẻ em Việt Nam hôm nay là tương lai của đất nước, dân tộc Việt Nam ngày mai. Không có việc gì quan trọng hơn là xã hội phải lo cho tương lai của mình bằng việc chăm lo cho thế hệ trẻ. Khẩu hiệu: “ Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” đã trở thành quốc sách ở nhiều Quốc gia. Liên hiệp quốc đã thông qua Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và đã có 197 quốc gia phê chuẩn, thể hiện rõ tầm quan trọng của công tác chiến lược này. Bảo vệ, chăm sóc trẻ và giáo dục trẻ em là công tác quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, Công nghiệp hoá- Hiện đại hoá đất nước. Đảng và Nhà nước ta luôn xem đây là một chiến lược phát triển lâu dài và toàn diện, nhằm đào tạo cho được các thế hệ thanh, thiếu niên kế cận, đủ đức, đủ tài, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, đủ sức đưa đất nước ta vững bước tiến vào thế kỷ mới. Một thế kỷ của sự bùng nổ thông tin về khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, đặc biệt là sự cạnh tranh về kinh tế. Mối quan hệ giữa người với người trong từng Quốc gia và toàn cầu ngày càng sống động và đa dạng. Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 khoá VII đã khẳng định “ Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển và thanh thiếu niên là nhân vật trung tâm của chiến lược, của bồi dưỡng, phát triển con người”. Xã hội hoá, công tác chăm sóc giáo dục trẻ em, vấn đề tập hợp hoá giáo dục trẻ em thông qua việc tạo cho các em một môi trường học tập thân thiện là một việc làm hết sức cần thiết và cấp bách. Ngành giáo dục nói chung, các trường học nói chung phải làm sao cho các em thấy được “ Trường học là ngôi nhà thứ hai” của các em. Khi đến trường các em phải cảm nhận được “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
    [​IMG]Hồ Chủ Tịch đã dạy: “ Giáo dục không thể tách rời mà phải liên hệ chặt chẽ với những cuộc đấu tranh của xã hội”. Những vấn đề mới được nảy sinh như nhu cầu xây dựng mẫu hình con người mới, mặt trái cơ chế thị trường với sự phân hoá xã hội sâu sắc sự ra tăng của nhiều hiện tượng như: Trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em lao động sớm, trẻ em bị xâm hại tình dục hay một tình trạng đang trở thành vấn đề đó là việc buôn bán trẻ em qua biên giới. Một trong những biện pháp giáo dục đạt hiệu quả nhằm thu hút được tất cả các em học sinh trong độ tuổi đi học được đến trường đó chính là hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...