Luận Văn Xây dựng triết lý kinh doanh của Ngân hàng Công thương Việt Nam trong thời kỳ hội nhập

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    BẢNG HỆ THỐNG CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRIẾT LÝ KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG TRIẾT LÝ KINH DOANH 3
    1. TRIẾT LÝ KINH DOANH VÀ VAI TRÒ 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.1.1 Triết lý 3
    1.1.2 Triết lý kinh doanh và bản chất của triết lý kinh doanh. 4
    1.2. Phân loại triết lý kinh doanh 6
    1.3. Yêu cầu của triết lý doanh nghiệp 7
    1.3.1. Về nội dung 7
    1.3.2. Về hình thức thể hiện 13
    1.3.3. Về tính xã hội hoá 15
    1.3.4. Về khả năng thực thi 17
    1.4. Vai trò của triết lý doanh nghiệp 17
    1.4.1. Triết lý kinh doanh là trụ cột và cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 17
    1.4.2. Triết lý kinh doanh là công cụ định hướng và là cơ sở để quản lý chiến lược của doanh nghiệp. 19
    1.4.3. Triết lý doanh nghiệp là phương tiện để giáo dục phát triển nguồn nhân lực và tạo ra một phong cách làm việc đặc thù của doanh nghiệp. 20
    2. QUY TRÌNH XÂY DỰNG TRIẾT LÝ KINH DOANH 21
    3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XÂY DỰNG TRIẾT LÝ KINH DOANH. 23
    3.1. Chiến lược ngành mà doanh nghiệp đang hoạt động. 23
    3.2. Các yếu tố môi trường bên ngoài. 24
    3.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường gián tiếp tác động đến xây dựng triết lý kinh doanh. 24
    3.2.2. Phân tích các yếu tố môi trường trực tiếp tác động đến xây dựng triết lý kinh doanh. 27
    3.3. Các yếu tố môi trường bên trong. 29
    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ VIỆC XÂY DỰNG TRIẾT LÝ KINH DOANH Ở NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM HIỆN NAY 33
    1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM. 33
    1.1. Lịch sử phát triển. 33
    1.2. Các hoạt động chính. 34
    1.2.1 Huy động vốn 34
    1.2.2 Cho vay, đầu tư. 34
    1.2.3 Bảo lãnh 34
    1.2.4 Thanh toán và Tài trợ thương mại 35
    1.2.5 Ngân quỹ 35
    1.2.6 Thẻ và ngân hàng điện tử 35
    1.2.7 Hoạt động khác 35
    1.3. Tầm nhìn sứ mệnh 36
    1.4. Cơ cấu tổ chức 38
    1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh. 39
    2. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG TRIẾT LÝ KINH DOANH Ở NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM. 42
    2.1. Đánh giá chung về triết lý kinh doanh. 42
    2.1.1. Về nội dung 42
    2.1.2. Về hình thức thể hiện. 43
    2.1.3. Về tính xã hội hoá. 44
    2.1.4. Về khả năng thực thi. 46
    2.2. Đánh giá quy trình xây dựng triết lý kinh doanh ở Ngân hàng Công thương Việt Nam. 46
    2.3. Yếu tố tác động đến xây dựng triết lý kinh doanh ở Ngân hàng Công thương Việt Nam hiện nay. 47
    2.3.1. Chiến lược ngành mà doanh nghiệp đang hoạt động. 47
    2.3.2. Các yếu tố môi trường bên ngoài. 49
    2.3.3. Các yếu tố môi trường bên trong. 55
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT HUY TRIẾT LÝ KINH DOANH Ở NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM HIỆN NAY. 59
    3.1. Nghiên cứu môi trường trước khi xây dựng triết lý kinh doanh. 59
    3.2. Tích cực quảng bá về triết lý kinh doanh 77
    3.3. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “4 hoá”. 78
    3.4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp riêng mang bản sắc Ngân hàng Công thương. 78
    KẾT LUẬN 81
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
     
Đang tải...