Chuyên Đề Xây dựng & triển khai ứng dựng công nghệ thông tin trong kinh doanh lữ hành của công ty du lịch & dị

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề cương chi tiết
    Đề tài:
    Xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh lữ hành của công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế, nhìn từ góc độ ứng dụng kinh doanh điện tử ( E-Business) và thương mại điện tử ( E-Commerce) đối với một doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ tại Việt Nam

    Chương 1
    Kinh doanh lữ hành và ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử trong kinh doanh lữ hành

    1.1 Kinh doanh lữ hành và đặc điểm của kinh doanh lữ hành
    1.1.1 Khái niệm về công ty lữ hành
    1.1.2 Nội dung của kinh doanh lữ hành
    1.1.2.1. Hệ thống sản phẩm của công ty lữ hành
    1.1.2.2. Vai trò của công ty lữ hành
    1.1.3 Đặc điểm của kinh doanh lữ hành và các nhân tố ảnh hưởng tới kinh doanh lữ hành
    1.1.3.1. Đặc điểm của kinh doanh lữ hành
    1.1.3.2. Một số nhân tố ảnh hưởng tới kinh doanh lữ hành
    1.2 Kinh doanh điện tử và thương mại điện tử và vai trò của chúng trong kinh doanh lữ hành.
    1.2.1 Khái niệm và vai trò của thương mại điện tử và kinh doanh điện tử trong kinh doanh
    1.2.2. Khái niệm về thương mại điện tử, kinh doanh điện tử
    1.2.1.2. Vai trò của kinh doanh điện tử và thương mại điện tử trong kinh doanh
    1.2.2. Các hình thức hoạt động và ứng dụng của thương mại điện tử và kinh doanh điện tử
    1.2.3. Các phương tiện kỹ thuật của kinh doanh điện tử và thương mại điện tử
    1.2.4. Sự cần thiết phải ứng dụng thương mại điện tử, kinh doanh điện tử vào hoạt động kinh doanh Lữ hành
    1.2.5.Nội dung tiến hành ứng dụng thương mại điện tử và kinh doanh vào hoạt động kinh doanh Lữ hành
    1.2.5.1.Các cấp độ ứng dụng Thương mại điện tử
    1.2.5.2. Tiến trình ứng dụng thương mại điện tử, kinh doanh điện tử vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    1.2.5.3. Điều kiện để ứng dụng thương mại điện tử
    1.3. Một số kinh nghiệm ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử và kinh doanh điện tử vào kinh doanh Lữ hành
    1.3.1 ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử trên thế giới
    1.3.2. ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử tại Việt Nam

    Chương 2:
    Triển khai ứng dụng Thương mại điện tử và kinh doanh điện tử trong kinh doanh Lữ hành ở Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế


    2.1. Khái quát về Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    2.1.2. Vị trí pháp lý; chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm
    2 1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận của Trung tâm
    2.2. Thực trạng kinh doanh Lữ hành ở Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.2.1. Thị trường mục tiêu
    2.2.2.Chiến lược kinh doanh và chính sách marketing
    2.2.3. Kết quả kinh doanh qua các năm
    2.3 Triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh Lữ hành ở Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.3.1 Đánh giá cơ sở điều kiện ứng dụng Thương mại điện tử và kinh doanh điện tử hiện tại tại Trung tâm
    2.3.2 Sự cần thiết phải đẩy mạnh ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh Lữ hành của Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.3.2.1. Môi trường kinh doanh cạnh tranh
    2.3.2.2.Muốn thành công, cạnh tranh được với các hãng lữ hành lớn thì cần áp dụng công nghệ thông tin
    2.3.3. Công tác triển khai ứng dụng Thương mại điện tử trong kinh doanh Lữ hành tại Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.3.2.1. Về mức độ và cấp độ ứng dụng thương mại điện tử và kinh doanh điện tử
    2.3.2.2. Thực trạng về khả năng ứng dụng
    2.3.3 Đánh giá công tác triển khai ứng dụng Thương mại điện tử của Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    2.3.2.1. Những kết quả đạt được
    2.3.2.2. Những hạn chế
    2.3.2.3. Nguyên nhân

    Chương 3
    Giải pháp nâng cao ứng dụng thương mại điện tử và kinh doanh điện tử trong kinh doanh lữ hành tại Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- Công ty du lịch và dich vụ Nam Đế



    3.1.Chiến lược kinh doanh của Trung tâm
    3.1.1. Thị trường mục tiêu
    3.1.2. Xu hướng phát triển của trung tâm trong tương lai
    3.1.3. Mục tiêu và quan điểm định hướng ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử trong kinh doanh lữ hành của Trung tâm
    3.1.4. Phân tích SWOT của công ty trên thị trường trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu mới.
    3.2 Tiền đề cho sự phát triển ứng dụng Thương mại điện tử trong kinh doanh Lữ hành tại Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    3.2.1. Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam ( cam kết của Chinh phủ)
    3.2.2. Quan điểm định hướng cho sự phát triển và ứng dụng Thương mại điện tử Việt Nam đến năm 2010
    3.3 Giải pháp ứng dụng Thương mại điện tử trong kinh doanh Lữ hành tại Trung tâm du lịch Quốc tế và du học- công ty du lịch và dich vụ Nam Đế
    3.3.1. Giải pháp về tổ chức ( sắp xếp lại quy trình nghiệp vụ, tái cấu trúc, quản lý sự thay đổi phù hợp với hình thức kinh doanh mới-kinh doanh điện tử và thương mại điện tử )
    3.3.2. Giải pháp về công nghệ, kỹ thuật
    3.3.3. Giải pháp về đào tạo, quản lý
    3.3.4. Giải pháp về huy động tài chính cho việc triển khai ứng dụng
    3.3.5. Giải pháp về nhân lực , cơ cấu công ty cho việc triên khai ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử
    3.3.6. Giải pháp về huy động tài chính cho việc triển khai ứng dụng
    3.3.7. Giải pháp về nhân lực , cơ cấu công ty cho việc triên khai ứng dụng kinh doanh điện tử và thương mại điện tử
    3.3.8. Giải pháp về nâng cao nhận thức tầm quan trọng của kinh doanh điện tử và thương mại điện tử
    3.4 Biện pháp cụ thể cho tiến trình ứng dụng thương mại điện tử và kế hoạch tài chính dựa trên phân tích chi phí lợi ích tại trung tâm
    3.4.1. Tiến trình triển khai ứng dụng Thương mại điện tử
    ã Bước1: Khảo sát công ty
    ã Bước2: Xác định cấp độ ứng dụng
    ã Bước 3: Xây dựng catalogue điện tử của công ty
    ã Bước 4 : Xây dựng Website riêng của công ty
    ã Bước 5: Thay đổi về cơ cấu tổ chức các bộ phận có liên quan của công ty.
    ã Bước 6&7: Kiểm tra các điều kiện kỹ thuật, mỹ thuật và ứng dụng Thương mại điện tử trong công ty
    3.4.2 Các phân tích tài chính cho việc triển khai từng cấp độ ứng dụng
    3.5. Các kiến nghị đề xuất khác
    3.5.1 Kiến nghị và đề xuất đối với nhà nước
    3.5.1.1. Phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, kỹ thuật cho Thương mại điện tử .
    3.5.1.2. Phát triển cở sở hạ tâng pháp lý
    3.5.1.3. Đào tạo nguồn nhân lực đi đôi với thôn tin tuyên truyền về thương mại điện tử
    3.5.1.4. Cải thiện chính sách thuế
    3.5.1.5. Từng bước cải cách cơ cấu thủ tục hành chính
    3.5.2. Các kiến nghị khác
    *Sử dụng khai thác mỏ dữ liệu để tăng hiệu quả site
    * Sử dụng phương tiện truyền thông để thu hút lưu lượng đến site của Trung tâm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...