Tiểu Luận Xây dựng trang web karaoke trực tuyến kahat.vn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận dài 38 trang
    Định dạng file word


    CHƯƠNG 1

    . 5
    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH

    1. Ý tưởng kinh doanh . 1

    2. Mục đích kinh doanh 2

    3. Kế hoạch kinh doanh . 2

    3.1 Tổng quan về thị trường karaoke . 2
    3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh . 3
    3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 5
    3.4 Phân tích khách hàng mục tiêu . 6
    3.5 Sản phẩm và dịch vụ của trang web 7
    3.6 Phân tích năng lực kinh doanh . 9
    3.7 Chiến dịch Marketing cho dự án 12

    3.8 Phân tích SWOT 17
    3.9 Kế hoạch tài chính cho dự án . 18
    CHƯƠNG 2
    .41
    XÂY DỰNG WEBSITE . 21

    1. Giới thiệu khái quát tra 21
    2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web 22
    CHƯƠNG 3
    54
    TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN . 31

    1. Đánh giá dự án 31
    2. Phương hướng phát triển . 33
    NGUỒN TÀI LIỆU THAM KHẢO 35



    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế giới đang bước vào quá trình toàn cầu hóa, thế giới đang trở nên “ phẳng
    hơn” khi mà mọi người, ở tất cả mọi nơi, đều có thể liên lạc, trao đổi với nhau một
    cách dễ dàng. Internet thực sự đã tạo nên một bước đột phá trong quá trình phát triển
    vũ bão của con người, tạo ra bước nhảy vọt trong việc kết nối, giúp con người làm
    được những việc mà trước đây không thể tưởng tượng. Vì vậy, internet trở thành yếu
    tố không thể thiếu của mọi người, con người dành ngày càng nhiều thời gian trên
    internet, từ làm việc tới giải trí. Việc kinh doanh cũng không nằm ngoài tiến trình
    đó. Kinh doanh ngày nay đã khác nhiều so với trước đây, nhờ sự giúp sức của
    Internet, đã không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
    Bên cạnh các hình thức kinh doanh truyền thống mà khách hàng và các nhân
    viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp, nhân viên bán hàng bận rộn với việc cung cấp
    thông tin, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, thì ngày nay đã xuất hiện nhiều hình
    thức bán hàng khác mới mẻ hơn, trong đó phải nói đến kinh doanh trực tuyến. Đây
    là hình thức kinh doanh mới, ra đời dựa trên sự phát triển nhanh chóng của Internet,
    với nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống, đã trở thành hình thức
    kinh doanh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, đặc biệt là những người mới bắt
    đầu lập nghiệp.
    Giới trẻ ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí. Nền kinh tế mở và tiến trình
    toàn cầu hóa đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nền
    văn hóa, kéo theo đó là những phương thức giải trí đa dạng. Karaoke là một ví dụ
    điển hình, được du nhập từ nước ngoài mới chỉ hơn chục năm, nhưng karaoke đã
    chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ. Karaoke đáp ứng nhu cầu được thể hiện
    và niềm yêu thích âm nhạc, ca hát của mọi người. Có cung thì có cầu, các quán
    karaoke mọc lên khắp nơi, với nhiều hình thức đa dạng nhắm tới nhiều phân khúc
    khác nhau. Với dân số trẻ hóa, tăng ngày càng nhanh, đây đúng là thị trường đầy
    tiềm năng .
    Hai vấn đề trên tưởng chừng không có mối liên hệ. Nhưng kinh doanh hình
    thức karaoke trực tuyến chính là cầu nối. Thấy được sự phổ biến của Internet và tiềm
    năng của hình thức giải trí Karaoke, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh
    karaoke trên mạng. Đây là phân khúc hết sức mới mẻ, đầy thu hút và đầy tiềm năng.
    Thị trường của hình thức kinh doanh này còn nhiều chỗ trống, đối thủ kinh doanh
    chưa nhiều, với các dịch vụ đa dạng và mới lạ, dự án hi vọng sẽ đem lại luồng gió
    mới, một phong cách thể hiện bản thân mới cho các bạn trẻ.


    Chương 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH



    1. Ý tưởng kinh doanh :
    Ngày nay, khi xã hội phát triển ngày càng nhanh, thì con người càng bị
    cuốn vào vòng xoáy của công việc, thời gian dành cho vui chơi giải trí trở nên ít
    đi. Hậu quả là căn bệnh stress ngày càng phổ biến. Vì thế, nhu cầu cần được nghỉ
    ngơi, thư giãn, giải trí ngày một cấp thiết hơn và đặt ra áp lực lớn cho xã hội.
    Người ta có thể chọn rất nhiều cách để giải trí, một trong số đó chính là các
    phong trào ca hát, văn nghệ
    Xã hội phát triển cũng kéo theo nhiều tệ nạn như trộm cắp, ma túy, đua xe
    trái phép, v.v . Mà tất cả các tệ nạn phần lớn rơi vào giới trẻ. Đây là lứa tuổi
    năng động, hay tìm tòi, học hỏi cái mới lạ. Họ rất nhanh nhẹn trong việc nắm bắt
    các sự thay đổi của xã hội. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là giới trẻ đang đứng trước
    một khối lượng thông tin quá lớn, các đơn vị, tổ chức phải chịu trách nhiệm
    trong việc giáo dục thanh niên biết lựa chọn thông tin phù hợp, không bị lôi kéo,
    dụ dỗ bởi những thông tin tiêu cực. Vì vậy, cần tạo ra những địa điểm lành mạnh
    nhằm thu hút thanh niên, tạo cho thanh niên có đạo đức tốt, trong sáng về tâm
    hồn.
    Mong muốn thể hiện bản thân là mong muốn chính đáng, sẽ thúc đẩy con
    người thực hiện tốt hơn công việc của mình. Sinh viên thể hiện bản thân bằng
    việc học tập chăm chỉ để đạt điểm cao, có vị trí trong mắt bạn bè. Nhân viên thể
    hiện bản thân bằng cách làm việc chăm chỉ để đạt năng suất, có được vị trí trong
    mắt của sếp và đồng nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng giới trẻ lao đầu vào
    các tệ nạn như muốn chứng minh, thể hiện một điều gì đó về bản thân như: thích
    đua xe trái phép vì có như thế mới thể hiện được sự mạnh mẽ, sành điệu Vì
    vậy cần tìm ra phương pháp để thanh niên hiểu rõ được thế nào là thể hiện bản
    thân có ích. Đồng thời cần tìm ra cách để cho mọi người có thể thỏa mong muốn
    thể hiện bản thân một cách lành mạnh.


    Nắm bắt được tình hình đó, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu chúng
    tôi xin giới thiệu trang web “kahat.vn”. Trang web cung cấp cho mọi người dịch
    vụ karaoke trực tuyến hát với bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, mọi người
    cũng có thể nghe những bài hát yêu thích hay tìm thông tin những ca sĩ, nhóm
    nhạc mà mình hâm mộ.



    2. Mục đích kinh doanh:
    · Là trang web thân thuộc cho mọi người tham gia giải trí:



    Là nơi mọi người có thể thỏa thích ca hát những bài nhạc yêu thích.
    Là nơi cung cấp những thông tin bổ ích về lĩnh vực ca nhạc.
    Các thành viên của trang web có thể giao lưu, kết bạn với nhau.
    Tìm kiếm tài năng âm nhạc từ các cuộc thi do trang web tổ chức.


    · Mục tiêu lợi nhuận:


    Phí dịch vụ.
    Quảng cáo: Banner, clip, thông tin.


    3. Kế hoạch kinh doanh
    3.1 Tổng quan về thị trường karaoke:
    Hiện nay, thị trường karaoke rất phổ biến và trở thành phương thức giải
    trí thông dụng. Sau những cuộc gặp gỡ vui chơi ăn uống thì địa điểm mọi
    người thường hay nghĩ đến nhất là các quán karaoke. Chính vì vậy, các quán
    karaoke đã lần lượt gia tăng và trở nên phổ biến.
    Nhận thấy rằng karaoke là một hình thức giải trí sử dụng công nghệ
    (loa, micro, đầu karaoke, amply .) điều chỉnh và thu âm thanh cũng như phát
    lại chúng. Vì vậy karaoke hoàn toàn có thể và phù hợp để kinh doanh trực
    tuyến. Hơn nữa, ngày nay internet rất là thịnh hành, gần như mọi nhà đều biết
    và dùng nó. Số lượng người dùng internet tại Việt Nam vẫn tăng cao theo
    từng năm. Nhu cầu nhạc trực tuyến luôn giữ được vị trí quan trọng vốn có.
    Tuy nhiên, cục diện thị trường này thời gian gần đây không chứng kiến nhiều
    biến động.

    Nguồn tài liệu tham khảo :
    Dự án mẫu : svzone.com
    Slide bài giảng Thương mại điện tử ( giảng viên Phan Phi Yến )

    http://home.hagiangvui.org

    http://thoangquen.com

    http://star.zing.vn

    http://sannhac.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...