Báo Cáo Xây dựng trang Web hỗ trợ khách hàng lựa chọn quần áo trẻ trên mạng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi tongmanhcuong, 25/11/12.

  1. tongmanhcuong

    tongmanhcuong New Member

    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Theo số liệu phân tích, thống kê thị trường thì thời gian đi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế đang bị giảm dần. Nắm bắt được xu thế đó, các công ty nhanh chúng dựa vào mạng Internet đang ngày càng phát triển triển ở Việt Nam để hình thành một phương thức mua hàng mới “Mua hàng qua mạng”, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể mua hàng ở mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian mua, với giá cả và chất lượng không hề thay đổi so với phương thức mua hàng truyền thống.
    Nếu như đó từng một lần “lướt” Web và truy cập vào các trang Web bán hàng bạn sẽ thấy các chủng loại mặt hàng được giới thiệu vô cùng phong phú, trong đó có cả quần áo trẻ em, một lĩnh vực kinh doanh còn khá mới mẻ nhưng đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Nếu thống kê chắc chắn phải có đến hàng trăm công ty chào bán liên quan đến quần áo trẻ em. Ví dụ như: http://www.meyeucon.com.vn/, http://buonquanao.net/ Trang Web của công ty nào cũng sinh động, đều có chính sách khuyến mại, chăm sóc khách hàng, nhưng người mua vẫn không chọn được sản phẩm ưng ý nhất, đa số các trang web khảo sát đều không có tính năng hỗ trợ mua hàng nhanh. Vậy để thu hút được sự quan tâm của khách hàng và thuyết phục được khách hàng mua các sản phẩm giới thiệu trên trang Web thì chắc chắn trang Web xây dựng phải có nhiệm vụ như người bán hàng chuyên nghiệp nắm bắt được các nhu cầu của người mua, để khuyến cáo tới người mua những sản phẩm mình cho là thích hợp.
    Sau một thời gian học môn Hệ hỗ trợ ra quyết định, với những kiến thức có được , nhóm thực hiện thấy khả năng Xây dựng một hệ hỗ trợ lựa chọn sản phẩm ra quyết định chính xác, khoa học về sản phẩm phù hợp nhất, để khách hàng tham khảo khi mua hàng qua mạng là hoàn toàn khả thi. Vì vây trong quá trình thực hiện bài tập lớn nhóm chọn thực hiện đề tài: “Xây dựng trang Web hỗ trợ khách hàng lựa chọn quần áo trẻ trên mạng”. Bởi vì, ứng dụng Xây dựng có ý nghĩa thực tiễn cao: hỗ trợ khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình, tiết kiệm thời gian tìm kiếm lại hiệu quả, chính xác vì các kết quả nhận được hoàn toàn từ những tính toán khách quan. Mô hình hỗ trợ đó trung hoà các yêu cầu của khách hàng đôi khi là mâu thuẫn như: bộ quần áo trẻ em được chọn phải vừa có chất lượng tốt, phù hợp nhất với mục đích sử dụng của khách hàng lại vừa phải có giá thành phù hợp với túi tiền. Hơn nữa, quần áo trẻ em là một loại mặt hàng truyền thống, đối tượng mua sắm quần áo cho trẻ em chủ yếu là các bà mẹ và chị em phụ nữ. Quần áo trẻ em cũng có rất nhiều đặc tính như màu sắc, hình dáng, kích thước, hoa văn, mỗi đặc tính lại bị chi phối bởi nhà sản xuất hoặc nhà thiết kế, tham khảo so sánh từng yếu tố để quyết định chính xác sản phẩm mình sẽ mua hoàn toàn không đơn giản. Cài đặt thành công hệ hỗ trợ không những có ý nghĩa với công ty mà còn đnhóm thực hiện lại nhiều lợi ích cho khách hàng, những người tham gia mua hàng qua mạng.
    Trong khuôn khổ của bài tập lớn, nhóm thực hiện đã xây dựng cơ bản trang Web hỗ trợ khách hàng lựa chọn quần áo trẻ em cho siêu thị, giải quyết được một số yêu cầu sau:
    o Xây dựng ứng dụng Web thông thường, cho phép người truy cập nhóm thực hiện xem tin tức thị trường quần áo, thị hiếu theo mùa, đăng thông tin sản phẩm có bán tại siêu thị và đăng ký mua hàng qua mạng.
    o Xây dựng, cài đặt hệ hỗ trợ lựa chọn quần áo trẻ em theo hai hướng:
     Hướng mục đích: dành cho khách hàng không thường xuyên mua quần áo trẻ em.
     Hướng đặc tính: dành cho khách hàng am hiểu về quần áo trẻ em.
    Bố cục bài tập lớn gồm:
    o Lời mở đầu: giới thiệu tổng quan về đề tài, ý nghĩa thực tiễn của đề tài.
    o Chương 1: Hệ hỗ trợ ra quyết định.
    Giới thiệu lý thuyết để tìm hiểu được về hệ hỗ trợ ra quyết định.
    o Chương 2: Khảo sát hệ thống thực theo hướng hỗ trợ.
    Trình bày kết quả khảo sát phương thức mua hàng truyền thống, các trang Web bán hàng có hỗ trợ, so sánh đặc điểm của các hệ hỗ trợ ra quyết định trong môi trường mua bán hàng trực tuyến.
    o Chương 3: Xây dựng mô hình toán của mô hình hỗ trợ.
    Trình bày những căn cứ, tích luỹ tri thức để Xây dựng hệ hỗ trợ lựa chọn quần áo trẻ em, Xây dựng mô hình toán.
    o Chương 4: Phân tích Thiết kế hệ thống theo hướng đối tượng.
    Trình bày kết quả phân tích Thiết kế ứng dụng mua hàng qua mạng và hệ hỗ trợ lựa chọn mua quần áo trẻ em theo hướng đối tượng UML .
    o Chương 5: Cài đặt chương trình.
    o Kết luận và hướng phát triển triển.
    o Danh mục tài liệu tham khảo.
    Mục lục.
    Các thuật ngữ, ký hiệu, từ viết tắt. 1
    Mục lục. 3
    Lời mở đầu 4
    Chương 1 6
    Hệ hỗ trợ ra quyết định. 6
    1.1. Thế nào là ra quyết định. 6
    1.2. Quá trình ra quyết định. 6
    1.3. Hỗ trợ ra quyết định. 7
    Chương 2. 10
    Khảo sát hệ thống. 10
    2.1 Khảo sát hoạt động bán hàng tại siêu thị trực tuyến. 10
    Chương 3 13
    Xây dựng mô hình hệ thống. 13
    3.1 Bổ sung tích luỹ tri thức. 13
    3.2 Mô hình hỗ trợ lựa chọn quần áo trẻ em. 16
    Chương 4 19
    Phân tích Thiết kế hệ thống. 20
    4.1 Phân tích ứng dụng. 20
    4.2 Phân tích hệ thống. 21
    4.2.1 Xác định các chức năng chính của ứng dụng. 21
    4.2.2 Xây dựng biểu đồ ca sử dụng(user case- UC). 22
    4.2.3 Xây dựng mô hình khái niệm. 29
    4.2.4 Xây dựng biểu đồ tương tác. 31
    4.3 Thiết kế hệ thống. 37
    4.3.1 Viết kịch bản cho các ca sử dụng. 37
    4.3.2 Xác định các lớp và gói. 40
    4.3.3 Thiết kế biểu đồ tương tác ứng với UC. 45
    4.3.4 Thiết kế biểu đồ lớp ứng với UC. 53
    4.3.5 Thiết kế biểu đồ trạng thái. 58
    4.3.6 Thiết kế biều đồ hoạt động. 58
    4.3.7 Thiết kế chi tiết CSDL. 59
    Chương 5 67
    Cài đặt. 67
    5.1 Môi trường cài đặt ứng dụng. 67
    5.2 Cài đặt chương trình 67
    5.3 Một số giao diện chính của chương trình. 69
    Kết luận. 77
    Danh mục tài liệu tham khảo. 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...