Sách Xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    "Phải tập đi trước khi tập chạy" - đó là điều quan trọng của Giáo sư Trương Quang, Viện Công nghệ châu Á (AIT - Bangkok).

    Sở dĩ nhấn mạnh điều này, bởi theo nhận xét của Giáo sư Trương Quang, hiện nay nhiều Doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới tập trung vào xây dựng tên hiệu - chứ không phải thương hiệu - và xây dựng một cách hấp tấp, không chú trọng đến những nguyên tắc căn bản, không theo trình tự hợp lý, bài bản và quá chú trọng đến cái ngắn hạn, thậm chí còn làm theo kiểu "thời thượng". Trong khi đó, xây dựng thương mại theo đúng nghĩa phải là một chiến lược lâu dài, nhằm đạt được đến sự phát triển bền vững.

    Ai cũng biết, thương hiệu một khi đứng vững trên thương trường sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nó giúp cho sản phẩm, dịch vụ thương hiệu đó thuận lợi trong tiếp thị, được luật pháp bảo hộ, không bị bắt chước, có thể hội nhập đi vào thị trường toàn cầu hóa. Nhưng để tạo dựng một thương hiệu, doanh nhân phải thực hiện những bước đi cơ bản, từ giai đoạn này đến giai đoạn khác một cách hợp lý, có qui cũ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...