Tài liệu Xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong vài năm gần đây, vô số sách báo đã viết về đề tài này. Rõ ràng là khi
    con người đưa ra một quyết định trong cuộc sống đều dựa vào tình cảm. Và
    những quyết định về các thương hiệu mà chúng ta lựa chọn để hợp tác lại liên
    quan đến những tình cảm không ngờ tới.
    “Con tim có những lý lẽ mà ý nghĩ không thể lĩnh hội được”
    Blaise Pascal
    Jennifer Rice, đang làm việc tại Mantra Communications, đã chứng minh tình
    cảm của chúng ta về các thương hiệu. Cô gõ “I love [tên một thương hiệu nào
    đó]” vào Google và ghi nhận số mục mà Google tìm ra. Cô thực hiện điều này
    với nhiều thương hiệu nổi tiếng để có thể thấy những thương hiệu đó được
    yêu thích nhiều như thế nào.
    Thế là tôi lấy 5 thương hiệu đứng đầu gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất ở Mỹ và
    Canada trong năm 2005 (theo Interbrand) và làm theo cách của Jennifer để
    xem nó được yêu thích nhiều như thế nào. Và đây là kết quả tôi tìm được:
    Xếp
    hạng
    Thương hiệu
    Kết quả tìm kiếm của Google
    (mục)
    1 Google 149,000
    2 Apple 61,300
    3 Starbucks 17,200
    4 Target 13,200
    5
    Lance
    Amstrong
    677
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...