Tài liệu Xây dựng thương hiệu với sự trợ giúp từ khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng thương hiệu với sự trợ giúp từ khách hàng

    Một trong những điều phiền toái của việc giao tiếp là khi nói thì không phải ai cũng chăm chú lắng nghe. Điều này đặc biệt đúng trong tiếp thị. Khối lượng thông tin đồ sộ ngày nay khiến khách hàng càng trở nên khắt khe hơn đối với các thông điệp quảng cáo. Một trong những điều phiền toái của việc giao tiếp là khi nói thì không phải ai cũng chăm chú lắng nghe. Điều này đặc biệt đúng trong tiếp thị. Khối lượng thông tin đồ sộ ngày nay khiến khách hàng càng trở nên khắt khe hơn đối với các thông điệp quảng cáo. Tuy nhiên điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi vì phần lớn các nhà tiếp thị thường chọn những cách truyền đạt khá dở, khiến người nhận cảm thấy khó chịu. Douglas Rushkoff, tác giả của nhiều sách chuyên đề về truyền thông đã từng nhận xét, “phần lớn các quảng cáo gần đây thường làm cho khách hàng cảm thấy mình bị thiếu thốn hoặc yếu kém về mặt nào đó, và người tiêu dùng phải mua sản phẩm để bù đắp lại. Đây là một phương pháp thiển cận vì về lâu dài, khách hàng sẽ cảm thấy bất mãn và họ bắt đầu quay sang tìm người để đổ lỗi. Khi đó, nhà sản xuất sẽ phải hứng hết mọi lời buộc tội của khách hàng là đã làm cho họ cảm thấy mình thua kém người khác.”Tệ hơn nữa, nhiều khi khách hàng sẽ không cho họ một cơ hội nhỏ nhoi nào để phát biểu. Dần dà có vẻ như các thương hiệu chỉ được phép mở lời khi nào khách hàng cho phép. Và để thoát khỏi tình cảnh này, các thương hiệu cần phải dẹp bỏ lối quảng cáo theo kiểu gây áp lực tâm lý và cố gắng tương tác với khách hàng một cách chân thành.Nghe nói thì có vẻ dễ nhưng thật sự đây là một việc rất khó khăn mà không phải công ty nào cũng có thể thực hiện được. Nhưng khi biết nhấn mạnh những giá trị thường sẽ thu được những phần thưởng to lớn. Chẳng hạn như khi hãng Apple với iTunes lấn sân sang thị trường âm nhạc đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu Apple. Không chỉ là thành công rực rỡ ban đầu của iTunes với 2 triệu lượt download trong 2 tuần đầu, iTunes còn là người khai phá thế giới mới mẻ của trào lưu download nhạc hợp pháp. Sự dấn thân dũng cảm này biểu thị một hệ thống giá trị chuẩn mực của hàng triệu người ghiền nhạc và sành Internet ngày nay. Cho dù ngày nay iTunes chỉ được phát hành tại Mỹ, mức độ phổ biến và những lợi ích phụ iTunes mang lại cho Apple đã được nhân rộng trên phạm vi toàn thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...