Tài liệu Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số - Ứng dụng trong các doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số - Ứng dụng trong các doanh nghiệp Việt Nam

    Thế giới trở nên phẳng hơn kể từ khi Internet ra đời và ngày càng

    trở nên phẳng hơn khi Web 2.0 được triển khai rộng rãi. Nhưng

    dường như các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc

    chơi khi chưa tận dụng được những ứng dụng số trong xây dựng

    thương hiệu của mình.
    Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo

    chi phí đầu tư cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam trong năm

    qua chỉ là 15 triệu USD và tỷ lệ sử dụng internet của Việt Nam là

    26% so với mức trung bình 19% của Châu Á. Điều đó cho thấy

    mặc dù số lượng người tiêu dùng sử dụng internet cao nhưng chi

    phí đầu tư cho tiếp thị trực tuyến còn rất khiêm tốn.

    Theo TNS, công ty chuyên về nghiên cứu đo lường các hoạt

    động truyền thông thì chi phí quảng cáo trực tuyến chỉ chiếm

    dưới 5% tổng chi phí quảng cáo. Mặc dù các kênh truyền thông

    truyền thống như truyền hình, báo, tạp chí, ngoài trời trở nên rất

    đắt đỏ nhưng tới 95% chi phí quảng cáo vẫn được sử dụng tại

    các kênh này. Truyền hình đã trở nên không còn hiệu quả như
    trước đây với sự phát triển của truyền hình cáp với hàng trăm

    kênh đa dạng đã đến độ nhiễu (noise) rất cao, chi phí cho 1 spot

    quảng cáo 30s cũng tăng phi mã trong những năm qua. Quảng

    cáo báo có chất lượng in ấn rất tệ và không được cải tiến trong

    nhiều năm với quảng cáo hàng trăm trang khiến người tiêu dùng

    sẵn sàng vứt hàng sấp báo quản cáo vào thùng rác mà không

    thèm lướt qua.

    Tại thành thị, có tới 75% lượng người có kết nối internet tại gia

    đình và trung bình dành 140 phút mỗi tuần để online. Độ tuổi từ

    15-34 chiếm tới 75% tổng số người dùng internet tại Việt Nam,

    đây cũng chính là đối tượng người tiêu dùng trẻ, có sức mua

    mạnh và sẵn sàng thử nghiệm những sản phẩm mới. Những
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...