Tài liệu Xây dựng thương hiệu trên mạng - Google và Yahoo

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng thương hiệu trên mạng - Google và Yahoo

    Theo như khảo sát của Interbrand thì Google là thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của con người vào năm 2002. Google đã vượt qua được những thương hiệu hàng đầu như Coke và Apple. Điều này đã phần nào mô tả được sự khác biệt trong việc xây dựng thương hiệu trên mạng. Đó là sự khác biệt giữa sự thể hiện về hình ảnh và việc cung cấp những tính năng.

    Khi xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm offline thì người ta thường chú trọng đến hình ảnh. Các công ty quảng cáo và thiết kế cần phải tạo ra được những hình ảnh đẹp để gây sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng. Họ xây dựng thương hiệu thông quả việc truyền tải cá tính, màu sắc và cảm xúc và phải thực hiện việc truyền thông một cách đều đặn. Việc truyền thông được thể hiện qua việc quảng cáo trên tivi cũng như báo chí. Và tất cả mọi nổ lực là nhằm tạo ra được những slogan hiệu quả và hình ảnh bắt mắt. Hoàn toàn trái ngược, việc xây dựng thương hiệu trên mạng thì theo cách thức hoàn toàn khác biệt, những thương hiệu hàng đầu trên thế giới là Google và Yahoo. Đối với một thương hiệu trên mạng điều quan trọng nhất đó là giúp mọi người làm được gì mà họ cần, chính vì vậy tính năng là điều quan trọng nhất. Sau mỗi lần sử dụng thành công ứng dụng trên mạng thì thương hiệu sẽ được cũng cố và nâng cao. Ngược lại, một trang web gây phiền hà với người sử dụng thì thương hiệu sẽ bị hủy hoại
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...