Luận Văn Xây dưng thương hiệu sản phẩm Cam sành Hàm Yên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đặt vấn đề

    xã hội ngày càng phát triển đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao nhu cầu về lương thực, thực phẩm an toàn chất lượng là một điều mà người dân đặc biệt chú trọng. Chính vì thế hoa quả cũng được quan tâm rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân là có những sản phẩm hoa quả không chỉ để ăn có chất lượng cao mà còn để trang trí trong những ngày lễ tết hay để làm quà biếu Chúng tôi đã chọn “ Cam sành Hàm Yên” là sản phẩm để làm mục tiêu kinh doanh.
    Nói đến Tuyên Quang có lẽ không ai là không biết đến những địa danh đã đi vào lịch sử như mái đình Hồng Thái, Cây đa Tân Trào, rồi hình ảnh các cô gái xinh đẹp có làn da trắng ngần đã đi vào câu hát "Chè Thái, gái Tuyên", nhưng ít biết Tuyên Quang còn có một loại sản vật đặc trưng nữa là cam sành Hàm Yên mà người dân quen gọi là cam làng Mường.
    Từ lâu huyện Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang được biết đến bởi một sản phẩm nổi tiếng là “cam sành Hàm Yên”. Cây cam hiện đang chiếm ví trí quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện, giúp xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân.
    Việc tuyên truyền quảng bá sản phẩm "cam sành Hàm Yên" sớm trở thành thương hiệu là niềm mong mỏi của người dân vùng trồng cam các xã phía bắc và thị trấn Tân Yên huyện Hàm Yên. Thực tế, cam sành Hàm Yên là một loại cây ăn quả đặc sản rất nổi tiếng. Nhưng do chưa có thương hiệu nên cam sành Hàm Yên thường bị ép giá nên đời sống của người dân trồng cam còn gặp nhiều khó khăn.

    Được sự hỗ trợ của tổ chức xây dựng thương hiệu “Cam sành Hàm Yên” bộ môn marketing trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên , kết hợp với UBND huyện Hàm Yên cùng sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang. Chúng tôi chung tay vào việc xây dưng thương hiệu sản phẩm “Cam sành Hàm Yên ” .







    1. Muc đích, mục tiêu
    1.1. Mục đích
    Hoạch định chiến lược marketing một cách khả thi và phù hợp cho sản phẩm “Cam sành Hàm Yên”

    1.2. Mục tiêu
    1.2.1. Mục tiêu về kinh tế
    - Nâng cao hiệu quả kinh tế
    - Mở rộng diện tích sản xuất trong địa bàn huyện theo quy mô lớn
    + Tăng sản lượng
    + Tập trung thành vùng sản xuất hiệu quả
    1.2.2. Mục tiêu sản phẩm
    - Xây dưng thương hiệu cho sản phẩm
    - xây dựng được mức giá hợp lý cho người tiêu dùng
    - Nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm
    - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
    - xây dựng các vùng sản xuất cam sạch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    - Đa dạng hoá sản phẩm: Quả tươi, nước cam ép, cam ướp
    - Kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm.
    1.2.3. Mục tiêu hướng tới khách hàng
    - Tạo kênh phân phối sản phẩm rộng rãi, thuận tiện cho khách hàng
    - Tạo sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm
    - Bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng

    1.2.4. Mục tiêu môi trường, xã hội
    - Góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân
    - Đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, xoá đói giảm nghèo
    - Bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng cũng như người sản xuất

    2. Phương pháp tiến hành.
    - Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp: Thu thập từ các báo cáo, các niên giám thống kê, thông tin trên báo chí, truyền hình, internet và các nghiên cứu trước đây.
    - Phương pháp thu thập thong tin sơ cấp: Điều tra trực tiếp tại vùng sản xuất cam, điều tra thị trường tiêu thụ sản phẩm cam, điều tra mặt hàng của đối thủ cạnh tranh, và điều tra thông tin về lượng tiêu thụ cam hiện tại của khách hàng.
    - Phương pháp thống kê bằng bảng, biểu: Thống kê tìm ra xu hướng hay đặc điểm chung của các yếu tố phân tích.
    - Phương pháp SWOT: Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bên trong doanh nghiệp, cơ hội và nguy cơ bên ngoài doanh nghiệp. Đây là phương pháp then chốt trong hoạch định chiến lược.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...