Tiểu Luận Xây dựng thương hiệu rượu RHO 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dang file word

    I.
    Sơ lược về Big –C

    Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại đang được Tập đoàn Casino triển khai.

    Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1898 với khởi nguồn từ 1 cửa hàng nhỏ trong thị trấn vùng Veache nước Pháp. Hiên nay, trải qua hơn 100 năm mở rộng và phát triển, Casino với gần 250.000 nhân viên làm việc với hơn 11.000 chi nhánh, tại 8 nước trên thế giới.

    Năm 1996, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá IX, kỳ họp thứ 10 thông qua Luật đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày 12 tháng 11 năm 1996. Rất nhanh chóng, Big C đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1998 với siêu thị đầu tiên đặt tại Biên Hòa – Đồng Nai.
    Hiện nay, Siêu thị Big C là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với 5 siêu thị tại Miền Bắc, 3 siêu thị tại Miền Trung và 6 siêu thị tại Miền Nam
    II. Xây dựng thương hiệu Rượu RHO.
    1. Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.
    Nếu thương hiệu là một bức tranh thì cấu trúc nền móng thương hiệu sẽ đóng vai trò như một bản định hướng sáng tạo cho các hoạ sỹ trong việc sáng tạo phần còn lại của bức tranh.
    Nước Pháp được mệnh danh là cái nôi văn hóa Châu Âu và nổi tiếng thế giới về sự đa dạng trong dân tộc, văn hóa và phong cảnh. Thiên nhiên ưu ái ban cho vùng đất này nhiều thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, những cánh đồng nho ngút ngàn với nghề trồng nho và làm rượu nho là minh chứng rõ ràng nhất. Rượu vang Pháp đã trở thành một trong nhữngbiểu tượng của đất nước này.

    Big C – hệ thống siêu thị phân phối bán lẻ do Tập đoàn Casino (Pháp) triển khai. Hơn 10 năm thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Big C đã trở thành một Thương hiệu mạnh, tạo những ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người tiêu dùng. Big C đã khai thác tốt lượng khách hàng có thu nhập bình dân tại các thành phố lớn ở Việt Nam và vùng lân cận.
    Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế xã hội ở nước ta có nhiều khởi sắc. Số lượng doanh nhân trẻ, thành đạt cũng như cầu giải trí ở những bar, nhà hàng sang trọng, đẳng cấp tăng cao. Đây là lượng khách hàng đầy tiềm năng.
    Từ nền tảng là 1 tập đoàn phân phối hàng hóa và thực phẩm hàng đầu thế giới đến từ nước Pháp, kết hợp với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thâm nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam, nhóm chúng tôi nghĩ rằng, Big C sẽ mở rộng thêm một thương hiệu mới về rượu – rượu nhập khẩu từ vùng thung lũng Rohne của nước Pháp. Đây là thương hiệu hoàn toàn độc lập với BigC.
    a) Nhận dạng thương hiệu

    Thương hiệu RHO sẽ được sử dụng làm nền tảng cho các sản phẩm rượu vang được nhập từ Pháp, với đơn vị nhập khẩu là Big C. Tên Thương hiệu là viết tắt của Vùng thung lũng sông Rhone. Thung lũng Rhone là một vùng sản xuất rượu đỏ là chủ yếu ở phía đông nam nước Pháp. Vùng này nằm dọc sông Rhône. Đặc tính rượu và giống nho của miền nam và miền bắc khác nhau nhưng cả miền đều cạnh tranh với những loại rượu đỏ mạnh của những nhà sản xuất rượu truyền thống của Bordeaux.
    Logo:


    Màu đỏ nổi bật của RHO thể hiện đặc tính của rượu đỏ vùng thung lũng rượu nổi tiếng Rohne. Màu vàng - kim thể hiện sự may mắn và sang trọng.
    Nền chữ trắng trên nền đỏ: thể hiện sự tinh tế, lịch lãm.

    Slogan: KẾT NỐI ĐAM MÊ – TẠO NÊN PHONG CÁCH

    Ở Việt Nam có những câu thơ nổi tiếng về nghệ thuật “đối ẩm” như:
    “Rượu ngon cái cặn cũng ngon
    Thương em chẳng luận chồng con mấy đờị”

    “Rượu kim lang ve vàng chước tửu
    Em mở miệng chào bạn hữu tương tri”

    “Rượu ngon không có bạn hiền
    Không mua không phải không tiền không mua”

    Qua đây, có thể thấy rằng, uống rượu thường uống chung với bạn bè, chiến hữu. Ly rượu làm cho lòng người cởi mở hơn, dễ chia sẻ và đồng cảm hơn. Do đó, “kết nối” những tâm hồn đồng điệu cùng nhau thưởng thức những hương vị tinh tế đam mê để chia sẻ và hợp tác luôn là điều được RHO hướng đến. Đây chính là thương hiệu của bạn – những người thành đạt và sành điệu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...