Luận Văn Xây dựng thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Thương hiệu - tài sản vô hình của các Ngân hàng thương mại

    1.1.1. Khái niệm thương hiệu ngân hàng

    1.1.2. Đặc điểm của thương hiệu ngân hàng

    1.1.4. Các yếu tố cấu thành thương hiệu ngân hàng

    1.2. Xây dựng thương hiệu - biện pháp quan trọng đảm bảo thành công của ngân hàng thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

    1.2.1. Sự cần thiết phải xây dựng thương hiệu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

    1.2.2. Quy trình xây dựng thương hiệu

    1.2.3.1. Xây dựng chiến lược thương hiệu tổng thể

    1.2.3.2. Thiết kế và tạo dựng các yếu tố thương hiệu

    1.2.3.3. Đăng ký bảo hộ các yếu tố thương hiệu

    1.2.3.4. Quảng bá thương hiệu

    1.2.3.5. Bảo vệ và phát triển thương hiệu

    1.2.3. Sử dụng chiến lược Marketing để xây dựng thương hiệu

    1.2.4. Tiêu chí đo lường mức độ xây dựng thương hiệu của ngân hàng thương mại

    1.2.4.1. Tiêu chí phản ánh mức độ nhận biết thương hiệu

    1.2.4.2. Tiêu chí phản ánh sự hài lòng của khách hàng

    1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu của ngân hàng thương mại

    1.2.5.1. Nhân tố khách quan

    1.2.5.2. Nhân tố chủ quan

    1.3. Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của một số ngân hàng và bài học cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    1.3.1. Xây dựng thương hiệu của một số ngân hàng trong và ngoài nước

    1.3.1.2. Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC)

    1.3.1.3. Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam

    1.3.2. Bài học cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM

    2.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    2.1.2. Mô hình tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam giai đoạn 2005 – 2008

    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn

    2.1.3.3. Hoạt động dịch vụ

    2.1.3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 2005-2008

    2.2. Thực trạng xây dựng thương hiệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    2.2.1. Quan tâm tới việc xây dựng chiến lược thương hiệu tổng thể

    2.2.2. Chú trọng đầu tư tới việc thiết kế vào tạo dựng các yếu tố thương hiệu

    2.2.2.1. Tên gọi

    2.2.2.2. Việc thiết kế và sử dụng logo

    2.2.2.3. Màu sắc biểu trưng

    2.2.2.4. Slogan

    2.2.4. Đăng ký bảo hộ thương hiệu

    2.2.5. Công cụ Marketing - yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    2.2.5.1. Xây dựng danh mục sản phẩm phong phú, từng bước cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ

    2.2.2.2. Chủ động điều chỉnh lãi suất theo hướng thị trường

    2.2.2.3. Chú trọng mở rộng và phát triển hệ thống phân phối

    2.2.2.4. Phát huy hiệu quả hoạt động xúc tiến hỗn hợp

    2.2.2.5. Chú trọng tới chiến lược phương tiện hữu hình

    2.2.2.6. Ngày càng hoàn thiện quy trình cung ứng sản phẩm

    2.2.2.7. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực

    2.3. Những tồn tại trong xây dựng thương hiệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và nguyên nhân của những tồn tại đó

    2.3.1. Những tồn tại trong xây dựng thương hiệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    2.3.2. Nguyên nhân của tồn tại

    2.3.2.1. Nguyên nhân khách quan

    2.3.2.2. Nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

    3.1. Xu hướng xây dựng thương hiệu của các ngân hàng thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

    3.1.1. Hội nhập kinh tế quốc tế - cơ hội và thách thức đối với xây dựng thương hiệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    3.1.2. Xu hướng xây dựng thương hiệu của các ngân hàng thương mại Việt Nam

    3.2. Định hướng chung của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    3.2.1. Định hướng kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    3.2.2. Định hướng xây dựng thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    3.3. Giải pháp xây dựng thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế

    3.3.1. Nâng cao nhận thức về vai trò của thương hiệu trong hoạt động kinh doanh

    3.3.2. Nâng cao năng lực tài chính

    3.3.3. Phát triển hệ thống sản phẩm đa dạng, đa tiện ích

    3.3.3.1. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

    3.3.3.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm một cách toàn diện, đáp ứng được nhiều nhu cầu, mong muốn của khách hàng

    3.3.4. Củng cố mạng lưới chi nhánh đồng thời tích cực phát triển hệ thống phân phối hiện đại.

    3.3.5. Tăng cường các hoạt động xúc tiến hỗn hợp

    3.3.5. Đổi mới công nghệ ngân hàng

    3.3.6. Hoàn thiện chiến lược nhân lực

    3.3.7. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững và hội nhập quốc tế

    3.3.8. Tăng cường sự hợp tác, liên kết giữa các ngân hàng

    3.4. Một số kiến nghị với Nhà nước

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...