Luận Văn Xây dựng thương hiệu hàng nông sản việt nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM 2

    1. Khái niệm thương hiệu 2

    1.1. Định nghĩa 2

    1.2. Nội dung thương hiệu 4

    1.3. Mục tiêu và ý nghĩa của thương hiệu 5

    2. Đăng ký thương hiệu 6

    2.1. Nội dung và phương thức đăng ký thương hiệu 6

    2.2. Thủ tục đăng ký thương hiệu 8

    3. Những quy định pháp lý hiện nay trên thế giới về thương hiệu và bảo hộ thương hiệu của doanh nghiệp 19

    3.1. Thoả ước Madrid về đăng ký quốc tế các thương hiệu 19

    3.2. Hiệp định những khía cạnh của quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến thương mại ( TRIPS) của WTO 22

    3.3. Hiệp định khung về hợp tác sở hữu trí tuệ của ASEAN 24

    3.4. Luật thương hiệu của các quốc gia 25

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG NÔNG SẢN VIỆT NAM TRONG XU THẾ HỘI NHẬP HIỆN NAY 27

    1. Khái quát thực trạng thương hiệu hàng nông sản Việt Nam trong những năm gần đây 27

    1.1.Thực trạng xây dựng thương hiệu hàng nông sản 27

    1.2. Thực trạng đăng ký thương hiệu hàng nông sản 30

    2. Tình hình cụ thể việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một số hàng nông sản chủ lực của Việt Nam 36

    2.1. Mặt hàng gạo 36

    2.2. Mặt hàng cà phê 38

    2.3. Mặt hàng chè 39

    2.4. Một số loại trái cây 40

    3. Hệ thống chính sách hỗ trợ xây dựng thương hiệu hàng nông sản Việt Nam một số năm gần đây 42

    3.1. Hệ thống chính sách phát triển thương hiệu hàng nông sản Việt Nam 42

    3.2. Những tác động và tồn tại của các chính sách xây dựng thương hiệu hàng nông sản Việt Nam 49

    4. Đánh giá chung về thực trạng xây dựng và quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam trong thời gian qua 51

    4.1. Những kết quả chủ yếu đã đạt được 51

    4.2. Những tồn tại cơ bản cần khắc phục 53

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HÀNG NÔNG SẢN VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 59

    1. Định hướng phát triển nông sản và xây dựng thương hiệu nông sản xuất khẩu Việt Nam trong xu thế hội nhập thời gian tới. 59

    1.1. Định hướng và mục tiêu phát triển nông sản xuất khẩu của Việt Nam 59

    1.2. Định hướng xây dựng thương hiệu nông sản xuất khẩu Việt Nam 61

    2. Giải pháp xây dựng thương hiệu hàng nông sản Việt Nam 63

    2.1. Những giải pháp về marketing, nghiên cứu thị trường và cập nhật thông tin 63

    2.2. Những giải pháp về xây dựng chiến lược marketing gắn kết thị trường-sản phẩm 68

    2.3. Những giải pháp xây dựng, đăng ký và quảng bá thương hiệu 70

    2.4. Những giải pháp về chính sách phát triển 74

    2.5. Những giải pháp tổ chức và quản lý thương mại 77

    3. Những kiến nghị và đế xuất 78

    3.1. Kiến nghị đối với nhà nước 78

    3.2. Đề xuất đối với doanh nghiệp 82

    KẾT LUẬN 88

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 89

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...