Luận Văn Xây dựng thương hiệu gạo cho Công ty cổ phần GENTRACO

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việc xây dựng thương hiệu cho hàng hóa không còn là một vấn đề mang tính thời sự, nhất thời, mà đây thực sự là một yếu tố cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp tham gia vào thị trường với lượng sản phẩm đa dạng và gần như đồng nhất nhau về chất lượng, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Trong khi người tiêu dùng ngày càng có ít thời gian cho việc lựa chọn mua các sản phẩm của mình, người ta lựa chọn sản phẩm không chỉ dựa vào chất lượng nữa mà chủ yếu dựa vào thương hiệu của hàng hóa.
    Công ty cổ phần GENTRACO, mặc dù là một công ty chế biến, kinh doanh lương thực lớn nhất Thành phố Cần Thơ và đứng hàng thứ 4 về doanh thu xuất khẩu gạo so với toàn quốc vào năm 2006, nhưng đến nay công ty vẫn chưa nghiên cứu một cách hệ thống toàn diện về tất cả các vấn đề xung quanh thương hiệu cho sản phẩm của mình trên thị trường. Nghiên cứu xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo của công ty, tôi mong muốn cho gạo của GENTRACO có một vị trí nhất định trong tâm trí các khách hàng Việt Nam, đến năm 2012, gạo của GENTRACO có thể trở thành một trong những nhãn hiệu gạo được ưa thích nhất ở Việt Nam.
    Tiến hành nghiên cứu, tôi bắt đầu giới thiệu về lí do chọn đề tài nghiên cứu, mục tiêu, phạm vi, phương pháp và ý nghĩa nghiên cứu, sau đó, tìm hiểu những cơ sở lý thuyết về thương hiệu và vấn đề xây dựng thương hiệu. Giới thiệu về công ty GENTRACO, tìm hiểu thực trạng xây dựng và quảng bá thương hiệu tại công ty, tìm hiểu về khách hàng, thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Trên cơ sở những nghiên cứu về lý thuyết và thực tiễn này, thấy được những điểm mạnh, điểm yếu của công ty, xác định được thị trường mục tiêu cho sản phẩm gạo, làm nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu. Từ đó, đề xuất mô hình xây dựng thương hiệu gạo tại công ty, định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược kiến tạo các thành phần thương hiệu và chiến lược truyền thông thương hiệu Nội dung của bài nghiên cứu được kết cấu thành 7 chương như sau:
    Chương 1: GIỚI THIỆU
    Chương 2: CƠ SỞ LÍ LUẬN
    Chương 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GENTRACO
    Chương 4: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GENTRACO
    Chương 5: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
    Chương 6: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GẠO
    Chương 7: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu nhưng do đây là lần đầu tiếp xúc thực tế tại doanh nghiệp, hơn nữa do còn hạn chế về vốn kiến thức thực tế nên đề tài khó tránh khỏi những sai xót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô, các cô, chú, anh, chị tại Công ty cổ phần GENTRACO và của tất cả các bạn.


    MỤC LỤC​ ​ 168809456" Chương 1 GIỚI THIỆU. 1
    168809457" 1.1. Lí do chọn đề tài nghiên cứu. 1
    168809458" 1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu. 2
    168809459" 1.3. Phương pháp nghiên cứu. 2
    168809460" 1.3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 2
    168809461" 1.3.2. Phương pháp xử lý dữ liệu. 2
    168809462" 1.4. Ý nghĩa nghiên cứu. 3
    168809463" 1.5. Nội dung của bài nghiên cứu. 3
    168809464" Chương 2 CƠ SỞ LÍ LUẬN. 4
    168809465" 2.1. Tổng quan về thương hiệu. 4
    168809466" 2.1.1. Quan niệm về thương hiệu. 4
    168809467" 2.1.2. Đặc điểm của thương hiệu. 5
    168809468" 2.1.3. Thành phần của thương hiệu. 5
    168809469" 2.1.4. Vai trò của thương hiệu. 6
    168809470" 2.1.5. Giá trị thương hiệu (Tài sản thương hiệu) 6
    168809471" 2.2. Tiến trình xây dựng thương hiệu. 7
    168809472" 2.2.1. Xây dựng nền móng thương hiệu. 8
    168809473" 2.2.2. Định vị thương hiệu. 9
    168809474" 2.2.3. Xây dựng chiến lược thương hiệu. 9
    168809475" 2.2.4. Xây dựng chiến lược truyền thông. 9
    168809476" 2.2.5. Đo lường và hiệu chỉnh thương hiệu. 9
    168809477" 2.3. Những khái niệm khác có liên quan. 10
    168809478" Chương 3 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GENTRACO. 11
    168809479" 3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 11
    168809480" 3.2. Tình hình hoạt động của công ty trong thời gian qua. 13
    168809481" 3.2.1. Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu của công ty. 13
    168809482" 3.2.1.1. Chức năng. 13
    168809483" 3.2.1.2. Nhiệm vụ. 13
    168809484" 3.2.1.3. Mục tiêu. 13
    168809485" 3.2.2. Lĩnh vực kinh doanh. 13
    168809486" 3.2.3. Cơ cấu tổ chức, quản trị nhân sự trong công ty. 14
    168809487" 3.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2004-2006. 16
    168809488" 3.2.5. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động 18
    168809489" 3.2.5.1. Thuận lợi 18
    168809490" 3.2.5.2. Khó khăn. 19
    168809491" 3.2.6. Định hướng phát triển kinh doanh của công ty trong thời gian sắp tới 19
    168809492" Chương 4 THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GENTRACO. 21
    168809493" 4.1. Nhận thức về vấn đề thương hiệu. 21
    168809494" 4.2. Ý thức phát triển thương hiệu tại công ty. 23
    168809495" 4.3. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu trong thời gian qua. 25
    168809496" 4.3.1. Xây dựng các thành phần thương hiệu. 25
    168809497" 4.3.2. Xây dựng hệ thống truyền thông marketing. 27
    168809498" 4.3.3. Các hoạt động quảng bá thương hiệu. 28
    168809499" 4.4. Định hướng phát triển thương hiệu gạo. 29
    168809500" Chương 5 PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG. 31
    168809501" 5.1. Ảnh hưởng bởi các chính sách của nhà nước và một số yếu tố vĩ mô khác. 31
    168809502" 5.2. Phân tích các thương hiệu cạnh tranh. 32
    168809503" 5.2.1. Thị trường kinh doanh gạo nội địa trong những năm vừa qua. 32
    168809504" 5.2.2. Phân tích thương hiệu cạnh tranh. 33
    168809505" 5.3. Phân tích khách hàng. 38
    168809506" 5.4. Phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu. 39
    168809507" Chương 6 GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GẠO. 42
    168809508" 6.1. Định hướng phát triển và thị trường mục tiêu. 42
    168809509" 6.1.1. Định hướng phát triển. 42
    168809510" 6.1.2. Thị trường mục tiêu. 42
    168809511" 6.2. Mục tiêu marketing của việc xây dựng thương hiệu gạo. 43
    168809512" 6.2.1. Căn cứ xây dựng mục tiêu. 43
    168809513" 6.2.2. Mục tiêu 43
    168809514" 6.3. Mô hình xây dựng thương hiệu. 43
    168809515" 6.3.1. Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. 43
    168809516" 6.3.2. Mô hình xây dựng thương hiệu. 44
    168809517" 6.4. Định vị thương hiệu. 45
    168809518" 6.5. Đề xuất chiến lược kiến tạo, truyền thông thương hiệu. 49
    168809519" 6.5.1. Chiến lược thương hiệu. 49
    168809520" 6.5.2. Kiến tạo các thành phần thương hiệu. 50
    168809521" 6.5.3. Chiến lược truyền thông, quảng bá thương hiệu. 51
    168809522" 6.5.3.1. Mục tiêu truyền thông. 51
    168809523" 6.5.3.2. Thông điệp truyền thông. 52
    168809524" 6.5.3.3. Hoạt động truyền thông tĩnh. 52
    168809525" 6.5.3.4. Hoạt động truyền thông động. 53
    168809526" 6.6. Dự toán ngân sách và ước lượng kết quả đạt được. 57
    168809527" Chương 7 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 60
    168809528" 7.1. Kết luận. 60
    168809529" 7.2. Kiến nghị 61
    168809530" 7.3. Những đóng góp và hạn chế của đề tài nghiên cứu. 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...