Luận Văn Xây dựng thương hiệu Gạch Granite của 6 Công ty Gạch men Hoàng Gia

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng thương hiệu Gạch Granite của 6 Công ty Gạch men Hoàng Gia
    LỜI MỞ ĐẦU
    ”Càng ngày các doanh nghiệp càng nhận thấy rằng một trong những tài sản quý giá nhất của họ chính là thương hiệu”. (Kevin Lane Keller)
    1. Tính thiết thực của đề tài
    Trong quá trình làm việc tại Công ty Gạch men Hoàng Gia với vai trò là người phụ trách các hoạt động về Marketing, tôi nhận thấy những bất cập và hạn chế của Công ty Gạch men Hoàng Gia trong việc xây dựng thương hiệu Royal hiện nay.
    Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, ngành gạch ốp lát Việt Nam đang ở trong đồ thị liên tục đi lên. Số lượng nhà máy gạch ốp lát và công suất hoạt động, chủng loại sản phẩm đều tăng trưởng ở mức cao và đã vươn lên đứng ở tốp đầu Thế giới về sản xuất gạch ốp lát. Mức tăng trưởng đã được khẳng định nhưng nội tại ngành gạch ốp lát lại đang đặt ra những vấn đề cần giải quyết: Cung – cầu mất cân đối, cạnh tranh trên thị trường ngày càng quyết liệt. Trước thực trạng đó, công tác xây dựng thương hiệu càng cấp thiết hơn bao giờ hết để các doanh nghiệp có thể củng cố và phát triển vị thế tại thị trường trong nước và vững tiến ra thị trường khu vực và thế giới.
    Trong bối cảnh đó, Công ty Gạch men Hoàng Gia cầp thiết phải xây dựng thương hiệu gạch granite mới để thoát ra khỏi tình trạng "tiến thoái lưỡng nan" trong xây dựng thương hiệu như hiện nay; đồng thời, tạo bước đột phá khẳng định vị trí thương hiệu tại thị trường nội địa, tạo đủ lực để vững tiến ra thị trường khu vực và thế giới.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài:”Xây dựng thương hiệu gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia” nhằm tới các mục tiêu cơ bản sau:
    - Giới thiệu tổng quan bức tranh của ngành gạch ốp lát Việt Nam và Thế giới. Hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về xây dựng thương hiệu đặc thù cho sản phẩm gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu của Công ty Gạch men Hoàng Gia. Qua phân tích này có thể xác định được thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định hướng xây dựng thương hiệu gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia.
    - Đề xuất xây dựng thương hiệu gạch granite phù hợp với thực trạng của Công ty Gạch men Hoàng Gia. Xây dựng các giải pháp khác nhau để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng thương hiệu này.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu trong Luận văn là sản phẩm gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để đạt được mục đích và phạm vi nghiên cứu này, Luận văn đã sử dụng các lý thuyết về xây dựng thương hiệu, các phương pháp tổng hợp, phân tích so sánh, thống kê, dự báo,
    5. Kết cấu luận văn
    Luận văn gồm 3 phần:
    - Chương 1: Gạch granite - sản phẩm của ngành gạch ốp lát - và cơ sở lý luận về xây dựng thương hiệu.
    - Chương 2: Thực trạng về xây dựng thương hiệu gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia.
    - Chương 3: Xây dựng thương hiệu gạch granite của Công ty Gạch men Hoàng Gia.
    Trong quá trình thực hiện đề tài, tôi đã nỗ lực vận dụng những kiến thức đã được thu nhận trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, do thời gian và nhận thức còn có phần hạn chế nên không thể tránh khỏi có những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những đóng góp bổ sung, những chỉ dẫn xây dựng để có thể hoàn thiện Luận văn.
     
Đang tải...