Tài liệu Xây dựng thương hiệu dịch vụ nên bắt đầu từ đâu?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng thương hiệu dịch vụ nên bắt đầu từ đâu?

    Khi một công ty đã có sẵn một dịch vụ và lượng khách hàng ổn định thì thông điệp thương hiệu có tác động mạnh nhất chính là chất lượng dịch vụ. Tiếp thị chỉ giúp làm khuếch đại những sự thật cơ bản. Nếu một công ty muốn mở rộng thị trường, thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng lợi nhuận, thì trước hết bạn cần phải nâng cấp dịch vụ của mình. Trừ phi dịch vụ của bạn đã có được một số lượng khách hàng trung thành, còn không thì mọi nỗ lực tập trung vào tiếp thị, logo, chiến lựơc truyền thông đều không giúp ích đựơc gì.

    Không cần phải bàn cãi gì thêm, lẽ đương nhiên các công ty dịch vụ cũng phải có một chiến lược nhãn hiệu dựa trên cách tiếp thị với một danh sách đầy đủ các phương thức quản lý nhãn hiệu theo kiểu truyền thống (ví dụ, chiến dịch truyền thông thích hợp, ấn tượng đặc biệt với khách hàng, v.v.), nhưng chất lượng và kinh nghiệm dịch vụ phải là yếu tố sản sinh ra chiến lược chứ không phải cách nào khác. Chính vì thế, việc đạt được một đẳng cấp nhất định về chất lượng và kinh nghiệm trong dịch vụ phải đựơc đặt lên hàng đầu trong mọi cuộc thảo luận về chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, điều này không thường xuyên xảy ra.Xu hướng thông thường là các nhà quản lý sẽ ngồi vào bàn và bắt đầu đặt ra những vấn đề đại lọai như “Làm thế nào để nâng cao thương hiệu của công ty? Thương hiệu của chúng ta sẽ ra sao? Chúng ta muốn thay đổi/ mở rộng/ tái định vị thương hiệu bằng cách nào?” Khi một công ty đã có sẵn một dịch vụ và lượng khách hàng ổn định thì thông điệp thương hiệu có tác động mạnh nhất chính là chất lượng dịch vụ. Tiếp thị chỉ giúp làm khuếch đại những sự thật cơ bản. Nếu một công ty muốn mở rộng thị trường, thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng lợi nhuận, thì trước hết bạn cần phải nâng cấp dịch vụ của mình. Trừ phi dịch vụ của bạn đã có được một số lượng khách hàng trung thành, còn không thì mọi nỗ lực tập trung vào tiếp thị, logo, chiến lựơc truyền thông đều không giúp ích đựơc gì.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...